Máy chạy bộ điện sở hữu một cấu tạo phức tạp cùng các mạch điện tinh vi khác so với máy chạy bộ cơ. Vì thế, việc bảo quản máy và phương pháp sữa những lỗi cơ bản như thế nào được người tiêu dùng rất quan tâm.

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng chuộng máy chạy bộ điện hơn vì những tính năng về bài tập đa dạng cũng như có thể giải trí trực tiếp trên máy trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên, khi sử dụng một chiếc máy tập thể dục bộ điện, điều này yêu cầu người dùng phải có một số kiến thức nhất định về những lỗi cơ bản của máy và biết cách sửa chữa một số lỗi khi máy bị trục trặc trước khi nhờ sự giúp đỡ của thợ máy chuyên nghiệp. Trong bài viết này, Trung tâm sửa máy chạy bộ 24h xin hướng dẫn bạn cách tự sửa một số lỗi cơ bản của máy chạy bộ điện. Chúng tôi hi vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn tự xử lý lỗi cho máy chạy bộ của gia đình mình.

Như đã biết, máy chạy bộ điện khi sử dụng với tần suất cao hoặc để lâu không sử dụng sẽ mắc phải một số lỗi cơ bản như sau:

– Những máy chạy bộ trong các phòng tập thể dục được khai thác quá nhiều dẫn đến tình trạng máy báo lỗi mà không biết lý do. Cụ thể có một số máy báo lỗi như E01, E02 hay E03…

– Máy chạy bộ trong gia đình để lâu không sử dụng, sau lại đem ra sử dụng thì máy không hoạt động bình thường được mặc dù đã kiểm tra hết dây điện, nguồn điện và khóa từ của máy.

Với những trường hợp trên, để bạn có thể tự khắc phục được những lỗi đơn giản trên thì bạn nên thử một số bước hướng dẫn cơ bản sau:

Bước 1: Cắm dây điện vào ổ cắm và bật công tắc nguồn ở đầu máy chạy bộ (công tắc này thường có màu đỏ).

Công tắc nguồn của máy chạy bộ điện

Bước 2: Kiểm tra lại đầy đủ các dây nguồn điện của máy chạy bộ và khóa từ xem đã được cắm vào máy chưa (khóa từ hay khóa an toàn thường có màu đỏ và buộc theo một đoạn dây dài).

Các loại khóa từ của máy chạy bộ điện
Bước 3: Nếu sau khi cắm đủ dây và có tín hiệu của đèn báo thì hãy nhấn nút khởi động ( nút Start) trên màn hình điều khiển. Trong tình huống, màn hình máy hiện ra số 3 2 1 và băng tải (băng chuyền) bắt đầu chuyển động quay, và chỉ chạy được 2s đến 10s rồi dừng lại, kèm theo là những tiếng kêu tít tít, đồng thời hiển thị các lỗi E01, E02, E03… thì bạn hãy trang bị ngay cho mình một chiếc tua vít 4 cạnh để tháo ốp mu của máy ra. Lúc này, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Hãy sử dụng một chiếc khăn mềm, cái chổi nhỏ, máy phụt hơi hay máy hút bụi để lau chùi sạch động cơ của máy chạy bộ.

Bộ dụng cụ vệ sinh máy chạy bộ điện

  • Tiếp theo, bạn hãy thử khởi động lại máy chạy bộ của mình đã hoạt động bình thường được chưa. Nếu như không được thì bạn có thể chuyển sang bước cuối cùng.  Trong trường hợp này, có thể máy chạy bộ của bạn đã được sử dụng nhiều, lực tác động lên máy mạnh nên có thể làm các jack cắm vào board mạch động cơ và cảm biến bị tuột hoặc bị lỏng. Do đó, bạn cần rút tất cả các jack cắm này ở từng dây ra và cắm lại vào vị trí cũ thật chặt.

Với những phương pháp sửa lỗi đơn giản cho máy chạy bộ, bạn có thể hiểu được lỗi khi máy đang gặp phải và tự sửa chữa máy tại nhà nhằm giảm mức chi phí không đáng kể cho việc sửa chữa máy. Nếu như những hướng dẫn trên không hiệu quả cho bạn xử lý những vấn đề đó, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ sửa chữa máy tập thể dục tận tình nhất

Xin cảm ơn!
Nguồn: http://suamaychaybo24h.vn

Bài viết tương tự