1

Có thể nhận thấy thời gian gần đây, General Motors đã đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm xe của mình với nhiều trang bị, tính năng. Qua Chevrolet Trường Chinh tìm hiểu, Colorado cũng nằm trong những mẫu xe có sự thay đổi đó, ngoài việc có thêm 8 màu ngoại thất khác nhau thì nhà sản xuất còn đem tới động cơ mới và một vài tính năng an toàn tiên tiến.

Công nghệ mới

Với phiên bản Colorado mới, xe đã được hãng trang bị hệ thống thông tin giải trí độc quyền của mình như ở các phiên bản khác là MyLink thế hệ mới nhất của Chevrolet. Đây là công nghệ cho phép người dùng kết nối các thiết bị, truy cập danh sách các bài hát yêu thích, đồng bộ và hiển thị danh bạ điện thoại trên màn hình trong xe cùng chức năng rảnh tay nhờ kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.

Phiên bản mới lần này, có sử dụng thêm tính năng khóa an toàn 2 nấc để có thể thăng cường sự an toàn và vận hành của ô tô, tù đó ngăng chặn được các tình huống tắt động cơ đột ngột do chìa khóa bị xoay không chủ đích. Công nghệ mới này, sẽ cùng góp mặt vào danh sách dài các tính năng an toàn tiên tiến đã có sẵn trên Colorado.

Các công nghệ tính năng có trên xe để đảm bảo xe vận hành an toàn gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo xe lệch làn đường. Ngoài ra, xe còn có thêm một vài hệ thống an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và camera lùi.

Động cơ mới

Đến với phiên bản mới lần này, Colorado được trang bị động cơ 2.5L Turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên ( 2.5L VGT ), cùng với tính năng khóa an toàn 2 nấc. Từ việc lắp đặt động cơ này, chiếc xe sẽ đem đến khả năng vận hành bền bỉ và hiệu quả hơn, xe cho công suất tối đa lên tới 180 mã lực ở vòng tua máy 3.600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/ phút.

Đây là loại động cơ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải UERO 4, sử dụng ít nhiên liệu hơn động cơ truyền thống nên sẽ giúp cho chủ xe tiết kiệm được một phần tài chính. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp để kết hợp được với động cơ 2.5L VGT, từ đó cho phép người lái chủ động kiểm soát xe tốt hơn, với mật độ giao thông cao như hiện nay thì việc có 2 trang bị này sẽ giúp người lái xử lý tốt các tình huống.

Trải nghiệm mới

Để giảm bớt độ ồn và rung từ hệ dẫn động đến khoang lái, nhà sản xuất đã sử dụng bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA) mới, qua đó có thể đảm bảo cho mọi người trên xe có một chuyến đi yên tĩnh nhất có thể. Colorado 2018 chính là chiếc xe đầu tiên được hãng Chevrolet trang bị công nghệ CPA, công nghệ này thường phổ biến ở những mẫu xe cao cấp.

Việc sử dụng công nghệ CPA sẽ đem tới khả năng áp dụng hiệu chuẩn truyền động mới ở trên xe, giúp cho xe cải thiện được cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, công nghệ CPA còn đưa tới không gian yên tĩnh, cùng trải nghiệm tinh tế hơn cho cả người lái và cả hành khách.

Hãng Chevrolet ngoài việc sử dụng động cơ 2.5 VGT cho Colorado thì còn đưa tới cho xe tay lái trợ lực điện (FPS), qua đó giúp cho tài xế đánh lái được nhẹ nhàng và chính xác hơn. Có được cảm giác lái vững chắc, ổn định sẽ mang cho người điều khiển có được một trải nghiệm hài lòng và thú vị nhất.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự