1

Cả 2 mẫu SUV 7 chỗ tầm trung Chevrolet Captiva và Kia Sorento đều sở hữu gầm xe cao tạo nên phong cách mạnh mẽ và sang trọng trong thiết kế xe, tuy vậy mỗi chiếc xe đều sở hữu những ngôn ngữ thiết kế riêng và chuẩn mực riêng của từng hãng xe. Sau đây, showroom Chevrolet Trường Chinh sẽ cho bạn cái nhìn rõ nét hơn giữa 2 mẫu SUV 7 chỗ này.

So sánh ngoại thất

Cả 2 SUV 7 chỗ này đều sở hữu ngoại thất toát lên phong thái thể thao, mạnh mẽ và vô cùng cá tính, đầu xe Captiva mạnh mẽ và cá tính với thiết kế đèn pha xuất hiện thêm dải đèn LED hình chữ L cách điệu, giúp tăng tầm nhìn tốt hơn khi di chuyển.

Lưới tản nhiệt của xe Captiva được chia làm 2 phần như các xe Captiva cũ trước đây, phần dưới được mở rộng hơn khiến cho phần trên thu hẹp lại và đặc biệt lưới tản nhiệt có chắn thanh ngang mạ crom và đặt lại logo trên đó cân đối hơn. Đặc biệt, thiết bị phun rửa đèn pha áp suất cao là một trang bị tuyệt vời, đem đến sự sang trọng cho xe.

Trong khi đó, đầu xe Sorento cũng mạnh mẽ không kém với phần cản trước lớn và đèn xe sắc cạnh, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng nay được vuốt mảnh hơn và sắc nét hơn. Phần lưới tản nhiệt này cũng trở nên hài hòa với cụm đèn trước xe được mạ crom xung quanh, nhìn qua cả 2 mẫu SUV này nếu Captiva được đánh giá cao về sự cứng cáp và sang trọng thì Sorento cũng đáng khen ngợi với sự bóng bẩy và bắt mắt của mình.

So sánh thiết kế nội thất

Điểm chung của cả 2 chiếc xe này là các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp khá sang trọng, cùng với màn hình đa phương tiện tiêu chuẩn 7 inch mà hầu như các loại xe ô-tô hiện đại ngày nay đều có. Nhưng khác biệt khá lớn trong nội thất 2 dòng xe là Captiva hướng tới hành khách nhiều hơn, trong khi Sorento thì tập trung hầu như tối đa cho người lái.

Xe Captiva 2018 có vô lăng 3 chấu, tích hợp nút điều chỉnh một cách khoa học với 1 bên là điều khiển hệ thống giải trí và 1 bên là hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, bảng taplo xe Captiva trông gọn gàng và đơn giản khi lọc bỏ đi những chi tiết thừa của những chiếc Captiva cũ trước đây.

Đặc biệt nhất, Captiva thiết kế nội thất hướng đến hành khách trên xe với 7 chỗ ngồi có thể tùy biến thành ghế ngồi hoặc gập lại nhằm tạo thêm khoảng chứa đồ, cùng với thiết kế cửa gió cho hàng ghế thứ 3 để giảm thiểu tình trạng ngột ngạt mà hàng ghế thứ 3 ở các xe SUV 7 chỗ thường gặp.

Các chức năng giải trí

Captiva sở hữu hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink cùng với hệ thống Apple CarPlay và Android Auto có thể kết nối với nhiều thiết bị điện tử, hệ thống điều hòa hai vùng HVAC tạo ion nay đã đơn giản hơn giúp làm lạnh nhanh chóng, đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho hành khách trên xe.

Ngoài ra Captiva còn có các trang bị tiện nghi khác như chìa khóa thông minh với nút xoay khởi động, cửa sổ trời chỉnh điện, các hộc để đồ và để ly, đèn nội thất, …Nội thất Chevrolet Captiva khá rộng rãi và có thể tùy biến ghế ngồi, phù hợp với nhiều nhu cầu hành khách trên xe.

Trong khi đó, Kia Sorento hướng đến người lái nhiều hơn với một loạt các nút bấm tích hợp trên vô-lăng, hàng ghế sau khá chật chội, và đặc biệt hàng ghế thứ 3 chỉ nên để đồ hoặc cho các con em nhỏ ngồi vì đây là chỗ không phù hợp và thoải mái cho những người cao 1m7 trở lên.

Điểm cộng lớn nhất cho nội thất của Sorento là nhiều trang bị tiện nghi sang trọng, được mạ crom, bọc da hoặc giả gỗ một cách tinh xảo. Về trang bị tiện nghi, Sorento có các trang bị cơ bản như hệ thống điều hòa lọc khí ion, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, hệ thống GPS và Bluetooth, cổng kết nối AUX, USB, Ipod, …

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự