1
Theo một vài khảo sát gần đây ghi nhận rằng, đã có đến 2.100 xe trong tổng số hơn 2.800 dòng xe du lịch dưới 9 chỗ được du nhập vào thị trường nước ta. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, đa phần các sản phẩm này đến từ Thái Lan, đã chiếm hơn khoảng 74%.
Nghị định mới ngăn cản xe nhập khẩu
Một số nguồn tin còn cung cấp thêm rằng, Honda hiện đang là thương hiệu mang đến dòng xe du lịch dưới 9 chỗ duy nhất đã được thông quan, cùng với đó là việc trao đến tay khách hàng thuận lợi. Nhưng, việc các mẫu mã được nhập với mục đích khác hay phục vụ nhu cầu của các cơ quan xe hoạt động tại nước ta.
Trước tình hình đó, số xe còn lại hiện vẫn còn đang mắc kẹt tại kho của nhà máy, kèm theo đó tại cảng vẫn còn đang chờ hoàn thiện thủ tục để được thông quan, nhưng đó lại là một quá trình khá dài.
Trên thực tế lại cho ta thấy được rằng, có khá nhiều nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới đang kinh doanh tại nước ta lại khá kinh ngạc trước tình hình này, hơn nữa họ còn tỏ ra khá ngạc nhiên khi Honda có thể đáp ứng được khá nhiều các điều khoản trong quy định mới để có thể thông quan một cách trơn tru nhất.
Song song với đó, các sản phẩm khác đến từ chính khu vực ASEAN như Mitsubishi gồm có Mirage, Attrage và Pajero… thì ở Toyota có Yaris hay Fortuner… Ford có Everest… và gần như là các mẫu mã trong phân khúc pick up hiện nay vẫn chưa thể nhập về nước ta bởi điều lệnh của Nghị định mới đề ra.
Có thể thấy được rằng, Nghị định 116 đang làm khó rất nhiều doanh nghiệp, với nữa nó siết chặt việc quản lý chất lượng với khá nhiều dòng xe được nhập khẩu, điều này rõ ràng đã khiến cho việc nhập khẩu của các thương hiệu gặp khá nhiều khó khăn.
Điều này lý giải được việc Chính phủ đang rất mong chờ vào việc bảo hộ ngành công nghiệp lắp ráp trong nước, chính Hyundai là một trong số ít nhà sản xuất nắm bắt được điều đó nên có khá nhiều dòng xe đang chuyển dần cơ cấu từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước.
Lợi thế của xe lắp ráp
Dù vậy, những ưu đãi mới và hấp dẫn đang dành cho những mẫu mã đang được lắp ráp, kèm theo đó là việc quản lý nghiêm ngặt hơn với những sản phẩm xe hơi nhập sẽ mang đến khá nhiều hiệu quả mong muốn hay không, điều này cần phải có thời gian để đợi chờ xem thử.
Nhiều nguồn tin xe hơi cho hay, hiện nay các mẫu mã du lịch dưới 9 chỗ ngồi tại thị trường nước ta đều có các dòng xe được lắp ráp trong nước. Trong đó, phân khúc hạng B với đại diện nổi bật nhất chính là Toyota Vios, Mazda 2, Honda City…
Dòng xe cỡ nhỏ hiện đang nắm giữ ngôi vương không ai khác xe Grand i10 2018, Kia Morning, Chevrolet Spark. Còn tại phân khúc Crossover thì có Hyundai Tucson và Hyundai SantaFe, Mazda CX-5 hay Chevrolet Captiva, Mitsbishi Outlander. Toàn bộ các xe du lịch hạng C bình dân thì lại có Kia Cerato, Mazda 3…
Không chỉ dừng lại ở đó, các sản phẩm mới hiện vẫn đang là một ẩn số của VinFast vẫn đang làm khá nhiều người hâm mộ khá tò mò, theo dự kiến các chiến mã này đang sắp được ra mắt cũng là một trong những bất ngờ lớn mà ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khá ngóng chờ.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự