Trong các sản phẩm thuộc phân khúc SUV của Ford, EcoSport có lẽ là chiến mã có thân hình thon gọn và nhỏ hơn hẳn. Theo nhận định của Ford Phú Mỹ, dù kích thước khá khiêm tốn, nhưng xe lại khá được chăm chút khi hãng tích hợp khá nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe.
Nhận xét hệ thống an toàn
Dù có rất nhiều công nghệ mới trên xe, nhưng đáng chú nhất ở thế hệ mới chính là hệ thống đèn LED bắt mắt, đèn pha Projector kiểu dáng Halogen quen thuộc. Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống thông tin điểm mù kèm cảnh báo giao thông, camera chiếu hậu, hỗ trợ lên dốc, tính năng Stop-Start tự động kèm tính năng Ford MyKey.
Xe còn có thêm hệ thống thông tin điểm mù kèm cảnh báo giao thông
Đây là một trong những hệ thống mới có mặt trên mẫu xe này, khi nhận được nét thiết kế tối ưu nhất để đảm bảo sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, đây còn điều giúp cho những lái xe hiểu được khi bắt đầu cho xe lăn bánh trên đường phải luôn giữ được sự an toàn và có trách nhiệm.
Song song với đó, thế hệ mới còn cho phép chủ sở hữu thiết lập các thông số khác nhau, theo đó khi đã thiết lập hệ thống sẽ bắt lái xe phải tuân thủ những quy tắc trong khi xe bắt đầu hoạt động, trong đó có cả sử dụng dây đai an toàn đúng cách, chỉnh âm thanh ở mức phù hợp, điều khiển tốc độ xe…
Nhận xét về động cơ
Ford bổ sung cho Ford EcoSport 2018 hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động 4 bánh thông minh. Thường các sản phẩm FWD được đi kèm với khối động cơ EcoBoost 1L có 3 xi lanh và khả năng tăng áp tăng cường hiệu suất. Trong khi đó, hệ dẫn động 4WD được kết hợp với động cơ 2L 4 xi lanh có khả năng phun xăng trực tiếp.
Ford EcoSport 2018 hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động 4 bánh thông minh
Với thông số thiết kế chiều cao tuyệt vời của mình, cộng thêm phần nhỏ gọn nên xe rất thích hợp xử lý những tình huống nhạy cảm. Dù hệ dẫn động AWD còn gặp nhiều trục trặc, nhưng nhờ cải tiến mới mà các chuyên gia đều đánh giá cao hệ dẫ động này vào địa hình phù hợp.
Xem thêm phiên bản Ford Fiesta
Hệ dẫn động này chỉ gặp một chút khó khăn khi phải vận hành ở những cung đường gồ ghề, vì đa phần AWD được thiết kế để có thể truyền công suất đến các bánh trước của xe để có thể mang lại hiểu quả tốt nhất, chỉ khi cần thiết nó mới truyền đến các bánh sau.
Vì vậy, nếu người dùng đang tìm cho mình một sản phẩm có thể thỏa mãn sở thích off-road thì đáng tiếc EcoSport không phải dòng xe đó. Nhưng có thể thấy được rằng xe hoạt động rất tốt khi di chuyển qua những đoạn bùn đất, những địa hình này chưa bao giờ làm khó được xe.
Hệ dẫn động này chỉ gặp một chút khó khăn khi phải vận hành ở những cung đường gồ ghề
Nhận xét mức tiêu hao nhiên liệu
Hiện tại, EPA vẫn chưa có báo cáo rõ ràng về mức tiết kiệm nhiệm liệu của xe, nhưng với cái tên EcoSport thì compact SUV này hướng đến khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế hơn ở Eco, hầu như cái tên Sport chỉ đi theo chứ thật chất tính thể thao trên xe rất ít.
Không như Fiesta, EcoSport sở hữu chiều cao nhỉnh hơn cùng mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn. Song song với đó, sự xuất hiện của hệ thống Start-Stop còn giúp cho người dùng có thể tự động tắt động cơ và khởi động lại một cách nhanh chóng khi thả chân phanh, nhờ đó mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tăng cao.
—>> Xem thêm giá xe Ford Explorer 2018 tại cửa hàng Phú Mỹ Ford
Tổng hợp và biên tập
http://phumyford.net.vn/nhan-xet-kha-nang-van-hanh-cua-ecosport-149.html