1

Thời gian qua khi vừa mới xuất hiện, Chevrolet Aveo đã ít nhiều gây ngạc nhiên với mức giá bán thuộc hàng thấp nhất trong dòng sedan hạng nhỏ, Chevrolet Trường Chinh cho biết chiếc xe này rẻ hơn các đối thủ như Ford Fiesta, Honda City, Toyota Vios hơn 100 triệu đồng. Với mức giá rẻ hơn như thế, thì chất lượng và giá trị thực sự của xe sẽ như thế nào thì hãy xem bài viết sau đây.

Thiết kế riêng biệt

Là dòng sedan hạng nhỏ mang thương hiệu Mỹ, Aveo sở hữu thiết kế ngoại thất có phần vuông vức kiểu hình hộp với mui xe dầy và vuông vức, thêm vào đó là lưới tản nhiệt hai tầng cỡ lớn cùng với cụm đèn pha halogen được tạo hình đơn giản. Các chi tiết ngoại thất của xe thuộc mức vừa phải, có gương chiếu hậu chỉnh điện và tích hợp thêm xi nhan báo rẽ.

Xe sở hữu một kích thước vượt trội so với các đối thủ, khi chiều dài của xe lên tới chiều dài 4.310 mm, rộng 1.710 mm và cao 1.505 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.480 mm, việc có kích thước lớn đã tạo cho xe một không gian ca bin khá rộng. Ngoài ra, xe còn được thiết kế lốp có kích thước 185/55/R15 kèm la-zăng đúc.

Rộng rãi đi kèm trang bị tiêu chuẩn

Bên trong xe, có sự kết hợp giữa chất liệu nỉ bọc cho hàng ghế và nhựa tổng hợp được phối màu đối lập, đây là chất liệu được đánh giá là phù hợp với mức giá bình dân của chiếc xe này. Chevrolet Aveo 2018 có bảng điều khiển trung tâm tối giản các phím bấm, tổ hợp phím điều chỉnh âm thanh có sự phân chia độc lập với điều hòa nên người lái có thể dễ dàng sử dụng.

Các thông số vận hành ở trên bảng đồng hồ được thiết kế tương đối đơn giản, ở trang bị này còn có thêm một màn hình hiển thị thông tin hoạt động nằm chính giữa. Ở vị trí vô lăng, có sự thay đổi so với các xe khác khi vị trí còi không còn nằm ở giữa mà được điều chỉnh sang hai bên. Với sự thay đổi này, ban đầu người dùng sẽ chưa được quen nhưng nếu sử dụng lâu thì sẽ thấy khá hợp lý.

Sở hữu mức giá khá mềm nên các trang bị tiêu chuẩn trên xe được xem là khá khiêm tốn với hai điều hòa chỉnh cơ, dàn âm thanh 4 loa được kết nối với đầu đọc CD 6 đĩa, kèm thêm đó là cổng kết nối USB/AUX. Trang bị an toàn được hãng lắp đặt phanh đĩa tích hợp chống bó cứng phanh ABS phía trước, phanh sau loại tang trống cùng hai túi khí.

Vận hành tốt

Aveo mới được trang bị động cơ xăng SOHC, dung tích 1.5 lít, công suất 84 mã lực tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khi vận hành, Aveo đem cho bạn thao tác dễ dàng với vị trí lái rộng, thoải mái và dễ dàng quan sát, độ cách âm của xe cũng tốt.

Nhà sản xuất trang bị hệ thống treo cho xe có độ cứng lớn, xe tương đối mẫn cảm với những mặt đường ghồ ghề. Điểm hạn chế của xe nằm ở khâu tiêu tốn nhiên liệu
khi chạy hết quãng đường 500 km xe tiêu hao khoảng 8 lít/100km, ngoài ra khi chạy ở tốc độ trên 50 km/h ít nhiều xe hơi bị văng đuôi khi chuyển hướng.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự