1
Trong khoảng thời gian vừa qua, Hyundai Accent 2018 đã có buổi ra mắt khá hoành tráng tại thị trường Việt Nam. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, đây sẽ là một bước tiến mới của Hyundai khi đang chuyển dần cơ cấu sang lắp ráp xe trong nước thay vì nhập khẩu.
Nắm bắt kịp xu thế
Theo tìm hiểu ban đầu cho hay, Hyundai Accent 2018 sẽ được lắp ráp trong nước, kèm với đó hãng sẽ phân phối chính thức ra ngoài thị trường với 4 phiên bản hoàn toàn khác nhau thay vì 3 phiên bản như trước đây, kèm theo đó giá bán của xe cũng đã giảm tới cả trăm triệu đồng.
Trong bối cảnh thị trường đang đón nhận Nghị định 116 thắt chặt các dòng xe được nhập khẩu, thì việc Hyundai Thành quyết định chuyển hướng sang lắp ráp Accent trong nước thay vì được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Hàn Quốc có lẽ là một nước cờ khá đúng đắn ở thời điểm này.
Với nhiều điểm cách tân trong phong cách thiết cũng như những trang thiết bị trên xe, đặc biệt là việc đổi mới sang lắp ráp nội địa, đã giúp có giá bán của xe đã giảm đi cả trăm triệu đồng. Hyundai Accent đang được hy vọng sẽ gặt hái được khá nhiều thành công vang dội trong phân khúc hạng B tại nước ta.
Tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, trong phân khúc sedan phân khúc hạng B vốn đông đúc, đây được xem là sân chơi của khá nhiều mẫu xe máu mặt như Toyota Vios, Honda City hay Mazda 2…
Những cái tên được liệt kê trên đều thuộc trong top những mẫu mã được bán chạy nhất nhì thị trường nước ta. Thậm chí, trong những cái tên trên có Toyota Vios là sản phẩm được mệnh danh là “Ông hoàng phân khúc” khi luôn có doanh số bán ra cao nhất cả nước trong những năm liền.
Ngoài sự đổi mới hoành tráng của Hyundai Accent 2018 mới, thì Hyundai Accent cũ được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Hàn Quốc cũng có nhiều thay đổi, hiện xe đang được phân phối ra thị trường cùng với 3 phiên bản khác nhau, có giá bán dao động từ 551 đến 599 triệu đồng.
Bổ sung 2 phiên bản mới
Nhưng với việc Hyundai đang dần chuyển sang lắp ráp trong nước, xe đang bán ra với tận 4 phiên bản khác nhau, nhưng giá bán đã giảm xuống chỉ còn từ 425 đến 540 triệu đồng.
Như vậy, Hyundai Accent 2018 thế hệ mới đã quyết định cắt giảm đi một phiên bản không mấy được thiết tha, đó là bản Accent hatchback 5 cửa 1.4 CVT, cùng với đó nhà sản xuất còn thêm vào 2 phiên bản mới toanh, gồm có bản Accent 1.4 MT Base và Accent 1.4 AT đặc biệt với nhiều cải tiến.
Phong cách thiết kế của mẫu xế hộp này đã nhận được những đường nét chi tiết đẹp mắt hơn trước rất nhiều. Trong đó, nét nổi bật nhất không thể bỏ qua chính là kiểu dáng thiết kế ở cụm lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, đổi mới ở cửa kính và đèn pha được liên tưởng khá nhiều đến dòng Elantra danh tiếng.
Đèn pha Halogen được đi kèm với đèn chạy ban ngày dạng LED đẹp mắt có mặt trên phiên bản cao cấp nhất, gương chiếu hậu có thể gập và chỉnh điện dựa trên ứng dụng của các bản cao cấp. Thiết kế của phần đèn hậu khá gọn gàng, sắc nét hơn hẳn phiên bản cũ.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự