Dù ô tô đang ngày càng phổ biến hơn trước, nhưng nhiều thương hiệu, doanh nghiệp lại gặp khá nhiều khó khăn trong kinh doanh. Theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, các nhà sản xuất đang có những kế hoạch, chiều trò lôi kéo khách hàng tương tự nhau trên thị trường.
Ông Rob Carstairs – chuyên viên cấp cao của Ford về khí động học đã chia sẻ thêm rằng, nhằm mục đích tung ra thêm những khía cạnh đặc biệt thu hút sự chú ý của người dùng, các hãng xe nên tập trung nhiều hơn về những chi tiết mang tính đột phá hơn nữa, một mẫu xe có những đặc tính như máy bay là những gì mà ông đang nói đến.
Nếu chiếc máy bay giấy được căn lề với những nếp gấp đúng cách, điều đó sẽ giúp cho nó hoàn hảo và bay xa hơn hẳn bình thường. Và hiển hiên, Ford Everest 2018cũng giống như thế, thế hệ mới của mẫu xế hộp này được các kỹ sư tìm hiểu khá sâu, giúp cho nó sở hữu tính khí động học hoàn hảo hơn.
Everest và bài thử tính khí động học
Để hoàn thành xuất sắc những công đoạn trên, là cả một quá trình dài mà các kỹ sư Ford đã phải trải qua. Họ đã mất khá nhiều thời gian và công sức, để nghiên cứu các thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu xe hơi và đào tạo cao cấp (ACART) tại Trung tâm Phát triển sản phẩm khu vực châu Á -Thái Bình Dương của Ford.
Khu vực mà các kỹ sư Ford làm việc, chính là đường hầm gió của ACART, cuộc thí nghiệm của nhóm kỹ sư này trải qua ở nhiều điều kiện giả định khác nhau. Từ đó, họ rút ra được những chỉ số để hiểu thêm về bộ phận nào sẽ sản sinh ra lực cả lớn nhất, để xe có được tính khí động học tối đa.
Trải qua 100.000 giờ làm việc với nhiều điều chỉnh để phù hợp hơn, cuối cùng nhóm đã tìm ra được phương án để giảm chỉ số lực cản của chiến mã này xuống còn khoảng 0.389, điều này đồng nghĩa với việc Everest 2018 chắc chắn sẽ có tính khí động học cực cao so với những chiến mã khác cùng kích cỡ.
Xem thêm bảng giá xe Ford EcoSport
Everest đạt chỉ số lực cản 0.389
Để có thể hoàn thành một chiến mã có tính khí động học hoàn hảo, các kỹ sư đã phải tìm ra cách cân bằng những đặc điểm sau, xe bắt buộc phải có tính năng lướt trong không khí nhất định, hơn nữa điều này đảm bảo không ảnh hưởng gì đến khả năng off-road vốn có của xe.
Không chỉ dừng lại ở đó, thiết kế mang tính đột phá nhất chính là luồng khí xuống gầm xe, điều này giúp cho khả năng tiết kiệm của xe tốt hơn trước. Song song với đó, tắm chắn được cách tân đặc biệt hơn để không ảnh hưởng đến độ cao của gầm xe, nâng khả năng off-road tốt hơn nữa.
Một tính năng khác không thể bỏ xót ở thế hệ mới của Everest, đích thị là trang bị cánh gió xuất hiện ngay trên gương bên thân xe. Được biết, chức năng chính của nó chính là giảm đi lực cản và ngăn ngừa tối đa những âm thanh khó chịu từ phía bên ngoài.
Dù rằng vẫn còn một số điểm bắt nguồn từ mẫu SUV 7 chỗ này chưa giống một chiếc máy bay giấy cho lắm, nhưng không thể phủ nhận quy tắc khí động học của cả hai không khác nhau là mấy. Hơn nữa, cả hai đều sẽ hoạt động tốt, nếu được thay đổi tỉ mỉ dù là nhỏ nhất.
—>> Xem thêm bảng giá Ford mới tại Trần Hưng Đạo Ford
Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/