1
Cùng góp mặt vào phân khúc sedan hạng C, nhưng giữa Honda Civic và cả Mazda3 đều sở hữu những thế mạnh riêng biệt, kiểu dáng của mỗi mẫu mã cũng mỗi người mỗi vẽ. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Sài Gòn đã biết được rằng, phong cách thiết kế của cả hai đều khá khác nhau, điều đó nằm ở đâu, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay.
Nếu như Honda Civic mang trong mình những giá trị cốt lõi được lấy từ uy tín và chất lượng hàng đầu của thương hiệu, thì ở đối thủ đồng hương Mazda3 lại là chiến mã tạo được nhiều sức hút trong những năm gần đây nhờ vào kiểu dáng hợp thời, đi kèm với những trang thiết bị tiện nghi hàng đầu.
Không khó để nhận ra rằng, đây đích thị là lý lo vì sao đã có không ít người tiêu dùng trên toàn cầu phải bận tâm phân vân tìm kiếm điểm nổi bật giữa hai mẫu mã này, để có thể tìm ra được đâu là sản phẩm thích hợp với bản thân nhất.
Honda Civic
Có thể khẳng định rằng, Honda đã rất thành công trong việc đổi mới con cưng của mình, bằng chứng là thế hệ mới của Honda Civic mang trong mình sức hút khó cưỡng về một mẫu mã đậm chất thể thao, với những đường nét chi tiết mạnh mẽ, kèm theo đó là các đường gân được dập nổi chạy theo dọc thân xe.
Song song với đó, phần đầu xe đã được chỉnh sửa đôi chút để tăng thêm phần cuốn hút và bắt mắt hơn, nhiều chi tiết tại đây sở hữu nét sắc cạnh hơn nữa nhờ vào cụm lưới tản nhiệt được làm từ thanh chrome sáng bóng tinh tế.
Một trong những chi tiết không thể bỏ lỡ ở mẫu mã này nữa, chính là độ cao của gầm xe cao hơn hết và gần như là cao nhất trong phân khúc. Đi cùng với đó, thiên hướng đổi mới kiểu dáng thân xe cao dần về phía sau sẽ giúp cho xe hoạt động được tốt hơn, độ linh hoạt và hiệu quả cùng với đó cũng tăng theo.
Chắc chắn rằng, với kiểu dáng mạnh mẽ này, xe sẽ rất thích hợp với những đối tượng khách hàng là nam giới trẻ tuổi, yêu thích sự mạnh mẽ và linh hoạt.
Mazda3
Không thua kém bất kỳ đối thủ nào, tân binh mới của Mazda không hề kém cạnh khi sở hữu phần mạnh mẽ tuyệt đối, nhờ vào những đường nét được lấy cảm hứng về phần chuyển động và uyển chuyển của loài báo đốm trong tư thế săn mồi đầy dũng mãnh và dứt khoát.
Khách hàng có thể cảm nhận được ở xe Mazda3 2018 một dáng vẻ sống động nhưng vẫn không phai mờ phần uy lực. Phần đầu xe quá hoàn hảo nhờ vào cụm lưới tản nhiệt được viền crom liền mạch đi kèm với đèn pha, hơn nữa cụm đèn sương mù cũng được viền crom sáng một cách tỉ mỉ.
Dựa vào những so sánh nhanh trên, ta có thể thấy được cả hai đều hiện hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ, rất phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi có cá tính mạnh mẽ, nhưng Civic lại làm tốt hơn hẳn về độ cao gầm xe và khả năng hoạt động vượt trội.
Hơn nữa, ở Civic còn có thân hình được thiết kế gọn gàng để mang đến khả năng tiêu hao tiên tiến hơn. Nhưng rõ ràng, kích thước lớn hơn đã mang đến nhiều ưu điểm hơn cho Mazda3, điều này sẽ giúp mẫu xế hộp này có phần nội thất thoải mái hơn hẳn dành cho người tiêu dùng.
Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/
Bài viết tương tự