Honda Civic Type 2017 đã có mặt trên thị trường, với những đổi mới hoàn thiện hơn. Đặc biệt, theo nhận định của Honda Ô tô Long Biên, điều đặc biệt nhất ở thế hệ mới, chính là việc mẫu xế hộp đã không còn sử dụng một chiếc ống xả nữa, thay vào đó ổng xả đặc biệt do Honda phát triển, bộ phận này sẽ được thiết kế đến 3 ống xả.
Mỗi ống xả là một nhiệm vụ
Khi vừa mới được giới thiệu, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều cho rằng phong cách thiết kế của mẫu ô tô này ở thế hệ mới có phần làm quá. Hơn nữa, phía sau chiếc xe không còn sử dụng cánh lướt gió tăng kích thước, điều kỳ lạ hơn chính là Honda Civic 2017 bản Type R có đến tận 3 ống xả.
Honda Civic 2017 bản Type R có đến tận 3 ống xả
Nhà phê bình và khám phá về ô tô – Doug DeMuro đã chia sẻ với nhiều người dùng rằng, thương hiệu Nhật Bản dường như đang làm lố đi sản phẩm của mình, khi trang bị đến 3 ống xả cho xe. Ngay lập tức, nhiều chuyên gia đã phản bác lại ý kiến trên, họ cho rằng động thái hoàn toàn phù hợp khi hệ thống ống xả mới này rất thích hợp với Civic thế hệ mới.
Rob Keough – Người lập nên kế hoạch sản xuất cấp cao của Civic khẳng định: “Nếu vẫn tiếp tục trưng dụng lại hệ thống một ống xả như ở các thế hệ tiền nhiệm, chắc chắn rằng biến thể mới sẽ gặp trục trặc với những tạp âm khi xe vận hành ở tốc độ cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của xe”.
Ông còn biết thêm: “Chính vì điều này, mà chúng tôi sẽ quyết định trang bị cho xe đến 3 ống xả đi kèm với đó, bộ phận này sẽ được thiết kế kích thước hợp lý hơn, nhằm giảm tối đa những tạp âm phát ra từ đây. Hơn nữa, hệ thống này rất tiên tiến khi mỗi ống xả sẽ có một nhiệm vụ khác nhau, thay vì một ống xả làm tất cả mọi việc như thế hệ trước”.
Mỗi một ống xả đều có chức năng riêng
Theo đó, hai ống xả được lắp đặt ở phía ngoài được tích hợp thêm bộ giảm tốc, còn ống xả ở giữa khá nhỏ được vận hành riêng biệt về phần nghe. Khi hoạt động ở vận tốc thấp, ống xả nhỏ sẽ tạo ra một tiếng gầm lớn cả trong và ngoài xe, tương tự như những mẫu siêu xe.
Xem thêm phiên bản Honda City
Khi đang lao đi với tốc độ nhanh, không khí sẽ tràn vào bên trong làm nên sự cộng hưởng, lúc này áp suất phản hồi từ động cơ sẽ chuyển dần xuống khí xả sang hai ống xả lớn bên cạnh. Nhờ vào cách hoạt động thông minh này, mà hầu như không có tạp âm nào xuất hiện bên trong khoang lái.
Keough còn chia sẻ thêm rằng, thương hiệu của mình mong muốn phía sau xe được thiết kế đi theo chiều hướng của sự giản dị nhưng gần gũi với người dùng hơn. Chính vì vậy mà hệ thống xả sẽ không còn can thiệp vào bất kỳ một tiếng ồn nào, bắt nguồn từ động cơ giả.
Sẽ không có tạp âm nào xuất hiện bên trong khoang lái
Civic Type R – Tay đua cự phách
Có thể xem rằng, Type R đích thị là phiên bản có được sức mạnh vận hành khủng nhất trong các biến thể của Honda Civic 2017. Không chỉ là những hệ thống công nghệ hàng đầu, mà có còn phụ thuộc vào động cơ 4 xi lanh, với khả năng tăng áp mạnh mẽ, dung tích 2L mang đến sức mạnh công suất đạt 306 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 400 Nm.
Không chỉ có một động cơ mạnh mẽ, mà chiến mã có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc còn khiến cho người hâm mộ tại Nurburgring khá bàng hoàng, khi lần lượt đánh bại những mẫu xe có tiếng tăm tại đây.
—>> Xem thêm giá xe Honda Odyssey 2017
Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/honda-bo-sung-them-ong-xa-cho-honda-civic-63.html