Đưa sản phẩm vào sản xuất đại trà với số lượng lớn và mang các đặc tính để phù hợp với số đông người dùng là xu hướng của nhiều công ty sản xuất, nhưng không phải đúng cho tất cả. MaseratiVN khẳng định rằng với con số 75.000, thì đây là số lượng xe giới hạn mà hãng xe nước Ý công bố khi đưa ra kế hoạch xuất xưởng hàng năm.

Maserati giới hạn con số trên bởi xu hướng của Maserati là nhấn mạnh vào tính cá nhân hóa, duy trì nét riêng biệt so với các đối thủ.

Hạn chế để giữ nét đặc trưng

Nhìn lại chặng đường của ông chủ lớn Maserati có thể thấy mức doanh thu của các dòng xe mang logo cây đinh ba liên tục tăng qua các năm. Theo thống kê, năm 2013, Maserati tiêu thụ được 15.400 xe, năm 2014 doanh thu đã tăng gấp đôi.

Vì sao Maserati luôn là cái tên bất bại trong phân khúc hạng sang?

Các năm tiếp theo hãng xe Ý vẫn dễ dàng hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra cho từng giai đoạn phát triển trên con đường chinh phục thị trường. Theo MaseratiVN, doanh số của Maserati có thể cán mốc 75.000 xe khi có sự xuất hiện của một loạt gương mặt mới mang thương hiệu cây đinh ba trên thị trường.

Năm 2015, sự xuất hiện của mẫu Levante crossover xuất hiện đã làm cho giới hâm mộ một phen “điên đảo”. Maserati Levante lần đầu ra mắt khách tham quan tại triển lãm Geneva, sau đó được chính thức “chào” công chúng Mỹ tại New York Auto Show.

Khi mang đến triển lãm, chính hãng xe Ý cũng không thể ngờ phản ứng của thị trường dành cho mẫu SUV này lại tốt đến vậy. Nắm bắt được nhu cầu, Maserati đã lên kế hoạch nhận đơn đặt hàng và tiến hành sản xuất ngay trong năm. Chi phí của một chiếc Maserati Levante năm trong khoảng 72.000 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển và bốc dỡ.

Vì sao Maserati luôn là cái tên bất bại trong phân khúc hạng sang?

Thế mạnh của Levante

Mức giá niêm yết của chiếc SUV nhà Maserati chênh lệch 13.700 USD so với bản base của Porsche Cayenne, khá cao cho một tân bình. Bù lại, xe được trang bị khá đầy đủ với hệ thống thông tin giải trí 8.4 inch, cửa hậu trợ lực, ghế ngồi bọc da…

Maserati Levante 2019 sử dụng động cơ biturbo 3.0L V6, công suất 345 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,8 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Trong khi đó bản Maserati Levante S 2019 dùng chung động cơ nhưng có công suất 424 mã lực, mô-men xoắn 579 Nm, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5 giây, tốc độ cực đại 263 km/h.

Vì sao Maserati luôn là cái tên bất bại trong phân khúc hạng sang?

Cả hai phiên bản Levante đều trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Bản plug-in hybrid của Levante cũng gây cho nhiều khách hàng tò mò, không biết sức mạnh của bản này có xứng danh là xe hiệu năng cao như hai người anh em không.

Chưa kịp hạ nhiệt vì Maserati Levante thì tiếp tới Maserati còn tung ra phiên bản Alfieri concept được ra mắt chính thức. Bản mui trần này nhanh chóng tạo tiếng vang chỉ trong một thời gian ngắn sau khi được trưng bày.

Và đóng góp cho kết quả kinh doanh trên, phải kể đến phiên bản tiêu chuẩn Ghibli sedan thế hệ mới. Cuối cùng, phiên bản GranTurismo hoàn toàn mới, sử dụng động cơ V8, cho công suất 560 mã lực.

—>> Xem thêm Maserati Ghibli S 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự