Phong lộc hoa còn được biết đến với những cái tên như cây dứa cảnh nến, cây dứa cảnh lệ, cây dứa cánh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ và có xuất xứ từ Trung Mỹ. Cây ra hoa rất đẹp và có 2 màu chính là đỏ và vàng nhưng đỏ vẫn là tông chủ đạo, phù hợp để trưng vào những ngày lễ tết.

Tên khoa học: Guzmania Rondo, Guzmania lingulata

Họ: Bromeliaceae (Dứa)

Đặc điểm nổi bật của cây phong lộc hoa

Chậu cây phong lộc hoa là cây thường xanh, chúng hầu như không thân, lá cây xếp thành hình hoa thị tạo ra thân giả của cây. Dứa cảnh nến có lá dài, hình lưỡi, mặt lá nhẵn bóng. Hình dáng hoa có hình giống ngọn nến, màu sắc hoa khá đa dạng từ đỏ, cam, hồng đến màu vàng.

Theo kinh nghiệm của Quang Cảnh Xanh, hoa của cây phong lộc hoa khoảng 3 tháng sẽ nở một lần, nở một lần duy nhất ở đỉnh ngọn cây. Hoa duy trì khoảng 3-4 tháng thì lụi dần và tiếp tục mọc chồi cây bên hình thành cây mới.

Đặc điểm nổi bật của cây phong lộc hoa

Công dụng của cây phong lộc hoa

Cây dứa cảnh nến đỏ thường được trồng làm cây xanh trong nhà, cây để bàn trang trí văn phòng, nhà ở, quán cà phê,… Dứa cảnh nến sẽ mang lại cảm giác tươi mới tràn đầy nhiệt huyết và sức sống, sự sáng tạo.

Cây dứa cảnh nến có hoa sắc đỏ và dáng cao, như ngọn lửa bùng cháy. Cây tượng trưng cho tình yêu và tượng trưng cho gia đình sum vầy ấm cúng. Chính vì mang ý nghĩa tốt đẹp đó nên dứa cảnh nến trang trí nhà cửa, dành làm quà tặng vào các dịp lễ tết cho bạn bè, người thân. Cây làm bừng sáng ngôi nhà bạn và đem lại sự ấm áp cho không gian của bạn.

Cây dứa cảnh nến có ý nghĩa mến khách, niềm nở đón tiếp bạn bè xa gần đến nhà chơi. Cây còn có ý nghĩa khác là mang đến nhiều may mắn, thu hút tài lộc vào nhà. Bởi vậy, cây thường làm cây để bàn, làm quà tặng cho bạn bè trong những dịp đặt biệt. Khi đặt chậu cây dứa cảnh nến trên bàn làm việc, cây sẽ hấp thu các chất khí độc và bức xạ điện từ xung quanh, đồng thời toả ra lượng khí oxy giúp không gian xung quanh bạn trong lành hơn.

Ý nghĩa của cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa có sắc hoa màu đỏ đặc trưng rất phù hợp với không khí mừng xuân, đón năm mới. Dứa cảnh nến lại có một màu đỏ giống với ngọn đuốc đang cháy, thể hiện một sức sống mãnh liệt, một tinh thần học hỏi và làm việc hết mình.

Phong lộc hoa mang ý nghĩa thu hút tài lộc và vận may đến cho gia chủ, biểu tượng luôn vươn tới sự hoàn mỹ, hoàn thành mọi mục tiêu dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Ngoài ra, về mặt phong thủy, cây dứa nến đỏ còn có tác dụng cân bằng lại những gì đã đổ vỡ. Chúng giúp vươn đến sự hoàn hòa trong bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống. Bông hoa mập mạp màu đỏ mọc ra cuống thẳng, nhìn giống như một ngọn đuốc đang rực cháy, thể hiện một sức sống mãnh liệt, một tinh thần quyết tâm cao độ hoàn thành mọi việc trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cách chăm sóc cây phong lộc hoa

Cách chăm sóc cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa chịu bóng bán phần, thích hợp với điều kiện ánh sáng nhẹ, nơi bóng râm, khí hậu mát mẻ. Dứa cảnh nến có nhu cầu nước thấp.

Bài viết tương tự