h

Toyota Camry hay Honda Accord chính là hai mẫu đang gây chú ý trên thị trường. Ngoài khác biệt trong thiết kế, phiên bản 2018 của 2 mẫu xe còn có những nét tương đồng.

Để có cái nhìn tổng thể về hai mẫu xe sedan cỡ trung này, Honda ô tô Phát Tiến đã có những khảo sát về phiên bản mới nhất của hai mẫu Toyota Camry và Honda Accord. Cả hai đều có thiết kế với nhiều điểm nổi bật và tính năng đặc trưng, liệu model nào sẽ dẫn đầu trong cuộc đua này?

Về kiểu dáng và kích thước

Accord thế hệ mới thu hút sự chú ý với ngoại thất được trau chuốt lại nhằm mang đến 1 làn gió mới với sự tinh tế và mạnh mẽ. Phần đầu xe với những đường nét sắc cạnh đã mang đến cho mẫu xe sự năng động, cùng với đó là lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ cờ-rôm kéo dài ra hai bên và cụm đèn pha Full LED, cụm đèn sau dạng LED cực kì ấn tượng cũng đã tạo nên nét riêng biệt không thể trộn lẫn của Honda Accord 2018. Đèn sương mù cùng với hốc gió phía dưới đèn pha chính là điểm khác biệt lớn giúp Accord vượt mặt Camry.

Mặt khác, Toyota Camry lại có những đột phá khi sở hữu ngoại hình vừa thể thao vừa hiện đại nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Nổi bật nhất ở chiếc Camry này là cụm lưới tản nhiệt được kết hợp từ nhiều chi tiết đan xen, kèm theo là hai hốc hút gió giả 2 bên cản được làm tách biệt. Cụm đèn pha được hãng làm cho thon gọn hơn, đèn định vị là những dải LED xếp chồng. Sự thay đổi trong thiết kế này đã mang đến cho chiếc Camry sự cá tính và mạnh mẽ. Tuy nhiên mẫu xe này lại không được trang bị đèn sương mù hiện đại như Accord.

Về tổng thể, 2 mẫu xe có chiều dài tương đương nhau, ngoại trừ hai phiên bản SE và XSE của Camry có thể nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, hai mẫu xe lại khác biệt rõ rệt về ngoại hình. Camry có phần đầu xe mềm mại hơn chiếc Accord, nhưng chiếc Accord có sở hữu những đường gân ấn tượng dập nổi chạy dọc thân xe và trên nắp ca-pô xe đã tăng thêm tính năng động vốn có của nó.

Về phía đuôi xe, chiếc Accord cũng sở hữu đèn hậu hình chữ C như người anh em Civic. Còn đèn hậu chiếc Camry được thiết kế hoàn toàn LED hình đuôi cá liền cốp với phong cách trẻ trung.

Nội thất và công nghệ an toàn
Nội thất của Camry 2018 cũng được thay đổi hoàn toàn. Hầu hết các chi tiết nội thất đều được bọc da cẩn thận. Bảng táp-lô được tạo kiểu mềm mại với những đường nét uốn lượn phân tách từng khu vực riêng biệt và hướng đến người điều khiển. Hãng xe còn trang bị ghế ngồi bọc da mềm, vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển.

Trong khi đó, Accord lại hướng đến những thiết kế dạng hình hộp. Màn hình cảm ứng hình chữ nhật được lắp đặt nổi trên bảng điều khiển trung tâm. Khác với Honda, Toyota lại lắp đặt màn hình chìm vào bảng điều khiển. Tuy nhiên ở 2 mẫu sedan này lại đều sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch và đa phương tiện 7 inch.

Cả hai nhà sản xuất đều hướng đến yếu tố hàng toàn khi đều ứng dụng tính năng an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý gồm có cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự điều chỉnh độ cao, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp.

Sức mạnh động cơ

Về sức mạnh vận hành, Toyota Camry 2018 được trang bị động cơ xăng 2.5 L 4 xy-lanh, 3.5 L 6 xy-lanh và hybrid 2.5 L.

Trong khi đó, Honda Accord lại sử dụng khối động cơ xăng tăng áp 1.5 L tương tự Civic, nhưng lại có công suất mạnh hơn một chút ở mức 192 mã lực cùng hộp số tự động CVT. Phiên bản động cơ V6 3.5 L bị loại bỏ mà thay vào đó là loại tăng áp 2.0 L với công suất 252 mã lực. Ngoài ra còn có phiên bản hybrid với động cơ Atkinson-cycle 2.0 L mới. Động cơ này có hiệu suất nhiệt tối đa hơn 40%, tương đương Toyota Prius và Camry Hybrid.

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự