CỎ ĐỒNG TIỀN

Những “đồng xu” may mắn và mang đến tài lộc

Cỏ đồng tiền với những chiếc lá căng xanh mướt, tròn trịa như đồng tiền xu. Loài cây đặc biệt này khi trồng sẽ mang lại sự viên mãn và tiền bạc rủng rinh cho chủ nhân sở hữu.

Đã đẹp lại còn dễ trồng

Cỏ đồng tiền xinh xắn với lá xanh nõn nà, nhanh lớn mà còn dễ thích nghi, dễ chăm sóc nên cỏ đồng tiền được giới văn phòng và sinh viên yêu thích và cháy hàng liên tục.

Lợi ích sức khỏe

Cỏ đồng tiền có khả năng hút đi khí Clo gây mùi hôi, giúp không gian sống của bạn được tươi mới và mát dịu, từ đó nâng cao tinh thần làm việc và giảm các suy nghĩ tiêu cực.

Cỏ đồng tiền (còn có tên khác như cây rau má kiểng, cây đồng xu, cây rau má dù, cây rau má sen) là một trong những loại cây xanh phong thủy được giới văn phòng, sinh viên săn lùng nhờ khả năng thu hút tài lộc và tiền tài của chúng, là loài cây thủy sinh cũng như một loài trang trí nội thất đa năng trong thiết kế cảnh quan từ trên cạn đến các bể cá cảnh, tiêu cảnh. Hãy cùng Quang Cảnh Xanh tìm hiểu thêm về loài cỏ đồng tiền hấp dẫn này nhé!

Tên khoa học:  Centella asiatica (L.) Urb.

Họ: Apiaceae (hoa tán)

Đặc điểm nổi bật của cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền được tìm thấy tự nhiên trong đầm lầy và vùng nước nông, nên chúng có thể được trồng trong các hồ cạn hoặc hồ bán cạn.

Cỏ đồng tiền là cây ưa sáng, thuộc thân thảo, mang màu xanh mượt, có thân nhẵn, mọc bò lan thấp trên mặt đất, có rễ ở các mấu. Lá tròn giống như đồng xu, màu xanh bóng, mọc trực tiếp từ thân và mỗi thân sẽ có 1 chiếc lá, có thể cao đến 20cm.

Cỏ đồng tiền là loại rau thông dụng, có thể dùng ăn sống hoặc ép lấy nước pha đường uống cho mát, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.

Rau má sen sống được với cả 2 môi trường là môi trường đất và môi trường nước, dễ sống nên không cần chăm sóc nhiều, tốc độ sinh trưởng của cỏ đồng tiền rất nhanh.

Ý nghĩa của cây cỏ đồng tiền

Ý nghĩa của cây cỏ đồng tiền

Giống như tên gọi của chúng, cỏ đồng tiền mang tới vận may và tiền tài đến cho gia chủ. Cây cỏ đồng tiền phong thủy thường được trưng bày ở trong nhà, bàn làm việc, trong văn phòng …

Cây cỏ đồng tiền thủy sinh có ý nghĩa phong thủy giúp tài vận thăng tiến, đồng thời cũng có thể giúp năng lực phân tích cá nhân, làm bạn mạnh mẽ hơn, làm việc quyết đoán hơn, đặc biệt cây giúp gia chủ nắm bắt tốt thời cơ, không bỏ qua cơ hội kiếm tiền.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, cỏ đồng tiền đặc biệt rất hợp với người tuổi Tỵ và tuổi Thìn. Nếu có một chậu cỏ đồng tiền bên cạnh chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp họ thành công. Vì vậy, người tuổi Tỵ, tuổi Thìn thì nên sở hữu vài cây cỏ đồng tiền làm cây để bàn, cây để trên kệ, trên bàn làm việc, kệ sách,…

Công dụng của cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền có khả năng thích nghi tốt ở hai môi trường nước và trên cạn nên sử dụng đa năng từ trang trí nội thất làm cây xanh trong nhà đến trang trí tiểu cảnh, hồ cạn, hồ bán cạn, hồ cá, ao,…

Do cỏ đồng tiền mọc thấp nên thường được sử dụng làm cây tiểu cảnh hoặc thậm chí là cây thảm trong các bể cá lớn, nhiều ánh sáng.

Rau má dù có thể được trồng trong cát với kích thước hạt tương đối lớn là tốt nhất, vì cát mịn dễ dàng thu nhỏ nhưng cây sẽ không thể bám rễ tốt trong sỏi rất thô.

Ngoài khả năng thích nghi của cỏ đồng tiền tương đối tốt, thì cỏ đồng tiền còn có tác dụng là thanh lọc không khí ở trong phòng và hấp thụ được khí cacbonic. Nhờ đó, không gian sống và làm việc của bạn khi đặt cây cỏ đồng tiền sẽ trở nên mát mẻ, trong trẻo, cho bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất.

Cách chăm sóc cây cỏ đồng tiền

Cách chăm sóc cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền không kén đất nên rất dễ trồng, sinh trưởng tốt ở nhiều loại đất khác nhau. Quang Cảnh Xanh khuyên bạn có thể mua đất sẵn hoặc trộn với tro trấu, phân chuồng hoai mục… Nếu trồng cây thủy canh, bạn chỉ cần cho nước sạch và không chứa clo vào trồng.

Ánh sáng: Cây cỏ đồng tiền là cây ưa sáng, thích ánh sáng đầy đủ. Đối với cây tròng trong nhà thì nên phơi nắng 1 tuần 2 lần, mỗi lần 2 tiếng vào nắng sáng sớm hoặc nắng chiều.

Nhiệt độ: Cây cỏ đồng tiền thích hợp ở nhiệt độ từ 20-27 ° C

Nước: Rau má kiểng ưa nước, nên cần cung cấp đủ nước cho cây. Đối với chậu cây cỏ đồng tiền thủy sinh thì nên thay nước một tuần một lần.

Chăm sóc cỏ đồng tiền trong nước: Rau má kiểng sẽ chỉ mọc thấp trang trí tiền cảnh và thích được cung cấp nhiều ánh sáng, hoặc với ánh sáng vừa phải. Cung cấp đủ khí COtrong nước để cây sinh trưởng tốt nhất.

Cỏ đồng tiền tương đối mỏng manh và sẽ không chịu được “các cuộc tấn công” từ cá và động vật ăn cỏ hoặc phá hoại, vì vậy hãy chọn các loài sẽ không làm hỏng cây.

Bài viết tương tự