Viêm lỗ chân lông ở chân bị thâm là một bệnh lý mãn tính có xu hướng tái phát trở lại bất kì thời điểm nào bất cứ chữa trị thế nào đây. ở thời điểm hiện tại, sự quyết định hầu hết vẫn là dược phẩm bôi chống nấm, tuy vậy chưa hết không ít cách trị viêm nang lông giản dị hữu hiệu mà các bạn cần nắm rỏ.
Dưới đây là những phương pháp trị viêm chân lông hữu hiệu mà mình đã thống kê được qua một thời gian dài khảo sát và tự cứu chữa. Những người đừng bỏ lỡ kinh nghiêm xương máu này nhé !

I. Bệnh viêm nang lông ( viêm lỗ chân lông ) gây mất thẩm mỹ
Bệnh viêm nang lông đúng là nổi ám ảnh của đông đảo mọi người, trong đó có cả mình.
Từ hồi 18 – 19 tuổi là mình đã luôn phải mặc váy dài hơn đầu gối, không đủ can đảm mang trang phục hai dây luôn. Và đặc biệt là lúc những ngày hè đến nghe chúng bạn chỉ dạy nhau ra biển, mua áo tắm mặc thì mình lại thấy thương tổn rất. Vùng đùi của bản thân thường hay ngứa, nổi đông đảo đốt mụn đỏ li ti, mấy cái lông chân rất dài tuy nhiên nó chẳng thể mọc ra ngoài được mà cứ xoăn tít nội tại. đầu tiên mình rất khinh suất, mình thấy cũng trống không trầm trọng nên không quan tâm tưởng chừng nó sẽ nhanh khỏi thôi.
Ai ngờ vài bữa sau thì nó lại bị viêm, có mủ phía trong, lúc sờ thì thấy đau đớn rất mạnh, nặn ra có còi như mụn vậy. Kể từ khi các vết viêm mủ vỡ ra hết thì vết thương mở đầu làm mài, lúc mài tróc thì vùng đùi lưu lại nhiều vết thâm quầng đen siêu xấu xí. Mình ngẫm ngợi chỉ sau ít ngày là khỏi thôi, nên không âu lo quá.
Tuy vậy nhưng cái ít ngày đó trải dài đến nhiều năm, mà không chỉ có ở vùng đùi mà cả lưng rồi ngực của bản thân cũng lúc đầu có tín hiệu nổi mụn đỏ và làm mủ.

Cho đến khi mình bị bạn bè chê nhạo, cười cợt thì mình mở đầu quyết chí tìm phương pháp điều trị bệnh viêm lỗ chân lông đáng ghét này. Ngày nay, mình cũng muốn nói kinh nghiệm mà tự chính mình tiết kiệm được trong ngần ấy năm cho các chị em cùng xem. Các chị em đừng để bị như mình, buồn lắm. Vì thế bên nhau tìm hiểu về bệnh viêm nang lông và cách chữa nhé !

1. Viêm nang lông, viêm lỗ chân lông là gì ?
Viêm nang lông là hiện tượng các nang lông bị nhiểm khuẩn. Nang là khu vực lông được nhú ra, nằm bên dưới da , nên bệnh còn được biết với tên viêm chân lông hay viêm lỗ chân lông. Bệnh viêm nang lông có khả năng xuất hiện ở bất cứ đâu trên thân hình, tuy nhiên hay thấy đặc biệt là ở những khu vực ma sát nhiều như lưng, ngực, đùi ….
Không những vậy, các điều như mồ nặng mùi, da có hàng chục dầu đồng thời dùng mĩ phẩm có khả năng gây tắc nghẽn các nang lông, tạo căn cứ suôn sẻ cho vi khuẩn hiện hữu và tiến triển trên da bước vào các nang lông và gây nhiểm khuẩn.
Đọc thêm: xóa sẹo thâm ở chân
Viêm nang lông thường có thể hiện hầu hết là ngứa ngáy, vũng da bị viêm thường sần sùi, nỏi nhiều nốt đỏ, lông mọc không ra được , xoắn tít lại như lò xo ở phía dưới chân lông. Mặc dù các nốt đỏ không quá lớn tuy nhiên nó tạo ra sự mất thẩm mỹ và tự ti chưa bao giờ nhỏ cho chị em chúng mình.

