1

Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, nếu như Hyundai SantaFe sở hữu những đường nét chi tiết hoàn hảo đến từ phong cách thiết kế biên bão, thì ở Mazda CX-5 cũng không hề thua kém khi các đổi mới trên ngôn ngữ thiết kế Kodo cũng mang đến kiểu dáng bề thế, hầm hố và cực sang trọng dành cho CX-5 2018.

Dù vậy, ta có thể thấy được rằng kích thước của CX-5 nhỏ nhắn hơn đối thủ của mình, điều này được lý giải là bởi vì SantaFe được thừa hưởng thiết kế từ phiên bản 7 chỗ, nên hiển nhiên kích thước của xe sẽ lớn hơn hẳn.

Theo đó, ô tô Mazda CX-5 2018 sở hữu các kích thước lần lượt là chiều dài 4.540 mm x chiều rộng 1.840 mm x chiều cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.700 mm, khoảng sáng gầm xe đạt khoảng 215 mm, đi kèm với đó xe sử dụng bộ lốp có thông số 225/55R19.

Còn ở Hyundai SantaFe 2018 đang nắm giữ các thông số tương tự như chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.690 mm x 1.880 mm x 1.680 mm, chiều dài cơ sở khoảng 2.700 mm, độ cao của gầm xe đạt 185 mm, thông số lốp của xe là 235/60R18.

Nếu như kích thước của đối thủ Hàn lớn hơn, thì dòng xe Nhật Bản lại có được khoảng sáng gầm xe lý tưởng hơn, nhờ đó mà khả năng vượt địa hình của CX-5 tốt hơn hẳn. Song song với đó, mẫu CUV của Mazda còn được bổ sung thêm biến thể 2 cầu, nhờ vậy mà khả năng off-road được đánh giá cao hơn hẳn.

Mặc dù thông số lốp có phần nhỉnh hơn đôi chút, nhưng bộ mâm của SantaFe lại thấp hơn la-zăng đang hiện trên CX-5, theo đó 1 bên có kích thước 18 inch và bên còn lại sở hữu mâm xe 19 inch.

Đầu xe

Nhờ vào ngôn ngữ thiết kế Kodo, nếu nhìn từ phía đầu xe, mũi xe CX-5 dường như được phô cao lên làm cho cản trước có phần vuông vắn hơn hẳn, mang đến cái nhìn cứng cáp, bụi bậm phảng phất đậm chất SUV trong một hình hài là mẫu mã CUV. Đi kèm với đó, cụm lưới tản nhiệt được cách tân theo kiểu dáng zoom-zoom nên tổng thể của xe được hài hòa hơn.

Dành cho SantaFe ngôn ngữ thiết kế “Biên bão – Storm Edge”, xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt có đến 3 thanh crom lớn khá sang trọng. Ngoài ra, sự xuất hiện của cụm đèn pha đi kết hợp với mí mắt khá thời trang tôn thêm vẻ đẹp của xe, cụm đèn sương mù lớn trông rất thu hút ánh nhìn.

Thân xe

Trên mẫu CUV của Nhật hiện diện những đường gân được dập nổi thẳng và cong vuốt ra phía sau rất mượt mà và lôi cuốn đến lạ thường. Điều này giúp cho mẫu xế hộp có chút gì đó tuy nhẹ nhàng nhưng lại dứt khoát một cách mãnh liệt trong nét thiết kế của mình.

Dòng xe Hàn lại đi theo lối thiết kế hướng đến sự hiện đại hơn. Thân xe gần như khá đơn giản nhưng đẹp mắt, gần như trông xe gọn gàng chứ không đồ xộ như một mẫu 7 chỗ đích thực, khi vận hành trên đường phố, xe thể hiện được sự mạnh mẽ và linh hoạt.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của CX-5 được kết hợp khá ăn khớp với những đường nét tổng thể, những đường gần dập nổi được nối tiếp với nhau chạy đến tận đuôi xe. Cụm đèn hậu và cản nhựa màu đen tạo nên hiệu ứng thị giác khá lạ mắt, giúp cho phần đuôi xe có cảm giác cao hơn so với đầu xe, khiến dáng xe như chúi về phía trước.

Vốn là một mẫu mã SUV 7 chỗ, vì thế mà phần đuôi của xe được cách tân trông khá bề thế và nhìn lớn hơn hẳn nếu so với đối thủ Nhật, đèn hậu của xe dạng LED không thể chê vào đâu được, ống xả của xe dạng kép 1 bên so với dạng 2 bên của Mazda CX-5.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự