1

Trong phân khúc bán tải cao cấp, Mazda BT-50 3.2L và Ford Ranger WildTrak 3.2L rõ ràng là 49 gặp 50, khó phân định trên thấp. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Sài Gòn đã biết được rằng, để khẳng định được đâu là sản phẩm tốt hơn, điều đó còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của từng người ra sao.

Động cơ

Dù rằng giá bán của cả hai chênh lệch khá nhiều, trong đó Ford Ranger có mức giá dao động khoảng 838 triệu đồng, còn xe Mazda BT-50 2018 lại có mức khởi điểm là 810 triệu đồng, nhưng có thể thấy được hai chiến mã này được lắp ráp động cơ diesel I5 3.2L mạnh mẽ.

Điều này đồng nghĩa rằng, gần như tất cả các thông số kỹ thuật liên quan đến động cơ, công nghệ, công suất cực đại, mô men xoắn tối đa, khả năng tiêu hao nhiên liệu, cho đến khí thải CO2 của hai sản phẩm này đều bằng nhau, không có sự khác biệt về động cơ.

Theo đó, Mazda BT-50 3.2L và Ford Ranger Wildtrak 3.2L phiên bản sử dụng động cơ diesel với khả năng tăng áp mạnh mẽ, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 197 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 470 Nm tại vòng tua máy 1.750 – 2.500 vòng/phút.

Khả năng tiêu hao nhiên liệu của khối động cơ này đạt khoảng 12.5 lít/100 km khi di chuyển trên đường thành phố, còn ở đường cao tốc đạt 7 lít/100 km. Cả hai chiến mã đều được lắp ráp hộp số tự động 6 cấp, cùng với đó là hệ thống dẫn động 2 cầu điều khiển điện tử.

Khả năng hoạt động của hai mẫu bán tải này khác biệt, đó là bởi Ranger sử dụng bộ la zăng hợp kim 18 inch, còn ở BT-50 lại được tích hợp bộ mâm hợp kim 17 inch. Kích thước càng lớn có thể giúp cho xe có khả năng xử lý tốt hơn trên những đường cao tốc, kèm với đó khả năng lội nước đạt 800mm dễ dàng hơn.

Nhưng đổi lại, chiến mã Nhật Bản lại mang đến khả năng vận hành êm ái, ổn định hơn khi vượt qua những đoạn đường dốc và mang đến những cảm giác lái nhẹ nhàng hơn. Không những vậy, nhờ vào bán kính xoay vòng nhỏ hơn nên BT-50 tha hồ vi vu trên điều kiện đường xá đông đúc.

Chức năng an toàn

Công nghệ an toàn trên cả hai cũng tương tự như nhau, trong đó gồm có các hệ thống an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống HDC khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh, hệ thống túi khí 6 túi, phanh ABS, cân bằng điện tử DSC.

Ngoài ra còn có phân phối lực phanh điện tử EBD, nhưng Mazda BT-50 lại ấn tượng hơn nhờ vào khoảng cách âm cực tốt giúp cho khoang lái luôn yên tĩnh. Còn ở Ranger lại vượt trội hơn đôi chút khi có camera phía sau, giúp cho việc lùi xe tốt hơn.

Nếu lựa chọn chiến mã cho bản thân dựa vào phong cách mạnh mẽ, hầm hố và chủ yếu vận hành trên đường nhựa hoặc cao cấp, Ranger đích thị là sản phẩm dành cho bạn. Nhưng nếu chuộng sự mềm mại, linh hoạt và khoang lái dễ làm quen và sử dụng, cùng với đó là di chuyển ở những địa hình xấu nhiều đèo dốc thì có lẽ không ai thích hợp hơn BT-50.

Chung quy lại, cả hai mẫu mã này đều là những lựa chọn khá đáng tiền trong phân khúc bán tải cao cấp, máy mạnh, cabin rộng rãi, thùng hàng to, khả năng lội nước tốt, hiển nhiên tất cả những tính năng trên đều đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cần thiết của người dùng Việt.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự