1

Dự định sắp tới của thương hiệu Nhật Bản chính là cho ra mắt dòng xe Mazda3 thế hệ mới của mình. Theo như những gì đại lý Mazda được biết, sẽ có nhiều thay đổi khiến cho dòng xe này nổi bật hơn nữa trong phân khúc.

Lối đi mới

Chắc chắn rằng, việc kết hợp phong cách thiết kế ấn tượng được lấy từ ngôn ngữ Kodo, đi kèm với công nghệ Skyactiv hàng đầu đến từ Mazda, sản phẩm mới toanh này sẽ thật sự xứng đáng hơn để người tiêu dùng nước ta trải nghiệm thật sự sau thời gian dài chờ đợi.

Trong phân khúc, hiện chiến mã này đang phải cạnh tranh quyết liệt với những mẫu mã khác trong phân khúc C như Toyota Corolla Atlis, Honda Civic, Hyundai Elantra, Ford Focus…

Ngoại hình thay đổi

Phân phối hai phiên bản và có đến 9 tùy chọn về màu sắc khác nhau đi theo xe, trong đó gồm có Soul Red Metallic, Titanium Flash, Deep Crystal Blue, Blue Reflex, Snowflake White Pearl, Aluminium Metallic, Meteor Gray, Jet Black và Arctic White.

Ngoại hình của xe là sự kết hợp tinh túy giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp và sự tươi mới, trẻ trung đến từ ngôn ngữ Kodo.

Hầu hết, các chi tiết bên ngoài đều nhận được những cách tân tinh tế với tỷ lệ phù hợp trong từng bộ phận, điều này làm cho khách hàng dễ liên tưởng đến hai sản phẩm đã từng làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi toàn cầu là Mazda CX-5 và dòng sedan cỡ trung Mazda6.

Không quá khó để nhận ra rằng, ô tô Mazda3 2018 được làm từ những chất liệu có độ cứng khá cao nhưng trọng lượng lại nhẹ, chiều dài cơ sở của xe tăng lên 60 mm, đi kèm với chiều cao được hạ thấp xuống nhằm đạt được những tỷ lệ vàng cho xe so với phiên bản tiền nhiệm.

Nhờ vào nét thiết kế mới này, có lẽ sẽ giúp cho xe đạt được tính tối ưu khí động học hiệu quả hơn hẳn, song song với đó còn tạo nên không gian rãi hơn dành cho khách hàng.

Phần mặt trước của xe khá ấn tượng, khi có cụm lưới tản nhiệt đặc trưng được cách tân mở rộng hơn hẳn, cụm đèn pha của xe được đổi mới tinh xảo hơn trước, lần đầu như sẽ cảm thấy như cặp mắt sắc bén nhìn thẳng về phía trước khi khẳng định con đường độc tôn mà xe sẽ chinh phục.

Bộ la zăng của xe được làm từ chất liệu hợp kim nhôm và được thiết kế khá góc cạnh, mang đến cho người xem cảm giác thể thao linh hoạt, mạnh mẽ nhưng không thiếu phần cao cấp. Mặt sau của xe được bổ sung thêm hệ thống đèn hậu dạng LED, đi kèm với những họa tiết khá bắt mắt và tinh tế.

Cụm đèn hậu này còn ấn tượng hơn, khi được bổ sung thêm vòng sáng hai tông màu độc đáo đẹp lạ, hầu như khi xuất hiện trên đường phố nét đặc biệt này không thể bị lẫn lộn với những dòng xe khác.

Không chỉ dừng lại ở đó, các kỹ sư của thương hiệu Nhật còn nghiêm túc nghiên cứu sự tỉ mỉ, tương tác giữa chủ sở hữu và cửa xe, từ đó đưa ra mức tinh chỉnh bản lề và lực quán tính phù hợp nhất để không gây bất tiện nào khi sử dụng, hơn hết chính là việc đóng/mở cửa xe sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự