05 Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ này cần được chú ý! Đó là những bệnh lý nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

05 Nguyên nhân khiến phụ nữ đi tiểu nhiều lần trong này
05 Nguyên nhân khiến phụ nữ đi tiểu nhiều lần trong này

1. Nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần trong ngày ở phụ nữ

1.1. Nhiễm trùng cấp tính và mãn tính của hệ thống sinh dục

Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm dễ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ, nếu có biểu hiện như vậy có thể đến bệnh viện khám định kỳ hệ tiết niệu để có thể chẩn đoán xác định, sau khi phát hiện bệnh phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. khả thi.

Bệnh nhân đi tiểu nhiều lần trong thời gian dài cũng nên cân nhắc các xét nghiệm xâm lấn như niệu động lực học, để ngăn ngừa các tổn thương hoặc viêm nhiễm khác một cách chi tiết hơn, sẽ gây ra tác hại nghiêm trọng hơn cho bệnh nhân.

1.2. Chức năng bàng quang có vấn đề

Nhiều người có triệu chứng đi tiểu nhiều lần, uống nước xong đi tiểu nhiều là do bàng quang hoạt động quá mức, sau khi bàng quang bị kích thích sẽ rất khó kiểm soát khiến chị em không thể kiểm soát được việc đi tiểu của mình nên khi gặp vấn đề như vậy thì phải đi tiểu ngay.

1.3. Yếu tố tinh thần

Một số ít phụ nữ đi tiểu nhiều lần là do ảnh hưởng của yếu tố tinh thần, những vấn đề như vậy dễ xảy ra ở trạng thái tập trung cao độ, nhưng sẽ không xảy ra khi họ không tập trung và phân tán.

Do đó, đi tiểu nhiều lần trong nhiều trường hợp rất có thể là do căng thẳng quá độ, thường gặp ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, hoặc phụ nữ ở trong bầu không khí căng thẳng lâu ngày.

1.4. Các vấn đề về đời sống hậu môn-rốn

Một số người có vấn đề như vậy là do khía cạnh này, vi khuẩn rất dễ gây nhiễm trùng, vì vậy trong trường hợp này, chúng ta phải chú ý đến vệ sinh, thói quen vệ sinh là rất quan trọng.

1.5. U bàng quang

Một số ít người bị u bàng quang sẽ xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều lần, vì những vấn đề như vậy nên bàng quang sẽ căng cứng, tôi cũng sẽ có một số ít đi tiểu nhiều lần, bệnh này thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi, vì vậy sau khi khỏi tuổi, bạn phải tiến hành điều tra càng sớm càng tốt và xử lý kịp thời những vấn đề đó.

2. Phụ nữ đi tiểu nhiều lần trong ngày phải làm sao?

Bên cạnh cách chữa đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ bằng các loại thuốc,  bạn cũng nên áp dụng một số mẹo giúp điều trị tại nhà. Nếu bị viêm nhiễm sẽ dễ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều ở phụ nữ, vì vậy chị em phải chú ý đi tiểu càng nhiều càng tốt để rửa trôi vi khuẩn.

  • Chú ý vệ sinh âm hộ sạch sẽ, thường xuyên rửa bằng nước sạch, thay quần lót thường xuyên.
  • Uống nhiều nước và đi tiểu thường xuyên, có thể liên tục tuôn ra và pha loãng vi khuẩn trong nước tiểu , có tác dụng tẩy rửa đường tiết niệu.
  • Vợ chồng nên chú ý vệ sinh giao hợp để tránh lây nhiễm vi khuẩn chéo .
  • Bệnh nhân bị sỏi tiết niệu nên tránh ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng canxi cao như mồng tơi, rau dền, măng xuân, ớt chuông, v.v., cũng như trà đen, trà ca cao và các loại hạt, vì chúng có thể gây ra canxi oxalat và canxi photphat. đá. Ngoài ra, cần tránh ăn nội tạng động vật như gan thận, hạn chế ăn cá, sô cô la… nếu không sẽ dễ hình thành sỏi axit uric .

Trên đây là thông tin về tình trạng đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!

Bài viết tương tự