1

Năm 2016 được xem là năm khá nhiều thành công dành cho Piaggio, theo nhận định của Vespa Topcom, nhiều dòng xe của hãng đã có những cú chuyển mình ngoạn mục, nhiều công nghệ mới được bổ sung vào Vespa Primavera, Liberty… hay gần đây nhất chính là Piaggio Medley ABS.

Thành công vang dội

Trong số các mẫu mã được bổ sung nhiều công nghệ hiện đại đến từ Piaggio, thì có lẽ thành công đến nhanh nhất và nhiều nhất hiện diện trên 2 dòng xe Vespa Primavera ABS và Vespa Sprint với nhiều cải tiến vượt trội, bỏ lại đằng sau nhiều đối thủ khó nhằn khác.

Có thể thấy được rằng, ngay từ thời điểm được ra mắt, cả hai chiến mã này đều tạo ra nhiều bước đột phá mới thật sự không chỉ trong dòng sản phẩm của Vespa, mà sự đổi mới của xe còn ảnh hưởng đến khá nhiều các mẫu xe tay ga cao cấp tại thị trường nước ta.

Vì khi được hỏi đến sản phẩm Vespa, thường người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến các mẫu mã sở hữu tiếng pô khá to, mức tiết kiệm nhiên liệu của xe hầu như là không có, hay bị hỏng vặt tốn kém khá nhiều chi phí, quan trọng hơn chính là căn bệnh chết máy giữa đường rất khó chịu.

Những điều nhận xét trên đa phần đều đúng, nhưng đó đều đã là quá khứ khi những lỗi trên chỉ xuất hiện trên dòng Vespa cổ hay những chiếc Vespa được nhập khẩu mà thôi. Còn ở Primavera ABS 2018 – mẫu mã đã thay đổi hoàn toàn, với những công nghệ mới tinh đang sở hữu tính năng gì mới.

Hệ thống công nghệ mới

Trong danh mục sản phẩm của mình, Vespa Primavera ABS 2018 vinh dự là chiến mã đầu tiên sở hữu khá nhiều tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe Vespa cao cấp. Đầu tiên, chính là trang bị hệ thống ABS chống bó cứng phanh, công nghệ vốn chỉ xuất hiện trên ô tô hay những mẫu mô tô phân khối lớn trước đây.

Không chỉ dừng lại ở đó, khách hàng sẽ thấy được sự tiện lợi khi hãng mang đến cho xe một cổng sạc điện thoại tiện ích. Vận hành thay đổi khi động cơ 3 v.i.e đã được bỏ và thay thế vào đó là động cơ iGet 3 van khí thải tiêu chuẩn Euro 3, không chỉ vận hành mạnh mẽ mà mức tiêu hao nhiên liệu cũng được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, xe còn có thêm cảm biến áp suất, cảm biến môi trường… Nhiều chuyên gia cho rằng, có quá nhiều tính năng công nghệ hàng đầu xuất hiện trên mẫu xe này, điều mà trước khi ta không thể ngờ 1 dòng xe cổ lại có nhiều thay đổi và lột xác đến một cách hoàn hảo như vậy.

Với điều kiện đường độ chưa phát triển nhiều như ở thị trường nước ta, việc lắp ráp cho xe phanh ABS là điều thật sự cần thiết ở thời điểm hiện tại trong quá trình vận chuyển. Vespa Primavera thế hệ mới dư sức giúp cho người dùng không bị trượt ngã mỗi khi di chuyển trên đường phố.

Điều đó đã được minh chứng rõ ràng nhất khi nhiều người dùng đang ngày càng lựa chọn Vespa làm phương tiện cá nhân cho bản thân hơn. Mẫu xe này liệu còn sở hữu thêm những nét đặc biệt gì, điều đó sẽ được tiết lộ trong phân tiếp theo để bạn đọc có cái nhìn rõ nét nhất về sự thay đổi của Primavera 2018.

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/

Bài viết tương tự