Tạo một hàng rào hoặc một bờ tường độc đáo, hấp dẫn.

Những bông hoa màu vàng tươi đẹp và sáng rực rỡ, hình chuông rất đẹp và có mùi thơm nhẹ nhàng, màu xanh bóng của lá bao phủ hàng rào tạo một vườn hoa ấm áp, hấp dẫn.

Dễ dàng tạo dáng, cắt tỉa theo ý thích

Cây thân leo huỳnh anh phát triển nhanh, nở hoa quanh năm, thân cây mềm dễ uốn lượn sẽ giúp bạn sễ dàng tạo dáng theo ý thích.

Có ý nghĩa phong thủy tốt

Màu xanh hi vọng của lá và màu vàng rực của hoa huỳnh anh chính là biểu tượng cho niềm tin, sự chiến thắng, thành công. Giúp gia chủ luôn gặp những điều tốt lành trong cuộc sống và công việc.

Ứng dụng linh hoạt trong cảnh quan nhiệt đới và cận nhiệt đới

Sử dụng đa dạng trong cảnh quan, từ trồng viền, một bờ tường, hàng rào ấn tượng đến sân vườn, một vài chậu hoa làm điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn.

Hoa huỳnh anh có vẻ đẹp giản dị, tuy không độc đáo như các loại hoa leo khác nhưng hoa huỳnh anh vẫn rất được ưa chuộm vì hoa dễ trồng và chăm sóc, cây ưa nắng và đã trồng được rất nhiều trên mọi địa phương. Huỳnh anh hay còn được gọi là hoàng anh, dây huỳnh, dây công chúa. Chúng thường xuất hiện ở các bờ rào với màu sắc hoa vàng mọc thành từng chùm xen kẽ với những chiếc lá màu xanh, mang đến một vẻ đẹp quý phái, trang trọng cho khu vực sân vườn.

Tên khoa học: Allamanda cathartica

Họ thực vật: Apocynaceae (Trúc đào)

Đặc điểm của cây huỳnh anh

Cây huỳnh anh có nguồn gốc từ Brazil và phân bố rộng rãi ở các khu vực nhiệt đới. Cây huỳnh anh là một loài cây dây leo thường xanh, cây gỗ, cành nhánh dài mềm. Có hai loài cây huỳnh anh thường được trồng là huỳnh anh lá lớn và huỳnh anh lá nhỏ. Cây huỳnh anh lá lớn là loài dây leo còn cây huỳnh anh lá nhỏ là loài cây thân gỗ thẳng. Cũng giống với các loài cây khác trong họ trúc đào, thân cây huỳnh anh có nhựa mũ trắng độc.

Cây huỳnh anh là một loại cây lâu năm nhưng nó đòi hỏi một cái giàn hoặc hàng rào để hỗ trợ. Nó không dây, cũng không có dây chằng hoặc rễ trên không. Những loài cây nhiệt đới này thực sự là những cây bụi có thân dài. Nó có thể được cắt tỉa thành dạng cây bụi. Nếu không tỉa, dây leo huỳnh anh có thể tràn ra tới 6m.

Cách trồng và chăm sóc cây huỳnh anh

Ánh sáng: Huỳnh anh là cây ưa sáng, nên trồng chúng ở nơi có ánh sáng tốt, nếu trồng ở nơi có ít ánh sáng, cành nhánh sẽ vươn dài, sống lượng hoa ít, nhạt màu.

Tưới nước: Cây khả năng chịu hạn. Tưới vừa phải và đủ ẩm, hạn chế tưới quá nhiều nước gây ngập úng cây. Nở hoa quanh năm trong khí hậu ấm áp.

Đất trồng: Sinh trưởng tốt ở hầu hết các loại đất ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, thích đất thoát nước tốt, ẩm, giàu chất hữu cơ. Không nên trồng cây huỳnh anh leo trên đất có độ kiềm nặng hoặc phèn chua, có thể dẫn đến cây bị bệnh úa vàng.

Ngay bây giờ, bạn có thể nhấc máy và gọi về Hotline:

Quang Cảnh Xanh sẽ sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn, giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và chu đáo nhất.

Chúng tôi còn rất nhiều các loài cây thú vị khác cũng như các thiết bị công cụ làm vườn đang chờ bạn khám phá, hãy tiếp tục trải nghiệm và lựa chọn đế đem về cho mình các sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết tương tự