TRẦU BÀ ĐẾ VƯƠNG XANH

Loài cây căng tràn sức sống

Trầu bà đế vương xanh có lá to đẹp, xanh đậm và căng mướt, nhựa sống luôn căng tràn nên sẽ tạo cho bạn cái nhìn đẹp mắt và giài năng lượng.

Hoàn hảo cho căn phòng của bạn
Trầu bà đế vương xanh là hoàn hảo để loại bỏ các độc tố có hại như Benzen từ không khí, nên chúng sẽ làm không khí trong phòng bạn trở nên dễ chịu và thanh mát.

Siêu sao trong lĩnh vực lọc không khí

Khi đặt một chậu trầu bà đế vương đỏ lên bàn làm việc thì bạn có thể yên tâm về bầu không khí xung quanh mình vì chiếc “máy lọc không khí tự nhiên” này.

Trầu bà đế vương xanh hay còn được gọi là đế vương xanh thu hút ánh nhìn bởi sắc xanh mướt và căng bóng, có sức sống tốt, phát triển nhanh, sống được trong điều kiện thiếu nắng như ở trong nhà, văn phòng. Không những vậy đế vương xanh còn có lợi cho sức khỏe, mang ý nghĩa phong thủy tốt, vừa thể hiện khả năng cảm thụ cuộc sống.

Tên khoa học: Philodendron Imperial Green

Họ: Araceae (Ráy)

Đặc điểm nổi bật trầu bà đế vương xanh

Trầu bà đế vương xanh là một giống cây trồng có nguồn gốc từ Columbia, hoàn tòan thích hợp với khi hậu việt Nam. Chúng có những chiếc lá được đặt cách nhau rất gần trên thân cây mà chúng không thể nhìn thấy cho đến khi chúng già hơn nhiều hoặc cho đến khi những chiếc lá thấp hơn bắt đầu rụng tự nhiên. Điều này làm cho nó độc đáo hơn so với hầu hết các loại thuộc chi philodendron.

Công dụng của trầu bà đế vương xanh

Công dụng của cây trầu bà đế vương xanh

Đế vương xanh thường được sử dụng trang trí sân vườn, trang trí nội thất, cây xanh trong nhà, phòng làm việc, quán cafe, tiền sảnh, hội nghị,… Cây có thể trồng trong chậu cảnh, vừa sống được trong môi trường nước rất lâu và dễ chăm sóc.

Lá cây trầu bà đế vương xanh có mùi hương đặc trưng. Cây có bản lá to, mềm, dáng đẹp nên còn được sử dụng trong nghệ thuật cắm hoa.

Cây Trầu bà đế vương xanh được khoa học chứng minh có tác dụng lọc khí rất tốt, giúp hấp thu lượng khí thải độc. Một cây trầu bà đế vương xanh để bàn hoặc để sàn trong nhà vừa đảm bảo về mỹ quan, vừa hỗ trợ điều hòa không khí giúp bảo vệ sức khỏe của con người.

Ý nghĩa phong thủy của trầu bà đế vương xanh

Đế vương xanh mang ý nghĩa về phong thủy, giúp cho gia chủ tài lộc và may mắn. Ngoài ra cây còn thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và một ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn trong sự nghiệp. Cây thích hợp cho những người quản lý, lãnh đạo ở cơ quan, tổ chức, văn phòng.

Cách chăm sóc cây trầu bà đế vương xanh

Cách chăm sóc cây trầu bà đế vương xanh

Theo kinh nghiệm của Quang Cảnh Xanh, trầu bà đế vương xanh là loại cây cực kỳ dễ chăm sóc không có đòi hỏi gì cao về ánh sáng, nước hay môi trường, dù trong môi trường nắng nóng cây vẫn có thể sống nhưng sẽ bị cháy là không được đẹp. Nếu trong nhà có ánh nắng nhẹ thì quả là một điều kiện lý tưởng nhất cho cây phát triển.

Ánh sáng: Trầu bà đế vương thuộc loại cây ưa bóng râm, thích ánh nắng nhẹ buổi sáng và buổi chiều muộn, hoặc chỉ cần ánh sáng điện huỳnh quang là cây có thể phát triển tốt, nếu bạn để ngoài trời nên dùng lưới che đi 70% ánh nắng, không lá cây sẽ bị cháy nắng.

Đất: Loại đất trồng đế vương xanh là loại xốp, thoáng khí nhưng lại giữ được ẩm, để có loại đất này thì có thể trộn nhiều xơ xừa, trấu, tro, than củi, phân chuồng hoai mục, còn đất vườn, đất thịt cây cũng vẫn có thể sống được.

Nước: Nếu cây để ngoài trời có thể một ngày tưới nước 1 lần vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, còn để trong nhà 1 tuần tưới 2-3 lần, mỗi lần đủ ẩm đất là được. Tưới phun sương hoặc tưới dưới gốc.

Đối với hình thức trồng thủy sinh, khi nào cạn nước bạn đổ thêm nước vào, nếu nước đục thì nên thay toàn bộ nước và loại bỏ rễ bị hư, nếu rễ mọc nhiều thì bạn có thể tỉa bớt hoặc chuyển sang bình lớn hơn.

Phân bón: Dù trồng trầu bà đế vương trong chậu hay trong nhà cũng cần cung cấp phân bón đầy đủ và thường xuyên. Các loại phân bón tan chậm, que dinh dưỡng, phân bón tự ủ là lựa chọn tối ưu cho cây trồng của bạn. Bón phân định kỳ 2 tháng 1 lần.

Bài viết tương tự