11-ki-nang-lai-xe-an-toan-va-tiet-kiem-nhien-lieu-phan-2-01

Ngày nay, nhu cầu lựa chọn một chiếc xe ô tô của người tiêu dùng đã thay đổi khá nhiều, bên cạnh kiểu dáng thiết kế bắt mắt, họ còn quan tâm đến khả năng an toàn cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe đó. Tuy nhiên, một điều cũng rất quan trọng để giảm thiểu được mức tiêu tốn nhiên liệu cho chiếc xe đó chính là những kĩ năng của người tài xế.

Ngay sau đây, chúng tôi – đại lý Ford Thanh Xuân sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn những kĩ năng cần thiết để lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu

Như ở phần trước chúng ta đã điểm qua ba kĩ năng rất quan trọng bằng thử nghiệm trên chiếc xe Ford EcoSport, đó là: giữ cho lốp xe luôn căng hơi, lái xe ở tốc độ vừa phải, ổn định và tắt động cơ khi không sử dụng. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên tắc tiếp theo.

Thứ tư, hạn chế sử dụng hệ thống điều hoà

11-ki-nang-lai-xe-an-toan-va-tiet-kiem-nhien-lieu-phan-2-03.jpg

Nếu như thời tiết mát mẻ, không có nắng nóng oi bức, người lái nên hạn chế sử dụng hệ thống điều hoà. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được năng lượng cho xe. Theo nghiên cứu cho thấy, hệ thống điều hoà có thể làm tiêu tốn 10% nhiên liệu cho chiếc xe.

Tuy nhiên, một điểm khá thú vị là khi đi với tốc độ trên 80 km/h thì việc sử dụng hệ thống điều hoà lại tốt hơn so với việc mở cửa sổ. Việc mở cửa sổ khi xe di chuyển ở tốc độ cao sẽ làm tăng lực cản của xe, khiến chiếc xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Thứ năm, sử dụng hệ thống Cruise Control

Một giải pháp tối ưu mà các hãng xe cung cấp cho người dùng đó là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Hệ thống này có thể kiểm soát được vận tốc một cách tự động, giúp người lái yên tâm và thoải mái hơn khi di chuyển trên những hành trình dài mệt mỏi.

Ví dụ như khi bạn cài đặt Cruise Control và đi với tốc độ 100 km/h trên đường cao tốc, máy tính sẽ tự động tính toán và điều chỉnh van tiết lưu để duy trì tốc độ ấy, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Hiệu quả hơn nữa là hệ thống Adaptive Cruise, sử dụng ra-đa để giữ khoảng cách cố định so với xe đằng trước và sau.

11-ki-nang-lai-xe-an-toan-va-tiet-kiem-nhien-lieu-phan-2-02.jpeg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Thứ sáu, làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên

Tình trạng bộ lọc không khí trong xe bị nghẽn sẽ gây tiêu tốn nhiên liệu. Theo số liệu tính toán của các chuyên gia, nếu bộ lọc bị tắt sẽ gây ra hiện tượng tiêu hao 10% nhiên liệu.

Bộ lọc khí của xe rất dễ tháo rời, bạn hãy vệ sinh thường xuyên và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Nếu không thấy ánh sáng xuyên qua nó hoặc bị nghẽn nhiều lần thì tốt hơn hết bạn nên thay bộ lọc mới, để đảm bảo cho quá trình lọc không khí được thông suốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Thứ bảy, nhấn ga từ từ

Nhiều người vẫn có thói quen đạp “thốc” chân ga một cách đột ngột nhằm tăng tốc cho chiếc xe hoặc đang chạy ở tốc độ cao rồi phanh đột ngột. Họ cho rằng nó mang lại cảm giác thích thú, phấn khích nhưng đó lại là thủ phạm gây tiêu tốn một khoảng chi phí không nhỏ của họ.

Do đó, các chuyên gia khuyên người lái nên nhấn ga từ từ khi xuất phát và trước khi dừng xe nên giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện giao thông khác để kịp tăng ga và nhấn phanh đều đặn.

11-ki-nang-lai-xe-an-toan-va-tiet-kiem-nhien-lieu-phan-2-03.jpg

(phần 3)

—> Xem thêm: Mua xe Ford EcoSport 2018 tại Ford Thanh Xuân

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/

Bài viết tương tự