1

Mazda hiện đang phân phối CX-5 bản 1 cầu với mức giá tầm 1.084 tỷ, còn bản 2 cầu 4×4 đạt 1.132 tỷ đồng. Dù mức giá hơi cao so với những mẫu mã khác trong phân khúc, nhưng showroom Mazda Tp.Hồ Chí Minh khẳng định rằng, bạn sẽ cảm thấy điều đó rất xứng đáng khi đã trải nghiệm thử dòng xe này.

Yếu tố an toàn

An toàn là một trong những điều không thể thiếu trên bất kỳ một sản phẩm nào, kể cả là Mazda CX-5. Xe được trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn, ngoài ra còn có thêm hệ thống hỗ trợ điện tử như hệ thống EBD phân bổ lực phanh, hệ thống DSC cân bằng điện tử.

Ngoài ra còn có thêm hệ thống ABS chống bó cứng phanh, đai an toàn 3 điểm và các hệ thống kiểm soát an toàn khác. So với đối thủ, mẫu mã này nhận được giải xe an toàn hàng đầu và điểm an toàn tối đa do chính IIHS dành tặng.

Động cơ

Mang đến khả năng vận hành mượt mà, không đâu khác chính là nhờ động cơ Skyactiv-G 2 lít DOHC 16 van có 4 xi lanh, kèm theo đó là hệ thống van biến thiên VVT, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 203 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Cỗ máy này sở hữu tỉ số nén khá lớn, với con số 14:1 đi kèm với công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ những chất liệu hợp kim nhôm khá nhẹ, được truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn.

Động cơ Skyactiv là một trong những công nghệ khá ấn tượng mà Mazda mang đến người tiêu dùng, không giống như những mẫu xe lai Hybrid đang được phát triển như hiện nay. Đa phần động cơ này được định hướng phát triển với tỉ số nén cao giúp cho khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế hơn, đồng thời giảm lượng khí thải, tăng khả năng hoạt động tốt cho xe.

Cảm giác lái

Nói không ngoa, khi khẳng định xe CX-5 2018 giúp người dùng cảm nhận được những cảm giác lái thú vị. Sự hoạt động linh hoạt của động cơ SkyActiv với khả năng truyền động mượt mà và trơn tru, giúp cho bất kỳ ai điều khiển đều cảm thấy thoải mái trên mọi hành trình.

Đặc biệt hơn, xe có một độ đầm khá chắc chắn mà không phải dòng xe nào cũng có được, chủ sở hữu sẽ cảm thấy điều đó rõ nhất mỗi khi xe ôm cua. Chính vì thế, bạn có thể điều khiển xe trên mọi địa hình, nhất là đèo dốc, khúc cua với độ bám đường cực tốt.

Dù cảm nhận độ trễ ga nhất định, nhưng hệ thống phanh của xe là một ưu thế đáng ghi nhận khi lệnh giảm tốc hay dừng xe gần như được truyền đi ngay lập tức ngay tại thời điểm đạp phanh.

Đáng chú ý hơn, dù cần năng lượng để truyền đến cả bốn bánh nhưng mức tiêu hao của Mazda CX-5 gần như không quá nhiều. Trong suốt hành trình 100 km, CX-5 chỉ tiêu hao khoảng hơn 7 lít nhiên liệu, đây là con số khá ấn tượng và lý tượng so với những mẫu mã khác trong phân khúc SUV hiện nay.

Mẫu xế hộp này vẫn chưa đạt điểm về độ ồn, trong quá trình sử dụng nếu như xe đạt vận tốc 100 km/h, tùy thuộc vào đoạn đường mà độ ồn có lúc lên đến 80Db. Trong khi đó, độ ồn trung bình mà bạn cảm nhận được luôn dừng lại ở mức 65Db.

Nếu như âm thanh luôn ở mức dưới 70Db, thì đây được xem là một loại tiếng ồn trắng khá giống như tiếng quạt máy hay tiếng gió, hầu như không gây khó chịu khi phải nghe lâu dài, chung quy lại có thể còn số 65Db của Mazda CX-5 thật sự khá ấn tượng.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự