9-diem-can-luu-y-khi-dat-nha-hang-tiec-cuoi-1

Bên cạnh sự đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức cho khâu trang trí tiệc cưới, thì việc lựa chọn một nhà hàng hội đủ các yếu tố như thực đơn chất lượng, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, không gian đẹp cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Với 9 điểm cần lưu ý sau, nhà hàng tiệc cưới Callary hi vọng sẽ giúp các bạn chọn cho mình một nơi tổ chức lễ cưới ưng ý nhất, bởi đây chính là điểm mấu chốt mà các vị khách mời quan tâm, quyết định đến sự hài lòng cũng như thể hiện lời cảm ơn của cô dâu chú rể đối với những người thân đến chúc phúc cho ngày vui của mình.

Chọn nơi tổ chức lễ cưới có vị trí thuận tiện cho cả hai bên gia đình

Không bắt buộc bạn phải chọn các nhà hàng ở gần nhà mình, nhưng nếu bạn tìm được nơi tổ chức tiệc cưới ở những vị trí thuận tiện cho sự di chuyển của hai bên gia đình, thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, nhất là đối với tiệc tối hoặc trong mùa mưa.

Ở các thành phố lớn, bạn nên chọn những địa điểm nằm trên tuyến đường lớn, tại trung tâm thành phố hoặc khu vực lân cận. Sẽ chu đáo hơn nếu trong thiệp mời bạn có in thêm bản đồ hướng dẫn đường đi, vì chắc chắn những khách mời ở nơi khác tới không thể rành rọt hết các tuyến đường nơi bạn sinh sống.

Lựa chọn sảnh tiệc có sức chứa phù hợp với lượng khách mời

Trước khi đặt nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng tiệc cưới Callary lưu ý bạn cần phải chốt được số lượng khách mời, có tính đến phát sinh. Dựa trên lượng khách dự kiến bạn mới có thể xác định được số bàn cần đặt và tìm nhà hàng đặt tiệc có không gian phù hợp, tránh tình trạng khách mời phải ngồi ở những góc sảnh chật chội, thậm chí không có đủ bàn để ngồi.

Tốt nhất bạn nên chọn sảnh lớn hơn số khách mời thực tế, nhưng cũng không nên chênh lệch quá nhiều khiến hôn trường bị loãng. Khi làm việc với nhà hàng, nên hỏi về sơ đồ xếp bàn trong sảnh để bạn có thể có sự sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời hợp lý.

9 điểm cần lưu ý khi đặt nhà hàng tiệc cưới

Xác định rõ giá thực đơn tiệc cưới có bao gồm thức uống hay chưa

Đa số giá thực đơn mà các nhà hàng đưa ra thường không bao gồm thức uống. Vì vậy, khi xem bảng giá, bạn nên tính thêm phí thức uống vào với thực đơn để dự tính chi phí rồi mới quyết định đặt tiệc cưới. Bởi có thể nhà hàng có món ăn giá rẻ hơn nhưng giá đồ uống quá cao cũng khiến chi phí bị độn lên rất nhiều.

Hãy hỏi nơi bạn dự định đặt có cho phép mang thức uống từ bên ngoài vào không? Mức phụ phí nếu có là bao nhiêu?

Để tăng tính cạnh tranh, một số nhà hàng có các dịch vụ kèm theo như trang trí tiệc cưới, MC, ban nhạc,… Vậy nên, khi xét đến yếu tố giá thành các cặp đôi cũng nên cộng tất cả các dịch vụ tặng kèm cũng như các khuyến mãi để so sánh giữa các nhà hàng và có lựa chọn tối ưu nhất.

Yêu cầu được thử trước thực đơn

Như đã nói, thực đơn chiêu đãi khách đóng vai trò quyết định đến sự hài lòng của các vị quan khách, chính vì thế, trước một danh sách dài các món ăn chắc hẳn bạn cũng cảm thấy có chút bối rối, không biết nên chọn món nào.

Với những nhà hàng chuyên nghiệp, họ sẽ có các dịch vụ bàn ăn thử dành cho khách hàng đã đặt cọc. Khi thử các món dự định đặt, bạn hãy góp ý thẳng thắn với nhà hàng về món ăn, ghi chú bằng văn bản, có sự xác nhận của hai bên để đảm bảo yêu cầu của bạn sẽ được nhà hàng chú ý khi chế biến món ăn.

Những ưu đãi đi kèm của nhà hàng

Hiện nay, có rất nhiều nhà hàng cưới mọc lên, nhất là ở các thành phố lớn. Đi cùng với số lượng thì chất lượng càng được chú trọng. Bởi vậy, nhiều nhà hàng cạnh tranh nhau không chỉ ở mức giá, mà tùy vào số bàn đặt, còn cung cấp các dịch vụ tặng kèm như hoa trang trí bàn tiệc, phông nền cho sân khấu, tháp ly, bánh cưới, sổ ký tên…

9 điểm cần lưu ý khi đặt nhà hàng tiệc cưới

Dựa trên số lượng khách và quy định về ưu đãi của nơi cung cấp dịch vụ, bạn sẽ biết được mình cần phải chi thêm những khoản nào cho các dịch vụ tiệc cưới cần thiết chưa được tặng để cân đối ngân sách cho hợp lý.

Không gian quanh nhà hàng

Trước hoặc sau khi dự lễ cưới, những người bạn của cô dâu chú rể có thể sẽ muốn lưu giữ lại những bức hình kỷ niệm với nhau. Nếu không gian quanh nhà hàng quá đông đúc hoặc nhiều góc chết sẽ làm cụt hứng của khách mời. Đây cũng là yếu tố tạo nên cái nhìn cảm quan đầu tiên khi khách dự lễ đặt chân tới.

Không nên chỉ chăm chăm cho việc trang trí tiệc cưới ở bên trong sảnh đón khách, mà cần tạo ấn tượng tốt ngay từ những chi tiết đơn giản như bãi đỗ xe rộng, xung quanh nhiều cảnh đẹp để tạo dáng.

Cung cách phục vụ của nhân viên nhà hàng

Khi đến làm việc với nhà hàng, bạn đã có thể có đánh giá sơ bộ về cung cách phục vụ của nhân viên ở đó. Hãy chú ý đến cử chỉ của các nhân viên tiếp đón, cách hành xử của người quản lý.

Trong quá trình tham quan, bạn nên chủ động tiếp xúc, nói chuyện với họ để biết mức độ nhiệt tình, sự chuyên nghiệp và ý thức của nhân viên nhà hàng.

9 điểm cần lưu ý khi đặt nhà hàng tiệc cưới

Hệ thống âm thanh ánh sáng

Ánh sáng ở khu vực đón khách và trong sảnh tiệc sẽ giúp bạn có những tấm ảnh đẹp trong ngày cưới, âm thanh tốt sẽ mang đến những điệu nhạc du dương trong suốt thời gian tổ chức lễ cưới. Hai yếu tố này luôn được nhà hàng tiệc cưới Callary chú trọng đầu tư bởi chúng góp phần không nhỏ cho thành công của buổi tiệc.

Mỗi nhà hàng có mức độ đầu tư cho hệ thống âm thanh ánh sáng khác nhau, khi đã chấm được địa điểm tổ chức thì nên tận dụng luôn buổi đi dạo xem sảnh để kiểm tra chất lượng âm thanh ánh sáng của nhà hàng trước khi đặt tiệc.

Chi tiết về điều khoản thanh toán và các chi phí phát sinh trong hợp đồng đặt tiệc cưới

Khi bàn về điều khoản thanh toán, hãy xem xét xem các đợt thanh toán có phù hợp với điều kiện tài chính của bạn không.

Các nội dung như cam kết giữ giá thực đơn tới ngày đặt tiệc hay cách tính chi phí cho bàn phát sinh cần được thể hiện rõ trong hợp đồng để tránh những tranh cãi sau này.

—>> Xem thêm nha hang tiec cuoi quan 3 

Bài viết tương tự