1

Cùng nằm trong phân khúc xe hạng A, cả Chevrolet Spark và Suzuki Celerio đều sở hữu những điểm mạnh để thu hút được người tiêu dùng lựa chọn như mức giá bán, sự tiện nghi, cùng khả năng vận hành. Vậy hai xe đã sở hữu những gì trong các điểm đó, thì hãy để Chevrolet Trường Chinh đánh giá giúp bạn qua bài viết dưới đây.

Thiết kế tổng thể

Cả hai xe được đánh giá là có không gian rộng rãi, tuy nhiên mẫu xe đến từ Nhật lại có phần nhỉnh hơn đôi chút ở chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở. Cụ thể, ở Celerio có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.600 x 1.600 x 1.540mm với chiều dài cơ sở là 2.425mm còn với Spark đó là 3.625 x 1.597 x 1.552mm, chiều dài cơ sở là 2.375mm.

Từ những thông số kích thước ở trên, ta nhận thấy 2 mẫu xe không chênh lệch với nhau là bao, có sự nhỏ gọn để xoay sở trong đường phố. Tuy nhiên, với Spark có khoảng sáng gầm cao 160mm hơn đối thủ 15mm thì chiếc xe đến từ hãng Chevrolet có thể vận hành linh hoạt hơn khi phải leo lề hay gặp đường gồ ghề, đây là điều bạn nên chú ý khi sử dụng xe.

Trang bị công nghệ

Chevrole đã mang cho Spark 2018 sự hào phóng với các trang bị tiện nghi hiện đại trong hệ thống thông tin giải trí, đó là MyLink thế hệ II có trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tay lái được hãng tích hợp các phím bấm điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Xe cũng được lắp đặt cổng kết nối USB/AUX/Blue-tooth, cùng với hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉnh cơ đơn vùng.

Trong phân khúc, các đối thủ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 và cả Chevrolet Spark 2018 đều được trang bị hệ thống thông tin với màn hình cảm ứng, định vị dẫn đường và kết nối Blue-Tooth thì với Celerio, việc không được trang bị những tính năng đó thực sự là một bất tiện và là điểm trừ rất lớn trong mắt những khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ. Mặc dù vậy, xe vẫn có hệ thống giải trí Radio AM/FM, đầu CD một đĩa và cổng kết nối USB/AUX, cùng với hệ thống điều hòa chỉnh cơ một vùng.

Động cơ và an toàn

Xét tới động cơ, Celerio có dung tích động cơ nhỏ chỉ 1.0L nên công suất cực đại và mô-men-xoắn cũng nhỏ hơn, cụ thể công suất đạt 68 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô mem xoắn là 90Nm tại 3.500 vòng/phút. Trong khi đó, Spark sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại là 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn là 108Nm ở 4.800 vòng/phút.

Với Celerio, việc trang bị hộp số vô cấp giúp mang lại cảm giác chuyển số mượt mà phù hợp với nữ giới hơn còn với Spark sử dụng hộp số sàn 5 cấp thì hợp với những ai ưa thích sự mạnh mẽ.

Với hệ thống an toàn, cả hai đều được hãng xe của mình trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng với hai túi khí để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe. Ở phần này, Celerio có phần nhỉnh hơn Spark khi đã được hãng Suzuki lắp đặt thêm hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự