Trẻ 5 tuổi nên chú ý đến chứng đái dầm vì có thể nguyên nhân là một số bệnh lý về tiết niệu, xương cùng, đái tháo đường,… Khi lên 5 tuổi, trung tâm tiểu tiện của trẻ đã dần phát triển và trưởng thành, có thể kiểm soát được việc tiểu tiện và đại tiện nên việc đái dầm có thể là không bình thường.

Trẻ 5 tuổi đái dầm ban đêm
Trẻ 5 tuổi đái dầm ban đêm

1. Nguyên nhân đái dầm ở trẻ em 5 tuổi

Bé 5 tuổi đái dầm do nhiều nguyên nhân cả về sinh lý, bệnh lý lẫn các yếu tố về di truyền, tâm lý,… Cụ thể:

1.1. Yếu tố di truyền

Gia đình có tiền sử đái dầm ở cha mẹ hoặc ông bà.

1.2. Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh nhân bị tật nứt đốt sống lặn, viêm đường tiết niệu, bệnh đái tháo đường, đái tháo nhạt, bàng quang thần kinh,…

  • Nếu trẻ 5 tuổi mà vẫn đái dầm, bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện khám. Bên cạnh đó, cha mẹ cần kiểm tra thói quen tiểu để loại trừ xem trẻ có bị nhiễm trùng đường tiết niệu hay không. Nếu bị nhiễm trùng đường tiết niệu, trẻ còn có triệu chứng đái dầm, ngoài ra tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt.
  • Đồng thời, tiến hành chụp X quang vùng xương cùng trước để xem trẻ có bị nứt đốt sống lặn ở trên hay không.

1.3. Hoạt động quá sức vào ban ngày

Điều này khiến trẻ ngủ quá say mà không thể cảm nhận được các yếu tố khác của cơ thể. Do vậy, nên tránh trẻ chơi đùa, học hành quá sức trong ngày, cho vỏ não nghỉ ngơi đầy đủ;

1.4. Uống quá nhiều nước

Nên tránh uống nước trong vòng 1 giờ trước khi đi ngủ và làm rỗng bàng quang.

1.5. Tâm lý bị ảnh hưởng

Các yếu tố như bị quát mắng, bạo lực học đường, thay đổi môi trường sống, thay đổi lớp học, xem phim kinh dị hoặc các yếu tố bất ngờ khác có thể gây ám ảnh cho trẻ, khiến trẻ đái dầm.

Trẻ 5 tuổi đái dầm ban đêm
Trẻ 5 tuổi đái dầm do nhiều nguyên nhân

2. Bé 5 tuổi đái dầm phải làm sao?

Đầu tiên, hình thành thói quen đi tiểu trước khi đi ngủ, không cho trẻ uống nước và nước trước khi đi ngủ hai tiếng, hình thành thói quen đi tiểu trước khi đi ngủ.

Thứ hai, không để trẻ quá phấn khích trước khi đi ngủ, cho trẻ đi ngủ đúng giờ hàng ngày, không trêu chọc quá nhiều trước khi đi ngủ, không làm các hoạt động gắng sức hoặc các trò chơi quá phấn khích. Không dễ để xem những bộ phim gây kích thích để não không bị kích thích quá mức và đái dầm vào ban đêm.

Đừng để trẻ quá mệt trong ngày, và nên sinh hoạt đều đặn. Tránh tình trạng mệt mỏi, căng thẳng tinh thần hàng ngày, tốt nhất nên ngủ trưa, để không quá mệt và ngủ quá sâu vào ban đêm. Đái dầm không dễ đánh thức và không dễ đánh thức của cha mẹ.

Cha mẹ nên cố gắng tránh mắng trẻ quá mức, để không làm bé mặc cảm, kích thích quá mức vỏ não gây ra chứng đái dầm ác tính.

3. Cách trị đái dầm ở trẻ 5 tuổi

Cách trị đái dầm ở trẻ 5 tuổi từ thuốc chiết xuất thảo dược như Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh được nhiều bậc cha mẹ tin dùng do:

  • Trị bệnh từ gốc: 80% trẻ em 5 tuổi đái dầm là đái dầm nguyên phát (đái dầm liền mạch từ khi còn nhỏ) do chức năng chế ước của bàng quang kém, bàng quang co bóp sai, cơ vòng bàng quang mở cả khi ngủ.
  • Không tác dụng phụ: Chiết xuất từ các thành phần: đảng sâm, phục linh, quy bản, tang phiêu tiêu,… nên Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh giúp trị bệnh một cách an toàn, không gây tác dụng phụ cho gan, thận, dạ dày,… như khi dùng thuốc kháng sinh.
  • Không tái phát: Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh tác động từ căn nguyên của bệnh từ đó đẩy lùi tận gốc chứ không chỉ trị triệu chứng như thuốc kháng sinh.
Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh - đặc trị đái dầm ở người lớn và trẻ nhỏ
Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh – đặc trị đái dầm ở người lớn và trẻ nhỏ

Mọi thắc mắc bạn có thể gọi hotline 087.658.8866 hoặc truy cập daidamducthinh.com để được các chuyên gia giải đáp. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khoẻ!

Bài viết tương tự