vitamin e là gì? tác dụng của vitamin e

Trị sẹo thâm lâu năm ở chân bằng vitamin e nghe như một thứ gì đó đơn giản không đáng quan tâm bởi ai trong quá trình làm việc vui chơi lại không có một vết sẹo nào ở chân. Tuy nhiên với các bạn nữ có làn da trắng sáng lại khác các vết sẹo này nổi bật lên giữa làn da rất mất thẩm mỹ khiến các bạn nữ cảm thấy tự tin khi diện váy…

Đối với các loại da nhạy cảm bất kỳ vết muỗi đốt hay mụn nhỏ đều để lại những vết sẹo rất to gây mất thẩm mỹ. Có thể các bạn nam coi đây là vấn đề rất nhỏ không đáng quan tâm nhưng đối với các bạn nữ trị sẹo thâm lâu năm ở chân nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm. Vậy câu hỏi được đặt ra là có cách nào để trị liền các vết sẹo lâu năm này hay không chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

I. Trị sẹo thâm lâu năm ở chân bằng vitamin E

Vitamin E luôn được coi như thần dược trong lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe vậy chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nó có nguồn gốc ở đâu và có tác dụng gì cho cơ thể. Đầu tiên vitamin E không chỉ một chất cụ thể mà nó tồn tại ở nhiều dạng trong tự nhiên. Vitamin E chủ yếu bao gồm các phần tử có tên tocopherol và tocotrienol chức năng chính của hai chất này chủ yếu là khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Trong tự nhiên vitamin E tồn tại nhiều trong các loại thực vật họ đậu như đậu tương, ngô, oliu và dầu thực vật. Việc thiếu hụt vitamin E dễ gây các triệu chứng thần kinh như co giật, yếu cơ, thất điều các hội chứng khác như co giãn tĩnh mạch, rối loạn chuyển hóa, xơ nang hay các vấn đề về rối loạn đông máu.

Việc sử dụng các loại thực phẩm hàng ngày có thể cung cấp đủ lượng vitamin E cho cơ thể tuy nhiên cần ăn đa dạng loại thức ăn để cung cấp nhiều loại vitamin khác, Vitamin E không thể tự hấp thụ hoàn toàn mà còn cần sự xúc tác của vitamin C và chất béo.

II. Vitamin E làm mờ sẹo như thế nào?

Ngoài việc chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ khi thoa trực tiếp vitamin E lên da giúp ổn định màng sinh học đặc biệt là các tế bào chứa axit béo và làm bão hòa chúng dần dần làm mờ các vết sẹo hoặc thâm. Đặc biệt nó giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào thúc đẩy quá trình sinh da non. Sử dụng vitamin E thoa thường xuyên vào các vết sẹo sẽ làm mềm da và các vết sẹo cũng mờ dần dưới tác động của thời tiết.

Trong tất cả các loại vitamin có lẽ vitamin A, C và E có tác dụng tốt nhất cho sắc đẹp khi làm sáng mắt và làn da mịn màng. Tuy nhiên vitamin A và C rất khó hấp thụ trực tiếp qua da mà chỉ hấp thụ thông qua máu trong cơ thể . Cấu trúc phân tử của vitamin E là phù hợp nhất để thẩm thấu vào gia vừa làm mềm, ngăn cản quá trình oxy hóa và làm mềm sẹo. Nhờ tính chất này vitamin E được ứng dụng nhiều trong các loại xịt khoáng, kem dưỡng trắng sử dụng trực tiếp trên da.

>>>>>Đọc thêm: Lỗ chân lông ở chân bị thâm

Bạn có thể mua các viên tinh chất vitamin E tại bất kỳ nhà thuốc nào trên toàn quốc bạn có thể dùng vitamin E này đắp trực tiếp vào vùng da cần làm đẹp hoặc uống vào cơ thể tuy nhiên theo thống kê việc thừa vitamin E cũng gây ra nhiều tác hại nhất định. Sử dụng vitamin E quá 3000 IU mỗi ngày có thể gây rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, tiêu chảy trên 10000 IU có thể gây tử vong.

Các vitamin E trong tự nhiên có trong các loại hạt và rau củ luôn được chứng minh là tốt và dễ hấp thụ hơn cho sức khỏe. Các thực phẩm giàu vitamin E nhất phải kể đến là bơ lạc, lúa mì, ngũ cốc và các loại rau xanh.

III. Cách dùng vitamin E làm mờ sẹo

Bạn có thể chích một phần nhỏ trên viên vitamin E sau đó lấy dung dịch này để thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị sẹo. Sử dụng liên tục 3 – 4 lần mỗi tuần để cảm nhận hiệu quả. Hoặc bạn có thể kết hợp vitamin E với nhiều loại tinh chất khác để nâng cao hiệu quả bằng các công thức sau đây.

Công thức 1: Vitamin E + sữa + nước cốt chanh kết hợp dưỡng ẩm, xóa mờ vết thâm và chống lão hóa cho da.

Công thức 2: Vitamin E + bột ngọc trai công thức này giúp làm mờ sẹo dưỡng trắng da được phụ nữ Hàn Quốc sử dụng để đắp mặt hàng ngày cho hiệu quả rất tốt

Công thức 3: Vitamin E + chanh công thức này giúp tẩy thế bào chết đồng thời cung cấp vitamin E, C dồi dào cho da căng mịn.

Công thức 4: Vitamin E + trà xanh bạn có thể dùng bã trà xanh cộng với vitamin E để tẩy tế bào chết khi tẩy xong nên để hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút để dưỡng da.

Trong tự nhiên có rất nhiều tinh chất có tác dụng làm đẹp vitamin E luôn dẫn đầu trong số đó nếu bạn biết kết hợp các tinh chất này một cách hợp lý sẽ khiến da bạn ngày càng đẹp lên trông thấy.

>>>>>Xem thêm: Xóa sẹo thâm lâu năm ở chân bằng laser bao nhiêu tiền

Bài viết tương tự