1

Mặc dù khách hàng Việt Nam đang dần đổ xô tìm mua những dòng xe sở hữu thiết kế gầm cao dòng SUV hay CUV, nhưng với những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng sedan vẫn là dòng xe được ưa chuộng và bán chạy nhất trong thời gian vừa qua.

Xu hướng chọn xe SUV/CUV đang lên ngôi

Trong những năm trở lại đây, không khó để nhận ra rằng khách hàng Việt đang dần thay đổi quan niệm mua xe và dần đang xem đây là phương tiện di chuyển đơn giản. Với điều kiện kinh tế, đường xá mới chính là yếu tố quan trọng để quyết định xu hướng mua xe ở nhiều người.

Trong đó, khách hàng Việt đang hướng đến những mẫu xế hộp dành cho gia đình, có gầm cao và di chuyển thuận lợi ở hầu hết các địa hình. Không chỉ vậy, xe còn phải có không gian nội thất rộng rãi đầy đủ tiện nghi, chính vì thế mà dòng SUV/CUV đang dần chiếm được nhiều ưu thế.

Nắm bắt được những suy nghĩ đó của khách hàng, các thương hiệu sản xuất xe hơi hàng đầu tại nước ta đã liên tục cho ra mắt khá nhiều biến thể nâng cấp mới, hay thậm chí là các mẫu SUV/CUV thế hệ mới được rinh về nước trong khoảng 2 năm trở lại đây khá nhiều.

Trong đó, từ đầu năm 2017, Toyota Fortuner liên tục đạt được nhiều thành tích nhờ vào kiểu dáng SUV 7 chỗ nhiều tiện nghi, đi kèm với mức giá khởi điểm từ 981 đến 1.302 triệu đồng. Dòng xe này đã trải qua thế hệ thứ 8, được đổi mới thiết kế hoàn toàn từ khung gầm, thân hình, cabin cho đến công nghệ an toàn theo xe.

Chính nhờ vào điều đó, kể từ khi được mở bán chính thức, xe đã chứng minh được mình bất bại khi trung bình tiêu thụ được 1.000 chiếc/tháng. Trong dịp cuối năm 2017, Fortuner gần như không có hàng để cung cấp, nhiều đại lý giấu hàng, tăng giá vì biết rằng 2018 sẽ khó nhập khẩu xe bởi vấp phải Nghị định 116/2017.

Thế mạnh của Tucson

Trong tháng 8/2017, những mẫu CUV 5 chỗ Hyundai Tucson lần đầu tiên được lắp ráp trực tiếp trong nước dưới dạng CKD đã được Hyundai Thành Công giới thiệu với mức giá khá cạnh tranh từ 815 -990 triệu đồng, đi kèm với 4 phiên bản lựa chọn khác nhau.

Hơn nữa, ở xe Hyundai Tucson 2018 còn được nhà sản xuất mang đến khá nhiều trang thiết bị có nhiều tính năng hiện đại, vớ mức giá khá rẻ so với biến thể được nhập khẩu trước đây, đây là động thái mới nhất nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail trong phân khúc Crossover.

Hiện nay, có thể thấy Hyundai Việt Nam đã có những bước đi khá đúng đắn nhằm tăng thêm nhiều ưu thế cạnh tranh mạnh và sức hút hơn dành cho thế hệ Tucson thứ ba, trong xu hướng tăng trưởng cũng như sự lên ngôi vương của những sản phẩm xe gầm cao.

Việc chuyển mình từ nhập khẩu chính thức sang lắp ráp trực tiếp, đó là vì Hyundai muốn sản phẩm của mình tận dụng tốt nhất những chính sách ưu đãi dành cho những mẫu mã được sản xuất trong nước, để từ đó nhận được nhiều lợi thế về cạnh tranh và giá bán.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự