TRẦU BÀ NAM MỸ

Mang lại nhiều màu sắc nhiệt đới cho không gian sống của bạn

Bạn muốn có một không gian trong nhà trông giống như một khu rừng nhiệt đới?

Trầu bà Nam mỹ đích thị là dành cho bạn. Với tán lá cách điệu độc đáo cùng thân leo sẽ mang đến một không gian sống động.

Tinh thần thư giãn và tươi mới

Có một chậu trầu bà Nam Mỹ trong nhà. Mỗi ngày đều được nhìn ngắm cây xanh và tưới nước. Điều này đem lại cảm giác rất tươi mới vào buổi sáng và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Lợi ích về mặt sức khỏe

Trầu bà Nam Mỹ có khả năng làm giảm mức ô nhiễm ozone trong không gian văn phòng làm việc. Mang đến lợi ích về mặt sức khỏe giúp tinh thần thoải mái, giảm stress,…

Trầu bà Nam Mỹ có xuất xứ từ vùng có khí hậu ôn đới như Trung Mỹ hay các hòn đảo gần xích đạo, nhận được sự yêu thích từ mọi đối tượng, mọi độ tuổi bởi hình dáng lá độc đáo, mong muốn có được một cây trầu bà Nam Mỹ để trong nhà, tăng không gian xanh cho môi trường sinh hoạt.

Tên khác: Trầu bà Monstera, trầu bà Nam Mỹ lá xẻ, cây Monstera

Tên khoa học: Monstera deliciosa

Đặc điểm nổi bật trầu bà Nam Mỹ

Trầu bà Nam Mỹ là loại cây xuất xứ từ Trung Mỹ, có khí hậu tương tự Việt Nam, nên đặc tính của cây rất thích hợp để có thể sinh trưởng và phát triển tốt với khí hậu Việt Nam. Cây ít gặp phải sâu bệnh gây hại nên việc chăm sóc cây cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Nét đặc trưng của trầu bà Nam Mỹ là có lá xẻ thùy cách điệu ấn tượng và đẹp mắt, lá to.

đặc điểm trầu bà Nam Mỹ

Công dụng cây trầu bà Nam Mỹ

Cây rất dễ trồng và chăm sóc nên được ưa chuộng trồng làm cây nội thất. Thích hợp đặt trong phòng khách, sảnh lớn hay hành lang… với hình dạng rất đẹp mắt, lá có mùi thơm rất đặc biệt. Những bụi cây nhỏ có thể cây để bàn, cây để trên kệ, chậu treo. Cây lớn hơn dùng làm cây để sàn rất đẹp.

Cây có tác dụng lọc không khí, cải thiện môi trường sống. Theo nghiên cứu thực nghiệm thì cây trầu bà Nam Mỹ có thể làm giảm mức ô nhiễm ozone trong không gian văn phòng làm việc. Mang đến lợi ích về mặt sức khỏe giúp tinh thần thoải mái, giảm strees nên được nhiều người lựa chọn để trồng hoặc làm quà tặng.

Cách chăm sóc trầu bà Nam Mỹ

Cách chăm sóc trầu bà Nam Mỹ

Ánh sáng: Trầu bà lá Nam Mỹ là cây ưa ẩm và chịu bóng bán phần. Nghĩa là cây không cần nhiều ánh sáng tự nhiên. Vậy nên có thể đặt cây ở góc nhà, bàn làm việc,… với điều kiện ánh sáng tự nhiên ít.

Tưới nước: Về cách chăm sóc thì khá đơn giản, 1 tuần mình tưới 3 – 4 lần vào gốc tùy lượng nước và thời tiết lúc đó. Mỗi sáng, xịt phun sương vào lá, giúp cây quang hợp tốt hơn mà lại tăng cảm giác xanh mát đầu ngày.

Lượng nước tưới 1/3 so với thể tích chậu và tưới khi lớp đất trong chậu đã khô để tránh úng rễ.

Đất: Trầu bà Nam Mỹ sẽ chịu được đất cát, nhưng thích đất than bùn, thoát nước tốt. Đất nên giàu dinh dưỡng và ẩm và tơi xốp, thoát nước tốt.

Phân bón: Nên bón phân định kì 1-2 tháng một lần cho cây để chúng phát triển khỏe mạnh. Sử dụng phân bón dạng lỏng hoặc dạng hạt.

Phổ biến nhất, là phân bón 20-20-20 lỏng. Sử dụng khoảng một nửa muỗng cà phê pha loãng trong 4 lít nước. Sau đó đổ trực tiếp vào đất để thay thế một buổi tưới nước thường xuyên hoặc có thể dùng phân tan chậm NPK.

Chăm sóc cây cối không quá khó. Chúng ta chỉ cần hiểu được nguồn gốc và nhu cầu tối thiểu của cây, việc còn lại chỉ là đáp ứng nhu cầu đó và chứng kiến cây phát triển theo thời gian. Nếu các bạn còn câu hỏi hoặc đóng góp ý kiến thì có thể comment tại dưới bài viết này, hoặc liên hệ hotline Quang Cảnh Xanh chúng tôi, đội ngũ chúng tooi sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc về cây xanh.

Bài viết tương tự