1

Dựa vào một số thông tin vừa mới nhận được, Hyundai Grand i10 phiên bản cao cấp nhất sẽ chính thức được nhà sản xuất Hàn Quốc tích hợp thêm khá nhiều tính năng an toàn mới. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, chắc chắn xe sẽ không thể thiếu hệ thống cân bằng điện từ VSC, dù vậy giá bán của xe vẫn được giữ nguyên vẹn, vẫn là mức giá 395 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 sedan là một trong những dòng xe chủ lực và thu lại khá nhiều lợi nhuận dành cho Hyundai Thành Công tại thị trường Việt Nam. Trong nhiều năm trở lại đây, mẫu xế hộp này liên tục dẫn đầu thị trường xe hơi nước ta, với doanh số đáng nể đạt 20.000/năm.

Trong tháng 7/2017, lần đầu tiên chiến mã này được Hyundai quyết định chuyển sang hình thức lắp ráp trực tiếp trong nước dưới dạng CKD thay vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ giống như trước đây. Xe được ra mắt với 9 phiên bản khác nhau, kèm theo mức giá bán dao động từ 340 đến 435 triệu đồng.

Kích thước và động cơ

Về phần kích thước, phiên bản Grand i10 2018 sedan có thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.995 mm x 1.660 mm x 1.505 mm, còn ở bản hatchback là 3.765 mm x 1.660 mm x 1.505 mm. Cả hai đều có khoảng sáng gầm xe là 152 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.425 mm. Mẫu mã cỡ nhỏ này mang đến cho khách hàng 2 lựa chọn động cơ.

Trong đó, sự lựa chọn đầu tiên là bản Kappa 1.0L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 66 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 94 Nm. Tiếp theo là bản Kappa 1.2L mang đến sức mạnh công suất là 87 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 120 Nm, đi kèm theo đó xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Cabin và an toàn

Bên trong khoang lái có sự hiện diện của các ghế ngồi được bọc da pha nỉ, kèm theo đó là các chi tiết nhựa. Tiện nghi vừa đủ dùng, xe sở hữu nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa Smartkey thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động và camera lùi, bản đồ dành riêng cho giao thông tại nước ta.

Về trang thiết bị an toàn, Hyundai mang đến cho đứa con cưng 2 túi khí an toàn, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử, dây đai an toàn dành cho các ghế ngồi, cảm biến lùi, kèm theo đó là hệ thống chống trộm.

Không chỉ dừng lại ở đó, ngoài những bổ sung trang bị trên, các đại lý chính thức của Hyundai còn tiết lộ thêm rằng thương hiệu Hàn sẽ mang đến tính năng cân bằng điện tử VSC sẽ được lắp ráp vào phiên bản Hyundai Grand i10 1.2AT hatchback, giúp xe có tính ổn định hơn.

Mặc dù tích hợp thêm công nghệ mới cùng với những thay đổi nhỏ, nhưng mức giá của xe ở phiên bản cao cấp vẫn không thay đổi, vẫn là con số 395 triệu đồng, mức giá khá hợp lý để sở hữu một chiến mã có khả năng vận hành tốt, trang thiết bị đủ dùng.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự