Hẳn mọi người đều từng có một thời thơ ấu rất mạnh với cả rổ kim cương đầy ở chân, hay do xui xẻo đối đầu một biến cố nào đó khiến chân nảy sinh một cái sẹo đồ sộ … Mọi chuyện sẽ chẳng thành điều nếu bỗng nhiên ngày nay doanh nghiệp ra qui định nữ nhân viên phải mặc váy ?

Không khác gì các cái thẹo thâm khác , sẹo thâm mặc dù đã hết gây cảm nhận đau lòng hay nóng mặt, tuy nhiên những vết nhỏ lớn loang lổ và kém mịn màng có mặt khắp bề ngoài da lại tác động trầm trọng đến vẻ ngoài của người bị, đặc biệt là lúc xuất hiện ở những khu vực mặt tiền như mặt , tay và chân.
Lúc các vết thương nảy sinh gây chấn thương đến da mang tới bị trầy xước và chảy máu , các kết nối collagen và elastin bị gãy gãy khiến vùng da mất đi có thể co giãn, thành lập nên sẹo. Các vết thẹo do giao tiếp quá lớn với ánh mặt trời kích động hác tố melanin sinh mạnh mẽ , mang tới sẹo chuyển hướng sang màu thâm đen.

Tuy vậy đừng lo , eva. Vn giới thiệu cho bạn 3 giải pháp mờ cái sẹo thâm ở chân từ nguyên liệu tự nhiên siêu hữu hiệu và ổn định, chỉ cần nhẫn nại thi hành chúng ta sẻ siêu ài lòng với thành quả đấy !

1. Nghệ tươi

Không chỉ là tiên dược chữa được bách bệnh , nghệ tươi hay được sử dụng trong nhiều hiện trạng về da. Chính vì thế đưa nghệ tươi vào đầu danh mục trị sẹo thâm quả vậy không sai.
cách trị sẹo thâm ở chân bằng nghệ như sau :
– trang bị 1 củ nghệ tươi, gột sạch, gọt sạch vỏ rồi xay nhuyễn nghệ tươi.

– vệ sinh gọn gàng vệ sinh vùng da bị sẹo thâm và mát xa nền nã trong 3-5 phút, về sau lau khô vùng da cần trị sẹo.

– bạn đắp nghệ tươi được đâm nhỏ lên vết thẹo, không đụng chạm trong vòng nửa tiếng rồi gột rửa sạch bằng nước mát.

2. Cà chua

Cà chua tài trợ giữ vững răng mạnh khỏe, xương, tóc và da. Việc dùng nước ép cà chua ở chỗ còn được xem là để cứu chữa bệnh rám nắng trầm trọng. Sử dụng thường nhật bảo vệ làn da kháng cự lại đỏ da do tia uv tạo nên. Họ xếp hạng cao trong lĩnh vực trang bị những sản phẩm chống già hóa.
Các bước trị sẹo thâm ở chân bằng cà chua như sau :

– để trị sẹo thâm bằng cà chua, bạn chỉ cần lấy 1 quả cà chua sạch, gọt bỏ vỏ và hạt tiếp theo đút vào máy ép lấy nước.
– kể từ khi vệ sinh gọn gàng vệ sinh vùng da chân cần trị sẹo thâm, bạn dùng miếng bông ngấm vào nước ép cà chua và thoa lên các cái thẹo thâm.

– bạn để chưa quá 20 phút rồi gột sạch vùng sẹo thâm ở chân với nước ấm.

Với công thức trị sẹo thâm ở chân bằng cà chua trong một tuần đầu bạn làm thường xuyên một lần/ngày , từ tuần thứ hai : 3 lần/tuần.
Xem thêm: cách trị thâm mắt cá chân
3. Chanh

Trong chanh chứa khoảng 5% ( khoảng 0, 3 mol / lít ) axit citric, điều đó giúp chanh có vị chua, và độ ph của chanh từ 2-3, với thành phần hoá học này chanh đương nhiên trở nên một trong ba nguyên liệu tự nhiên có thể giúp chị em phụ nữ nói lời từ biệt với sẹo thâm lâu niên.
Cách trị sẹo thâm ở chân bằng chanh tươi như sau :

– bạn dùng 1 /2 quả chanh tươi, vắt nước cốt chanh ra bát con ( có khả năng thêm thắt 1-2 giọt mật ong ) để tăng hữu hiệu trị sẹo.

– kể từ lúc vệ sinh gọn gàng vệ sinh vùng sẹo thâm và thấm khô nước trên bên ngoài da , bạn dùng nước cốt chanh thấm lên các cái thẹo thâm, để trong vòng nửa tiếng thì rửa lại vùng trị sẹo bằng nước mát.

Do chanh tươi có điều kiện bào mòn da nên bạn chỉ những việc cần làm cách trị sẹo thâm này 2 lần/tuần. Và lưu tâm nhớ chống nắng cẩn thận cho da chân mỗi lần ra bên ngoài.
Không những vậy, cần giới hạn giao tiếp với ánh nắng, dùng váy chống nắng hoặc quần dài, dày và bôi kem chống nắng hợp lệ mỗi lần ra bên ngoài.
Hãy nhớ giữ vững một chế độ dinh dưỡng toàn bộ với nhiều rau củ quả tươi và uống đủ 2-2, 5 lít nước hàng ngày nhằm trở về từ cõi chết làn da ngay từ phía trong. Bạn cần tạo nên quá trình sinh sống khoa học , tròn giấc, ngủ sớm, tránh kịch tính … Chuyện này có công dụng ít tiêu cực đối với việc giới hạn sẹo thâm.
Cùng lúc, massage vùng da bị sẹo liên tục thường ngày, giúp khí huyết dưới da di chuyển tốt hơn và kích động mô da sản sinh , định hình nên lớp da mới sáng mịn hơn.

Đọc thêm: lỗ chân lông ở chân bị thâm

Bài viết tương tự