Trên thực tế , giả sử thiếu hẳn sự săn sóc cũng quan dõi theo đúng, bệnh viêm nang lông nhiều khả năng không điều trị khỏi được và thời gian khiến vùng da bị viêm trở thành sần sùi xấu xí và có khả năng bị bầm tím mãi mãi.

2. Xuất hiện các biểu hiện của bệnh viêm nang lông
Bệnh viêm nang lông thường không dễ thừa nhận tài năng sớm, bởi xuất hiện các biểu hiện của chúng thường bị lẫn lộn với các biểu hiện của vài ba bệnh không giống nhau gần y như nổi mụn hay dấu của sâu bọ đốt. Bên dưới các chị em nên để ý nhiều biểu hiện nổi trội của bệnh đáng ghét này nhé :

Ngứa, bị mẩn đỏ : đây chính là chỉ dấu nổi bật, tiên quyết nhất mà bạn có khả năng nhận ra ở bệnh này. Các vết ửng đỏ sẽ xí xi kèm theo ngứa. Ngoài ra, với biểu hiện này nhiều người thường nhầm tưởng là bị phản ứng hay do sâu bọ đốt. đây là biểu hiện của bệnh viêm nang lông đấy, dẫu vậy bệnh chưa hết khá nhẹ.
Nổi mụn đỏ : đây chính là quãng thời gian thứ 2 của bệnh rồi đấy. Lúc các vết ửng đỏ của bạn to ra và đã lan tỏa sang các khu vực giáp ranh thì nó sẽ làm mủ, điều đó đồng nghĩa với bệnh viêm nang lông của bạn đã biến chuyển sang hiện tượng năng hơn. điều mà các chị em cần dõi theo hồi nầy là triệt để không gãi, không nặn, cào hay kể cả là không được đụng vào vết mụn đó, vì tay mọi người thường chứ nhiều vi khuẩn sẽ tham gia gây viêm nang lông lưu thông nhanh hơn. điều cần thực hiện chỉ là vệ sinh vùng da bệnh với nước muối sinh lí.
Lông ở vùng da đó bị xoắn vào trong : đây là dấu hiệu của lông mọc ngược. Những sợi lông này thường nhỏ và mỏng như tơ, lớp da bề mặt sẽ bị viêm, thông thường sẽ nổi một cái mụn nước nhỏ ở chỗ nang lông đó, về lâu dài sẽ làm mủ, sưng và nhức nhối. Trong tình huống này, việc cào cấu hay nỗ lực dùng nhíp để gấp cái lông ấy ra chỉ làm hiện tượng viêm của bạn thêm tệ hại mà thôi. Vì lúc bạn làm vỡ cái nốt mụn ấy ra, chất dịch nội tại đó sẽ tràn ra ngoài, làm lây lan sang những khu vực da chung quanh. Bên cạnh đó nó sẽ dính chặt vào tay bạn rồi bạn lãng quên đi và động vào vùng nào đó trên thân hình, thì bạn vô tình đã mang tác nhân gây bệnh đi khắp cơ thể rồi đấy.
Nảy sinh mủ màu trắng, nội tại có lông : sau xuất hiện các biểu hiện trên , đây là sự lan tỏa cao kỷ lục của bệnh này. Các vết mẩn triệt để chuyển hóa thành mụn, có mủ và dịch nước bên trong
Nhưng thật ra, tựa như toàn bộ các bệnh viêm nhiễm khác , luôn luôn có một phần nhỏ người bệnh không giảm bớt mà tiến triển trầm trọng hơn.

Vậy nên, lúc xuất hiện những biểu hiện của viêm nang lông như mình trên đây thì chị em hãy gấp rút đến các trung tâm y tế được đánh giá cao để điều tra và có giải pháp cải thiện gấp rút nhé.
Xem thêm: cách trị sẹo thâm ở chân

Bài viết tương tự