Sữa rữa mặt có tác dụng dưỡng da rất tốt, nhiều người biết rằng sữa rữa mặt có công dụng làm căng và dưỡng ẩm cho da, làm trắng và trẻ hóa làn da. Nhưng dù sao sữa cũng không phải là sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp, chứa nhiều chất khác nhau có thể gây dị ứng cho da. Vậy khi bị dị ứng sữa rửa mặt nên làm gì?

Dị ứng sữa rửa mặt nên làm gì
Dị ứng sữa rửa mặt nên làm gì?

1. Bạn có bị dị ứng với sữa rửa mặt không?

Dị ứng sữa rửa mặt là một phản ứng miễn dịch đặc biệt của cơ thể, một số người có thể bị dị ứng với sữa hoặc một số thành phần có trong sữa rửa mặt nên có phản ứng dị ứng trên da mặt sau khi dùng.

Không phải ai cũng bị dị ứng khi dùng sữa để rửa mặt. Nó thường phổ biến ở những người
có làn da nhạy cảm hoặc những người đã bị dị ứng với các sản phẩm sữa. Trước khi sử dụng để rửa mặt, tốt nhất bạn nên thử dùng ở cổ tay hoặc sau tai. Sau đó, quan sát da, nếu không có gì bất thường thì có thể dùng sữa rửa mặt đó để rửa mặt.

2. Triệu chứng dị ứng với sữa rửa mặt

Sử dụng sữa để rửa mặt, nếu bị dị ứng, biểu hiện chung là mẩn đỏ, ngứa, ngứa ran, mẩn đỏ, thậm chí nổi mẩn đỏ.

Nói chung, theo cơ địa của mỗi người, một số sẽ chỉ có một phản ứng dị ứng, và một số sẽ có nhiều phản ứng dị ứng.

3. Bị dị ứng sữa rửa mặt nên làm gì?

Dị ứng sữa rửa mặt nên làm gì? Nếu bạn bị dị ứng sữa rửa mặt, trước tiên bạn nên rửa sạch hết cặn sữa trên mặt để giữ cho da sạch sẽ và ngưng sử dụng mỹ phẩm này ngay lập tức.

Nếu các triệu chứng không trầm trọng hơn và các triệu chứng nhẹ, da có thể tự phục hồi.

Nếu tình trạng nghiêm trọng thì nên dùng thuốc chống dị ứng dưới sự chỉ định của bác sĩ hoặc người có chuyên môn để điều trị. Thuốc ở đây chủ yếu là thuốc kháng histamine, thuốc thường dùng là: loratadine, cetirizine. Hiện tại, loratadine được sử dụng phổ biến nhất và ít tác dụng phụ hơn.

Bài viết tương tự