bảng giá trị sẹo thâm ở chân

Bạn đang gặp tình trạng sẹo thâm ở  chân và bạn đang băn khoăn có nên xóa sẹo thâm ở chân bằng phương pháp laser không, xóa sẹo thâm lâu năm ở chân bằng laser bao nhiêu tiền. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn, cùng tìm hiểu nhé.

I. Sẹo thâm hình thành như thế nào?

Sẹo thâm là kết quả của quá trình tự làm lành của các tế bào da khi bị tổn thương. Cụ thể hơn là khi da bị tổn thương, lớp thượng bì và trung bì của da bị phá vỡ, cơ thể sẽ tự sản sinh ra các sợi collagen để làm lành, phục hồi các vết thương. Tuy nhiên quá trình này diễn ra mà gặp phải ánh nắng mặt trời hoặc các tác nhân xấu khác từ môi trường sẽ khiến sắc tố melanin sinh ra, làm vết thương sau lành sậm màu hơn, hình thành sẹo thâm.

Còn nguyên nhân gây sẹo là do da bị các tổn thương, kể đến như:

  • Bị mụn: Các loại mụn trứng cá, mụn viêm, mụn mủ nếu điều trị không đúng cách rất dễ tạo thành các vết thương hở, từ đó nguy cơ để lại những vết sẹo thâm trên da tương đối cao.
  • Bị côn trùng đốt: Nọc độc của côn trùng kết hợp với việc cào gãi gây xây xước da cũng là nguyên nhân hình thành sẹo thâm
  • Mắc các bệnh da liễu như: thủy đậu, hắc lào, lang ben,… cũng có khả năng để lại sẹo thâm trên da
  • Do bị bỏng: Các vết bỏng như bỏng bô, bỏng dầu mỡ, bỏng bếp, bỏng nước nóng,… cũng hình thành sẹo thâm rất khó xóa bỏ trên da.
  • Do bị tai nạn, va đập: Cơ thể va đập vào những bề mặt cứng rất dễ gây tụ máu hoặc tạo thành các vết thương hở trên da, để lại những vết sẹo thâm xấu xí, khó điều trị.

II. Cơ chế xóa sẹo thâm bằng laser

Việc điều trị những vết sẹo thâm cứng đầu không phải là điều dễ dàng, cần phải có một năng lượng đủ mạnh để phá vỡ và loại bỏ sắc tố melanin tận sâu dưới da. Những phương pháp trị sẹo ngoài da khó có thể làm được điều này những phương pháp trị sẹo thâm bằng laser thì có thể.

Cơ chế trị sẹo thâm bằng laser là sử dụng những tia laser bước sóng cực cao, vi phân cực nhỏ tác động sâu vào bên trong da, phá vỡ các sắc tố melanin và đào thải ra bên ngoài theo cơ chế tự nhiên mà không làm tổn thương các mô xung quanh. Ngoài ra, áp dụng phương pháp này còn giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo lớp da mới. Do đó chỉ sau vài lần điều trị, các bạn sẽ thấy các vết sẹo thâm mờ dần, da sáng mịn lên trông thấy.

Sử dụng tia laser trị sẹo thâm là phương pháp nhanh chóng, hiệu quả và tương đối an toàn. Áp dụng phương pháp này sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh, đồng thời cũng không phải quá tốn công chăm sóc, kiêng cữ sau điều trị. Tuy nhiên chi phí thực hiện cao nên người bệnh cần cân nhắc trước khi có ý định thực hiện.

III. Ưu nhược điểm khi xóa sẹo thâm ở chân bằng laser

Ưu điểm khi xóa sẹo thâm ở chân bằng laser

  • Hiệu quả mang lại nhanh chóng, có thể thấy tác dụng ngay sau lần điều trị đầu tiên.
  • Tác động chính xác vào vị trí sẹo cần điều trị, không gây tổn thương các vùng da xung quanh.
  • Không những trị sẹo mà còn giúp cải thiện làn da, giúp se khít lỗ chân lông, làm da mịn màng, chống lão hóa,…

Nhược điểm khi trị sẹo thâm bằng laser

  • Chi phí tương đối cao và có thể phải điều trị nhiều lần mới sạch sẹo thâm hoàn toàn
  • Với những người da nhạy cảm có thể cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu tại vùng da điều trị. Nặng hơn là da bị bong tróc, dị ứng,…
  • Nếu điều trị ở những cơ sở không uy tín, bác sĩ chuyên môn kém có thể khiến tình trạng sẹo thâm trở nên trầm trọng hơn. Sẹo thâm không được điều trị dứt điểm mà còn gây ảnh hưởng lên các vùng da lân cận.

Sử dụng laser điều trị sẹo thâm tuy hiệu quả cao nhưng chi phí đắt, cùng với đó là tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn nếu làm ở những cơ sở không uy tín. Do đó, các bạn cần suy xét, phân tích kỹ lưỡng trước khi thực hiện phương pháp này, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

IV. Có nên xóa sẹo thâm ở chân bằng laser không?

Qua những điểm chỉ ra ở phía trên, ta có thể thấy rằng trị sẹo thâm bằng laser là phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả cao, tác dụng nhanh chóng mà những phương pháp điều trị ngoài da khác chưa làm được. Trị sẹo thâm bằng laser phù hợp với những ai bị những vết sẹo lâu năm, sậm màu và không thể loại bỏ bằng những phương pháp trị sẹo khác. Chính vì vậy, bạn Mai Hương có thể lựa chọn phương pháp này để điều trị sẹo thâm ở chân nếu điều kiện cho phép.

Ngoài việc suy xét điều kiện kinh tế, bạn cũng cần tìm hiểu những cơ sở thực hiện uy tín, an toàn, bác sĩ có tay nghề cao để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Trong quá trình điều trị cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, không được tự ý áp dụng các phương pháp điều trị ngoài da khác nếu chưa có sự tư vấn của bác sĩ.

Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp cho bạn thắc mắc có nên xóa sẹo thâm ở chân bằng phương pháp laser. Với phương pháp này sẽ tốn khá nhiều chi phí, nếu bạn không đủ điều kiện để  thực hiện phương pháp trên thì có thể tham khảo cách trị sẹo thâm lâu năm ở chân bằng các mặt nạ thiên nhiên hoặc sử dụng kem trị sẹo thâm lâu năm ở chân đang được bán tại các nhà thuốc nhé.

 

Bài viết tương tự