1

Phân khúc sedan hạng C đang diễn ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt về chỉnh sửa giá bán và các trang thiết bị đi kèm. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, Kia Cerato, Hyundai Elantra và Honda Civic đang ra sức thay đổi nhằm giữ vững thị phần của mình tại Việt Nam.

Trong bối cảnh xe hơi được nhập khẩu chưa thể về nước như hiện nay, thì phân khúc C vẫn khá ổn định về nguồn cung cấp khi hầu hết các mẫu mã này đều được lắp ráp trong nước, ngoại trừ Civic. Nhưng rất may Civic đã kịp về đến thị trường nước ta, Honda cũng cho biết họ đã sẵn sàng cho sản phẩm này tranh giành thị phần trong thời gian tới.

Hiện tại, Kia Cerato, Honda Civic và cả Hyunda Elantra đều chưa tung ra thế hệ mới hay bản nâng cấp facelift mới nhất của mình. Nhưng không vì thế mà các sản phẩm này lại dậm chân tại chỗ, mỗi một mẫu mã đều có sự đổi mới cả về trang thiết bị lẫn giá bán để giành lấy thị phần.

Kia Cerato

Trong tháng 2/2018, Kia Cerato 2018 đã được thay đổi đôi chút về mức giá phân phối của mình. Trong đó, phiên bản 1.6 MT đã tăng thêm 5 triệu đồng, đưa mức giá hiện tại lên 53 triệu đồng, đi kèm với những trang thiết bị mới như bộ la zăng kích cỡ 17 inch, lip chia ống xả kép khá giống với bản AT.

Trong thời gian này, thương hiệu đến từ Hàn sẽ tung ra thêm bản 1.6 MT Base với mức giá thấp hơn khoảng 498 triệu đồng. Điều đó tương đương xe sẽ giảm đi một số chi tiết như DVD, nẹp trang trí cốp sau, camera lùi, ốp cản xe, ốp chống trầy cốp sau, ốp xả kép, tấm lót sàn xe, tấm lót cốp xe, phim cách nhiệt, cánh gió, túi cứu hộ và sạc điện thoại không dây.

Hyundai Elantra

Ngay khi vừa đặt chân đến các địa lý, những sản phẩm của Hyundai đã có mức giá bán chênh nhau từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Trong đó, ô tô Elantra 2018 bản Sport mới nhất được hạ giá bán xuống còn 720 triệu đồng, trước đó mức giá của chiến mã này đã từng tăng lên 750 triệu đồng.

Phiên bản 1.6 AT của Elantra được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử, với mức giá vẫn được giữ nguyên như trước là 609 triệu đồng. Dù vậy, một số đại lý tiết lộ có một số nơi xe được bán với mức 615 đến 629 triệu đồng. Biến thể 1.6 MT có giá 545 triệu đồng, cao hơn hẳn bản thấp nhất của Kia Cerato khoảng 50 triệu đồng.

Honda Civic

Xuất hiện trong lô hàng vừa mới được nhập về, Honda mang đến 2 lựa chọn gồm 1.8E và 1.5G, theo đó bản 1.8E có mức giá khoảng 758 triệu đồng, thấp hơn bản tiêu chuẩn 140 triệu đồng. Dễ dàng thấy được xe có một số nét đổi mới ở đèn halogen, đồng hồ cơ, màn hình trung tâm 5 inch.

Đi kèm theo đó, xe có dàn âm thanh 4 loa, bộ mâm xe 16 inch, túi khí ít hơn so với trước, xe được lắp ráp khối động cơ có khả năng hút khí tự nhiên 1.8L. Bản 1.5G có giá khoảng 829 triệu đồng, riêng bản 1.5L cao nhất vẫn giữ nguyên mức giá 898 triệu đồng.

Trong khi đợi những sản phẩm nhập khẩu từ Đông Nam Á về nước, việc đổi mới giá bán và trang bị sẽ tăng thêm tính cạnh tranh cho các thương hiệu. Các đối thủ khác cũng đang có dự định sẽ điều chỉnh một vài khía cạnh theo yêu cầu từ thương hiệu nếu không muốn bị bỏ lại ở phía sau.

Hiện nay, phân khúc xe hạng C vẫn nhận được nhiều chú ý từ phía khách hàng Việt Nam khi có đến 3 mẫu mã nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy nhất Việt Nam, chưa kể Hyundai Elantra vì chưa được VAMA thống kê.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự