1

Cùng gia nhập phân khúc crossover cỡ nhỏ thời gian qua, với Hyundai Trường Chinh thì cả Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara sẽ đều là tân binh tạo được dấu ấn mạnh mẽ hơn trong cuộc đua với “kẻ tiên phong” Ford EcoSport. Đều đến sau, Hyundai i20 Active và Suzuki Vitara phải tạo nên sự khác biệt mới mong bức phá.

Tầm nhìn của 2 hãng xe

Nhận thấy tiềm năng của dòng xe cỡ nhỏ gầm cao cho đô thị còn rất lớn, trong khi không có nhiều đối thủ cạnh tranh, Hyundai đã nhanh chóng mang chiếc i20 Active đang gây sốt tại Ấn Độ đến Việt Nam. Thiết kế năng động, trang bị tiện ích và an toàn là những điểm tựa giúp mẫu crossover Hàn Quốc chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Ngược lại, Suzuki Vitara chưa hẳn là cái tên xa lạ bởi đã từng có thời gian rất được yêu thích. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đã không duy trì được ưu thế vì chậm ra phiên bản mới, khiến mẫu xe này dần đi vào quên lãng. Sau màn tái xuất tại triển lãm ô tô Việt Nam, Vitara ắt hẳn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại hình ảnh đã mất, nhưng đường đua sẽ khốc liệt hơn bởi sự xuất hiện của i20 Active cũng như phong độ ổn định của EcoSport.

i20 Active phong cách năng động

Hyundai i20 Active 2018 sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn, gọn gàng để dễ dàng xoay sở ở những con phố chật hẹp, nhưng không kém phần thời trang và cá tính nhờ ứng dụng triết lý thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0, ấn tượng ở phần đầu xe đến từ lưới tản nhiệt hình lục giác viền crôm.

Thanh ngang gắn logo phía trên nối liền cụm đèn pha sắc sảo tựa đôi mắt, bên dưới là hai hốc đèn sương mù dạng tròn riêng biệt. Tấm ốp hông và dè thân nằm giữa hai bánh xe, giá nóc gồm hai thanh đỡ màu bạc, đèn đuôi tạo hình độc đáo là một số điểm nhấn nam tính giữa tổng thể năng động của i20 Active.

Thế hệ thứ tư của Suzuki Vitara thừa hưởng đặc trưng thiết kế từ những phiên bản tiền nhiệm, đồng thời lấy cảm hứng từ dòng xe off-road Jimmy tạo nên kiểu dáng cứng cáp đúng chất một mẫu xe thể thao đa dụng. Nắp capô dạng vỏ sò, tiếp nối bằng lưới tản nhiệt hai thanh ngang cỡ lớn mạ crôm.

Cụm đèn pha vuông vức làm nổi bật vẻ đẹp năng động và hiện đại trên chiếc crossover, đường tạo khối kéo dài từ hai bên hông tới phần đuôi, kết thúc ở đèn hậu góc cạnh góp phần tô đậm phong cách mạnh mẽ cho Vitara.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai Tucson

Trang bị tiện nghi hiện đại

Bên trong cabin của i20 Active thể hiện rõ ưu điểm của xe Hàn với nhiều tính năng tiện nghi hiện đại sử dụng dễ dàng, thiết kế gọn gàng đi cùng với sự kết hợp màu sắc trẻ trung làm cho khoang nội thất trở nên sành điệu. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng tích hợp các nút bấm chức năng điều chỉnh hệ thống âm thanh, nhận cuộc gọi… thuận tiện cho người lái, nhất là khi điều khiển trên phố đông.

Với nội thất của Vitara cũng chọn thiết kế mạnh mẽ như vẻ ngoài làm phong cách chủ đạo, khu vực bảng táp lô tạo hình gãy gọn, cứng cáp, cần số dạng chữ U nổi hầm hố, cụm đồng hồ và hốc gió dạng tròn đậm dấu ấn thể thao. Không gian hai hàng ghế, khoảng duỗi chân đủ rộng giúp người ngồi trong xe không thấy bất tiện khi di chuyển trên hành trình dài.

Khoang hành lý đủ rộng

Mẫu crossover cỡ nhỏ của hãng xe Hàn còn được tích hợp ngăn chứa đồ lớn có chức năng làm mát, hộc để kính phía trước, hàng ghế sau gập tỉ lệ 60:40 để tăng thể tích khoang hành lý mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả hành khách.

Trong khi chiếc xe đến từ Nhật có sức chứa khoang hành lý lên tới 375 lít và có thể tăng thêm khi gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40, tương tự i20 Active thì Vitara cũng được trang bị vô lăng chỉnh điện 4 hướng kèm theo nút bấm chức năng, ghế lái chỉnh điện giúp người lái tiện thao tác trên đường đô thị.

—>> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự