Bạn luôn mơ ước, hình dung, tưởng tượng về đám cưới của mình thật lung linh và khó quên .Trong đó màu sắc được sử dụng trong tiệc cưới của bạn đóng vai trò khá quan trọng, dựa vào màu sắc chủ đạo đó mà bạn có thể có sự chọn lựa cho trang phục hay trang trí hài hòa và thống nhất . Trên thực tế không phải ai cũng có thể lựa chọn màu chủ đạo cho mình thật tốt, vì vậy bài viết dưới đây, nhà hàng tiệc cưới Callary sẽ chia sẻ bí quyết lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp .
  1. Không nên chọn quá nhiều màu sắc
Đám cưới luôn là sự kiện trọng đại, chỉ diễn ra một lần trong cuộc đời của mỗi người. Vì thế thể hiện sự sang trọng và ấn tượng luôn là mục tiêu mà nhiều cặp đôi hướng tới. Nhưng nếu chỉ vì muốn quá nổi bật mà bạn chọn phối quá nhiều màu sắc  sẽ gây phản tác dụng. Đám cưới của bạn sẽ trở thành một cuộc chiến giữa các màu và rối mắt, không tạo được hiệu ứng thẩm mỹ cao.
  1. Nắm rõ quy luật phối màu, bảng màu
Bạn lưu ý và tìm hiểu sơ qua vị trí các màu trong bảng màu nóng – lạnh (  bánh xe màu sắc), nắm được  quy luật , sắp xếp hợp lý, bạn có thể tránh được tình trạng “thảm họa” trang trí cho đám cưới. Đồng thời có thêm sự lựa chọn mới để phối hợp màu sắc cho cân đối và ăn ý .
  1. Chọn màu theo xu hướng
Mỗi măn đều có xu hướng màu sắc riêng, bạn vẫn có thể chọn  theo xu hướng để không mất nhiều thời trang .Từ đó, bạn chọn cho mình những tông màu đám cưới sang trọng và mới mẻ nhất . Tuy nhiên đó chỉ là phần gợi ý cho bạn, nếu không thực sự phù hợp bạn vẫn có thể lựa chọn màu sắc khác phù hợp hơn cho mình .
  1. Phải biết chọn màu chính và phụ
Tương tự như thế bạn vẫn phải cẩn trọng khi phối hợp các màu sắc khác nhau đây cũng là điều khó nhất. Thông thường mọi người thường phối 3-4 màu khác nhau cho bối cảnh để làm tăng thêm nét ấn tượng hơn, màu nào bạn cũng thấy đẹp và muốn chọn, bạn nên suy nghĩ lại. Và điều bạn cần lưu ý là màu sắc chủ đạo đóng vai trò chính , những màu còn lại cần phải hài hòa với màu chủ đạo, làm nổi bật nét độc đáo và  thể hiện được vẻ đẹp chung, đồng nhất. Ví dụ: Bạn chọn màu vàng là màu chủ đạo, màu sắc đi kèm không được nổi hơn mà phải kết hợp hài hòa như: màu kem, màu nâu, màu trắng…
  1. Lưu ý màu sắc địa điểm tổ chức đám cưới
Địa điểm tổ chức tiệc cưới cũng đóng vai trò quan trọng, nếu bạn lựa chọn nhà hàng tiệc cưới thì có lẽ phần trang trí tiệc cưới sẽ giúp bạn nhiều hơn vì đa phần họ đã có màu sắc chủ đạo sẵn cho bạn lựa chọn và trang trí thêm họa tiết cho sắc nét .  Nếu bạn tổ chức tiệc cưới tại nhà, bạn nên chú ý kết hợp với màu sắc có sẵn của địa điểm cưới như màu tường, màu thảm trải sàn để trông thống nhất và hài hòa hơn . Ngoài ra, bạn cần phải phân loại đám cưới trong sảnh hay ngoài trời để chọn màu sắc cho phù hợp hơn.
Bài viết tương tự