1

Thời gian qua, theo như tìm hiểu từ showroom Chevrolet Trường Chinh thì Cruze 2018 đã được cho ra mắt khách hàng, với những nâng cấp mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc sedan hạng C như Honda Civic, Ford Focus, Mazda 3…

Thiết kế mới lạ

So với phiên bản Cruze trước đây, xe Cruze 2018 có thay đổi mới lạ và thú vị ở thiết kế ngoại thất, cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày kết hợp với đèn pha dạng thấu kính mới đã thay thế cho loại đèn halogen phản chiếu đa hướng trước đó. Cụm đèn này kết hợp với đèn sương mù dạng thấu kính, giúp cho xe Chevrolet Cruze không những tinh tế hơn trong thiết kế mà còn tăng thêm tầm nhìn và độ an toàn khi lái xe.

Nhờ các đổi mới này, phần đầu xe Cruze trông gọn gàng và hiện đại hơn các đời Cruze trước đây một cách rõ rệt, cụm đèn hậu không có gì thay đổi so với phiên bản trước với thiết kế đồng màu và phân vùng thành 2 cụm liền nhau. Nhìn chung, thiết kế ngoại thất thật sự đã tạo ra nhiều nét độc đáo và lạ mắt, khá hấp dẫn cho một mẫu xe sedan hạng C giá tốt.

Nội thất cao cấp

Bước vào bên trong nội thất, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong màu sắc của lớp bọc da trên taplo và ghế hành khách, giờ đây nội thất trong xe Cruze 2018 sở hữu phong cách tối màu, điềm đạm và sang trọng hơn nhiều, khác với phông màu tương phản trước đây của các đời xe Cruze trước đây.

Ghế trước điều chỉnh cơ của xe vẫn đem lại cảm giác ôm lưng chắc chắn và êm dịu vốn có của dòng xe này, hàng ghế sau đem lại thoải mái tối đa cho bất kỳ hành khách nào, đặc biệt là dân Việt chúng ta với chiều cao trung bình dưới 1,8m. Khoảng để chân tương đối rộng rãi cùng trần xe cao thoáng, tạo nên sự thoáng đãng cho người lái và hành khách trong xe.

Bảng điều khiển trên taplo xe vẫn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7-inch, đồng thời hãng Chevrolet đã tối giản hóa các nút bấm, giúp người lái dễ dàng thao tác hơn. Thêm vào đóm, với màn hình điều khiển kích thước to, người điều khiển có thể dễ dàng theo dõi và sử dụng hơn. Các trang bị tiện ích cao cấp như hệ thống Mylink có thể kết nối Bluetooth/USB/Ipod được tích hợp vào nội thất xe.

Động cơ và tính an toàn

Động cơ trang bị trên xe vẫn là loại Ecotec I4 1.8L, cung cấp công suất tối đa 139 mã lực và độ momen xoắn cực đại 176 Nm, đi cùng với hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản LT dùng động cơ I4 1.6L, công suất tối đa 107 mã lực và độ momen xoắn cực đại 150 Nm, đi cùng với hộp số sàn 5 cấp.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của xe được trang bị đầy đủ, bao gồm hệ thống camera lùi ở bản số tự động, trang bị 4 túi khí cho phiên bản LTZ (2 túi khí phía trước và 2 túi khí hông) và trang bị 2 túi khí cho phiên bản LT (chỉ 2 ghế phía trước).

Các chức năng bảo vệ an toàn khác cũng được tích hợp vào như hệ thống khóa cửa tự động theo vận tốc được kích hoạt, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cảnh báo va chạm phía sau, đèn phanh trên cao dạng LED và hệ thống chống xâm nhập, riêng phiên bản LTZ còn có thêm hệ thống điều khiển hành trình tự động (Cruise Control).

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự