Bạn thường nóng mặt và thiếu tự tin bởi những vết thẹo rỗ trên gương mặt ? đừng lo. Viện thẩm mỹ anchee sẽ bảo ban bạn cách để trị sẹo rỗ tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên , dễ kiếm mà lại nhanh có hữu hiệu nhé.
Những vết sẹo rỗ bướng tính không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn trở thành âu lo và tự ti. Qua thông tin sau đây, cùng tìm hiểu ngay cách trị sẹo rỗ nhanh và hữu hiệu chỉ với vài nguyên vật liệu có sẵn ngay tại gia để làm cho bạn lấy lại sự tin tưởng bản thân vốn sở hữu.
Sẹo rỗ ( sẹo lõm ) là hậu quả sau khi điều trị của các tổn thương nghiêm trọng trên da , nảy sinh do các điều : mụn trứng cá, bệnh thủy đậu , phản ứng mĩ phẩm, biến cố, … Tại chổ đứng vết thương, các tế bào hình sợi của da bị gãy gãy hoặc suy thoái, làm kết cấu da chuyển đổi. Những mô đứt gãy và suy thoái không được bình phục hoặc thay thế, mang tới vùng da tại vết thương thành lập vết lõm như mọi người thấy được biết với tên sẹo rỗ.

Các cách trị sẹo thâm ở chân tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên , dễ kiếm mà lại nhanh có hiệu quả

1cách trị sẹo rỗ trê khuôn viên chanh và mật ong
Chanh từng là nguyên vật liệu nổi danh và được đông đúc chị em ưa thích trong lĩnh vực chăm sóc da , trị sẹo thâm do mụn hữu hiệu. đạt được điều đó bởi vì trong thành phần của chanh có chứa vitamin c, các chất chống ô xy hóa.

Mật ong có đa dụng makeup, trong đó có chức năng tương trợ làm mờ cái thẹo rỗ. Bởi trong mật ong có chứa thành phần khử khuẩn và tăng cường độ ẩm cao.
Lúc bạn cùng với chanh với mật ong sẽ gia tăng nhanh chóng hữu hiệu làm mờ sẹo, sau một thời gian dùng cho chúng ta sẻ gấp rút đạt được làn da mền mịn như ước mơ.
Cách thực hiện

Trộn nước cốt chanh với 2 thìa càfé mật ong tinh khiết.
Kể từ khi rửa sạch mặt , đắp khăn ấm lên vùng da bị sẹo rồi thoa một lớp mỏng hỗn hợp trên lên.
Sau nửa giờ, rửa lại bằng nước ấm, thực hành khoảng 3 lần/tuần.
2trị sẹo rỗ lâu niên bằng rau má
Ngoài việc làm mát tốt cho thân hình, rau má còn có tính mát giúp tinh lọc da , thanh nhiệt thân hình, giảm nhiệt da , makeup và làm lành sẹo. Nhờ có chất khử khuẩn vốn có và tính mát đặc thù, rau má là loại thực vật có điều kiện ngăn chặn trình trạng oxy hóa, chùi sạch, mờ sẹo và dưỡng da mịn đẹp.
Trong rau má có chất chống oxy cao nên thôi thúc sự tăng trưởng và sống lại làn da mới, phủ đầy sẹo rỗ gấp rút. Chất triterpenoids có trong rau má sẽ đẩy mạnh trao đổi chất trong da , giúp da mạnh khỏe. Về lâu dài , nó sẽ giúp thân hình tăng sinh collagen đẩy nhanh tiến trình làm lành các mô sẹo.

Chỉ cần dùng nước hoặc bã rau má xoa lên vùng da thương tổn sẽ giảm sẹo đỏ, sẹo rỗ và giúp tỉnh táo trở lại các mô , làm lành vết thương do mụn. Nhưng, bạn cũng có khả năng kết hợp với các nguyên liệu an toàn khác để trị sẹo rỗ hữu hiệu hơn.
Rau má làm sạch, để ráo nước tiếp đó bắt đi xay nhuyễn, lọc lấy nước và nắm lấy bã.
Trộn nước rau má với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1 : 1.
Rửa sạch vùng da sẹo rồi thoa hỗn hợp và đắp phần bã rau má lên trên.
Thoải mái 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước nguyên chất.
Thực hành 3 – 4 lần/tuần để có được hữu hiệu tối ưu nhất.
Trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to bằng rau má với mật ong

Gột sạch một nắm rau má, để ráo nước rồi xay nhuyễn, chia phần cốt và bã để riêng.
Trộn phần nước rau má với 1 thìa café mật ong tinh khiết rồi uống.
Phần bã rau má bạn đem đắp lên vùng sẹo khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước tinh khiết.
3cách trị sẹo rỗ bằng nha đam tại nhà hiệu quả
Lô hội là một loại thực vật mát, ngoài việc sử dụng để chế biến những món ăn, thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe, nó nhiều khả năng chữa trị bệnh về táo bón, bao tử, nóng trong , ruột già … Chưa kể, với phụ nữ thì lô hội còn tiên dược có chức năng trị sẹo và makeup da siêu lý tưởng.
Chất nhờn trong gel lô hội sẽ thấm ướt, cân bằng độ ẩm thấp cho da , tạo tính co giãn và giới hạn việc xuất hiện nhiều vết nhăn, kháng cự lại quá trình già hóa.
Đọc thêm: xóa sẹo thâm ở chân
Cách thực hiện

Làm sạch, tẩy trừ răng cưa và vỏ, chỉ lấy phần thịt ruột trong thời gian suốt của lá nha đam tươi.
Dùng phần thịt ruột đắp không qua khâu trung gian lên vùng da cần chữa trị. ( bạn cũng có khả năng xay nhuyễn đắp thành mặt nạ ).
Sau 20 phút, rửa lại bằng nước mát.
4lòng trắng trứng giúp trị sẹo rỗ makeup da hiệu quả
Trong thành phần lòng trắng trứng có chứa hơn 120 loại vitamin và khoáng chất có công dụng chống già hóa hữu hiệu. Cùng lúc kích động mô sản sinh khẩn trương làm liền vùng da sẹo thương tổn. Bởi vậy, việc trị sẹo rỗ bằng cách vốn có với lòng trắng trứng được đông đảo phụ nữ tin cậy dùng.
Cách thực hiện

Thoa không qua khâu trung gian lòng trắng trứng lên vùng da cần chữa trị và massage nền nã.
Sau 20 phút, gột sạch với nước ấm. Thi hành đồng đều 3 lần/tuần.
5 dầu dừa có hiệu lực trị sẹo rỗ rất hay
Trong dầu dừa có chứa các thành phần khử khuẩn, chống viêm sẽ giúp kiểm soát hiện trạng nhiểm khuẩn da , ngừa sẹo thành lập chính từ lúc đầu. Các chất chống oxy hóa cấm cản gốc tự do , đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương. Từ đó giúp vết thẹo rỗ được làm đầy và hồi phục nhanh hơn.
Các cách dùng dầu dừa để trị sẹo rỗ tại nhà

Dùng dầu dừa tinh khiết thoa không qua khâu trung gian lên vùng da bị sẹo rỗ
Phối hợp dầu dừa với bơ hoặc trà giúp dưỡng da và thay đổi hiện tượng sẹo rỗ

Bài viết tương tự