Hoa vàng rực rỡ trên cỏ xanh

Cỏ đậu phộng cho hoa màu vàng đẹp dáng lạ, rực rỡ trên nền cỏ xanh mơn mởn tạo nên nét quyến rũ rất riêng, độc đáo, làm nổi bật không gian.

Sức sống bền  bỉ

Cây dễ trồng, sinh trưởng tốt, xanh quanh năm, có thể thích nghi mọi môi trường sống nên là lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm về cây công trình phủ nền trang trí.

Bảo vệ và cải tạo đất

Cỏ đậu có khả năng giữ đất, giúp đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp mà không cần tới phân bón.

Loài cây lý tưởng để trồng phủ nền

Cỏ đậu sinh trưởng tốt nên cỏ đậu phộng có khả năng lan nhanh, độ che phủ lớn, rất thích hợp cho những khu vực có diện tích lớn.

cỏ đậu

Cây cỏ đậu phộng (còn được gọi là cỏ lạc, cỏ đậu cảnh, cỏ hoàng lạc, lạc dại) là một loại cây trồng nền có hoa được dùng rộng rãi trong sân vườn, công viên, công trình cảnh quan… Cây vừa tạo mảng xanh vừa cho hoa đẹp giúp thảm cây thêm phần sinh động, bắt mắt. Cây còn có thể giúp chống xói mòn đất những vùng dốc.

Tên khoa học: Arachis pintoi

Họ thực vật: Fabaceae (Đậu)

Đặc điểm nổi bật của cỏ đậu phộng

Cỏ đậu giá thành rẻ, dễ chăm sóc, lại phù hợp với hầu hết các loại đất trồng và khí hậu khác nhau, từ đất xấu bạc màu, nghèo dinh dưỡng, đất đồi núi dốc, đất cát, đất chua mặn ven biển, là lựa chọn hàng đầu đối với loại cây trang trí này cho sân vườn, công viên.

Kháng bệnh, côn trùng và giun.

Yêu cầu không cần phân bón nitơ bổ sung và có khả năng cải thiện lượng phốt pho trong đất mà nó sống.

Công dụng của cây cỏ đậu phộng

Cỏ đậu phộng xanh tốt quanh năm, ra hoa màu vàng rực rỡ nên có thể trồng làm cây phủ nền, thảm cỏ trang trí ở các công viên, đường phố, công sở,… vừa có tác dụng tạo cảnh quan đẹp, vừa để bảo vệ môi trường sinh thái rất tốt.

Cỏ đậu phộng là cây đa tác dụng: vừa giúp cải tạo đất, vừa làm phân xanh và thức ăn cho gia súc,…

+ Giúp cải tạo đất, chống sói mòn đất đồi lên đến 72,4%.
+ Tăng độ ẩm cho đất từ 10-50%.

+ Giúp Vi sinh vật phân giải tăng 611,1%, sinh vật phân cenllulose tăng 138,1%.

+ Rễ cây cỏ đậu sản sinh chất để tăng lượng vi sinh vật cố định đạm lên 200%.

Chính vì thế cây nằm trong sự lựa chọn yêu thích của nhiều người khi có ý định chọn cây phủ nền, cây trồng viền, cây công trình trí cho sân vườn, công viên, trường học, cơ quan, khu công nghiệp…

Cỏ đậu phộng còn làm cây phủ nền trong các cây trồng lâu năm, như cà phê, chuối, trái cây và cây cọ châu Phi, trong vùng nhiệt đới ẩm.

cỏ đậu

Cách chăm sóc cỏ đậu phộng

Ánh sáng: Cây thích nghi ở cả dưới ánh nắng gay gắt hoặc dưới bóng râm.

Đất: Cỏ đậu phộng thích nghi với nhiều loại đất, từ cát đến đất sét, tốt nhất là thoát nước tốt, có độ phì thấp đến trung bình. Cỏ đậu sinh trưởng, phát triển mạnh trên nền đất cát pha.

Nước: Cỏ đậu có nguồn gốc từ tự nhiên nên có khả năng chịu khô hạn cao, Tuy nhiên, để cây có thể sinh trưởng phát triển tốt nên giữ ẩm liên tục cho đất. Cần tưới nước 2 ngày 1 lần để giữ ẩm cho đất. Tránh tưới quá nhiều nước sẽ làm cây bị úng.

Phân bón: Bổ sung NPK định kỳ 2 tháng 1 lần sẽ giúp cho cây sinh trưởng tốt hơn.

Sâu bệnh: Cây cỏ đậu phộng có khả năng kháng giun, côn trùng và ít sâu bệnh.


Ngay bây giờ, bạn có thể nhấc máy và gọi về Hotline hoặc nhắn tin trực tiếp vào page, Quang Cảnh Xanh sẽ sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn, giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và chu đáo nhất.

Khi mua các sản phẩm ở Quang Cảnh Xanh chúng tôi, sản phẩm luôn được kiểm tra, đóng gói cẩn thận, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết để đảm bảo rằng các sản phẩm luôn giữ được sự tươi mát và khỏe mạnh khi đến tay khách hàng.

Ngoài ra, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn, chăm sóc bảo dưỡng trọn đời.

Bài viết tương tự