y-nghia-mam-qua-rong-phuong-trong-ngay-cuoi-1

Rồng và Phượng ( còn gọi là Phụng Hoàng) được coi là những con vật trong bộ tứ linh Long – Lân – Quy – Phượng. Theo sự hiểu biết của nha hang tiec cuoi, những con vật tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn này đã đi vào đời sống văn hóa của người Việt Nam từ lâu đời.

Người dân ta có sự quy ước Rồng tượng trưng cho người cha còn Phượng tượng trưng cho người mẹ. Nét văn hóa độc đáo này còn mang đến cho không gian trang tri tiec cuoi thêm phần trang trọng hơn.

Ý nghĩa Rồng – Phượng

Rồng và Phượng hoàng là những linh vật thần thoại chỉ có trong truyền thuyết. Trong phong thủy của người Trung Quốc, Rồng được xem là biểu tượng may mắn mạnh nhất trong bộ tứ linh tượng trưng cho sự bắt đầu tươi mới. Phượng là vua của các loại có cánh, tượng trưng cho sự hồi phục và vươn lên đến đỉnh cao của thành công và thịnh vượng.

Ý nghĩa mâm quả Rồng Phượng trong ngày cưới

Khi Rồng và Phượng kết hợp với nhau sẽ tạo nên biểu tượng âm dương kết hợp, rất mạnh về phong thủy. Rồng tượng trưng cho sức mạnh của nam, Phượng tượng trưng cho sự kiều điễm, nữ tính khi đặt bên cạnh Rồng. Đám cưới của người Việt thường có biểu tượng Rồng và Phượng thể hiện cho hôn nhân hòa hợp, tài lộc và có nhiều con cái.

Màu sắc tráp Rồng Phượng

Theo xu hướng cưới hỏi ngày nay, các cặp đôi thường rất chú trọng đến khâu trang tri tiec cuoi, trong đó có cả trang trí mâm quả. Đặc biệt mẫu tráp cưới Rồng Phượng đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ khá cao. Có rất nhiều loại trái cây để tạo hình, mỗi loại đều mang một màu sắc khác nhau. Vậy đâu là màu sắc chủ đạo thường được dùng? Màu sắc ấy có ý nghĩa thế nào?

Ý nghĩa mâm quả Rồng Phượng trong ngày cưới

Màu đỏ: Màu đỏ chính là màu thường được dùng trong các hỷ sự vì ý nghĩa may mắn của nó. Nó còn là màu tượng trưng cho nhiệt huyết, cảm xúc, tình yêu. Mâm quả trang tri tiec cuoi có màu đỏ mang lại cảm giác tươi vui, tạo nên sự nổi bật và cao cấp.

Màu vàng đồng ánh kim: Màu vàng được biết đến là màu dành riêng cho vua chúa ngày xưa. Nó thể hiện sự giàu có, sang trọng nhưng cũng rất ấm áp, tạo không gian tận hưởng hạnh phúc cho các cặp đôi trong ngày vui. Mâm Rồng Phụng rực sắc vàng đồng ánh kim có thể biến đám cưới của bạn giống như một đám cưới của hoàng gia.

Ý nghĩa mâm quả Rồng Phượng trong ngày cưới

Màu bạch kim: Màu bạc sẽ giúp cho đám cưới của bạn thêm phần hiện đại, cá tính và sang trọng. Đây cũng là xu hướng mới được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Thông thường nha hang tiec cuoi thấy các nghệ nhân sẽ kết mâm tráp Rồng Phượng từ các loại hoa quả nhiều màu sắc quen thuộc hàng ngày như lê, táo đỏ, cam, nho Mỹ… tùy theo yêu cầu của gia chủ.

—>> Xem thêm nhà hàng tiệc cưới quận 1 

Bài viết tương tự