1

Đối với người trẻ hiện đại, việc chạy đua với thời gian là một việc cực kì gây hứng thú. Qua tìm hiểu, Hyundai Trường Chinh biết được chiếc i20 Active được ưa chuộng khá nhiều bởi khả năng làm chủ được tốc độ cao “lướt nhẹ theo gió” trên những cung đường. Đây là mẫu xe rất dễ chiều lòng khách hàng, với thiết kế “xinh xắn” của mình thì nhóm đối tượng ưa chuộng nhất lại là phái nữ, đặc biệt là những khách hàng nữ trẻ tuổi.

Nếu bắt buộc phải tìm cho Hyundai i20 Active 2018 một đối thủ thì chắc chắn đó chính là mẫu xe Ford EcoSport. Đối thủ đến từ nước Mỹ này mang dáng vẻ cơ bắp, có khả năng vượt địa hình hoặc lội nước nhỉnh hơn thì mẫu xe Hàn Quốc lại có khả năng vận hành ổn định hơn khi vào cua hoặc ở tốc độ cao.

Tổng quan ngoại thất

Xe có chiều dài 3.995 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.555 mm cùng khoảng sáng gầm xe 190 mm, điều này sẽ khiến khả năng lội nước và vượt địa hình yếu hơn đôi chút. Nhưng đổi lại, cũng nhờ khoảng sáng gầm xe thấp hơn nên trọng tâm của xe cũng thấp hơn, qua đó sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao và nhất là khi vào cua tốt hơn đối thủ.

Ngoại thất khá thú vị nhờ ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy thế hệ mới. Có kích thước nhỏ nên hãng xe Hàn Quốc đã tạo cho chiếc ô tô này một loạt chi tiết góc cạnh, từ đó đem lại kiểu dáng năng động, trẻ trung và nhất là xoá nhoà đi cảm giác yếu ớt của một chiếc crossover thành thị. Xe nổi bật với bộ cản trước và sau khá hầm hố kết hợp cùng đèn sương mù lớn, lưới tản nhiệt có kết cấu hình lục giác hiện đại thay cho hình tổ ong truyền thống.

Nội thất trẻ trung, sang trọng.

Sự tương phản trong thiết kế cũng thể hiện rất rõ trong khoang nội thất khi kết hợp giữa tông màu đen với tông màu cam. Dù kích thước nhỏ song khoang nội thất của xe không đến nỗi chật chội, hàng ghế sau thoải mái cho 3 người ngồi.

So với phiên bản 5 cửa hatchback có mặt từ trước, các trang bị và công nghệ ở phiên bản này không được bổ sung nhiều. Xe trang bị vô-lăng trợ lực điện tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Hệ thống giải trí 8 loa có hỗ trợ radio/CD/mp3 và kết nối AUX/Bluetooth cùng bộ nhớ trong dung lượng 1Gb.

Ngoài ra, còn được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếu hậu trong tích hợp camera lùi và khả năng chống chói tự động, gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động, ghế lái điều chỉnh 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng. Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), 6 túi khí, chức năng hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm…

Động cơ mạnh mẽ

Chiếc xế hộp sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới cùng hộp số tự động 4 cấp. Công suất cực đại 100 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Nên với người tiêu dùng trẻ tại các đô thị và đặc biệt là nữ giới thì mẫu xe này lại vừa đủ.

i20 Active có thể coi là một mẫu xe dung hoà hết những điểm mạnh, điểm yếu của các mẫu xe cùng cỡ khác. Khả năng bứt tốc khi đạp ga là không rõ ràng khi ở tốc độ 80-100 km/h, khoang nội thất khá êm dịu và không hề có cảm giác chòng chành.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự