con-duong-nao-cho-doi-maserati-trong-phan-khuc-xe-sang-viet-1

Theo một số ý kiến đến từ các chuyên gia, sự xuất hiện của thương hiệu Maserati được nhìn nhận như một cơn gió mới lạ trong phân khúc xe sang Việt Nam. Nay cả MaseratiVN cũng nhận thấy rằng, chưa bao giờ thị trường xe sang trong nước lại có những chuyển biến khó lường, sự cạnh tranh khóc liệt và sòng phẳng như hiện nay.

Sự góp mặt của “gã quái vật” đến từ nước Ý rõ ràng là một trong những ngòi lửa khiến phân khúc xe sang Việt Nam bùng nổ. Bởi từ lâu, đây chính là nơi mà nhiều tên tuổi lớn đến từ châu Âu như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz chiếm lĩnh.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Piero D’Alessandro – phó Tổng giám đốc Maserati Việt Nam đã cho cung cấp rất nhiều điều thú vị, mang đến cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Tiềm năng phát triển của Maserati tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam đang dần chuyển mình hướng đến nhiều điều mới mẻ, thú vị hơn. Theo đánh giá từ các chuyên gia, thị trường Việt có tiềm năng thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hơn hết, thị trường xe sang Việt đang dần có những bước phát triển mạnh mẽ và đang có dấu hiệu rất tích cực.

Các dòng xe cao cấp hiện nay chiếm khoảng 30% tại thị trường Việt, phần trăm người mua xe sang gia tăng nhiều hơn, đi cùng với đó khả năng tài chính của người dùng Việt cũng đang ngày càng được cải thiện tốt hơn. Đây cũng là lý do chính giải thích vì sao, các sản phẩm của Maserati lại được đón nhận nhiệt liệt đến vậy, trong đó Maserati Levante 2019 chiếm được rất nhiều thiện cảm từ phía người tiêu dùng.

Mặc dù toàn thị trường đang bùng nổ về doanh số, nhưng song song với đó chính là sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ giữa các thương hiệu xe sang. Thị trường xe sang cũng bắt đầu có sự phân hóa về đẳng cấp rõ nét hơn, khi lần lượt những cái tên như Maserati, Bentley, Lamborghini, Volvo và Rolls-Royce… càng ngày đổ bộ về Việt Nam nhiều hơn.

Sự góp mặt của nhiều cái tên mới giúp cho người dùng Việt ngày càng phong phú lựa chọn của mình, nhưng đây cũng là điều khiến nhiều thương hiệu phải đau đầu bởi cuộc chiến làm sao thu hút người tiêu dùng. Không chỉ là yếu tố về giá bán, mà còn phải chú trọng đến vấn đề chăm sóc khách hàng, mang đến sự khác biệt về đẳng cấp để tăng tính cạnh tranh, điều này Maserati đã và đang thực hiện rất tốt.

Dù chỉ mới gia nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng không thể phủ nhận rằng thương hiệu Ý đã gặt hái được nhiều thành công với những gương mặt đang dần quen thuộc với khách hàng như Maserati Quattroporte 2019 và Maserati Ghibli 2019. Với chiến lược phát triển được đầu tư bài bản, chắc chắn Maserati sẽ càng giữ vững đà tăng trưởng của mình trong những năm tới.

Việt Nam có phải thị trường dành cho Ghibli?

Ở thời điểm hiện tại, Maserati vẫn là thương hiệu còn rất mới trong mắt người tiêu dùng Việt Nam, nhưng đây vừa là thách thức cũng như cơ hội dành cho hãng. Maserati có rất nhiều cách tiếp cận đến khách hàng Việt, đặc biệt người dùng nước ta rất ưu chuộng các dòng sedan, nên hiển nhiên Maserati Ghibli 2019 rất có tiềm lực phát triển. Nhưng việc Maserati chú trọng nhiều hơn, chính là xây dựng được hình ảnh đúng giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Maserati nhận thấy rằng tiềm năng phát triển các dòng xe cao cấp tại Việt Nam là rất lớn, bởi đây là thị trường đầy màu mỡ của châu Á. Việc mở ra các showroom tại TP HCM sẽ là động lực giúp hãng quảng bá được các sản phẩm của mình đến khách hàng dễ dàng hơn, hơn nữa là việc các giới thiệu các phiên bản đặc biệt của Ghibli như Maserati Ghibli GranSport 2019 đang nhận được sự chú ý của mọi người trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, các showroom của hãng còn chinh phục khách hàng cao cấp thông qua những dịch vụ bán hàng và hậu mãi, mang đầy tính khác biệt tại thị trường năng động và đầy tiềm năng.

Yếu tố nào giúp Maserati phát triển

Năm vừa qua là một năm bận rộn của Maserati, hãng đã thành công trong việc giới thiệu đến thị trường chiếc SUV đầu tiên của hãng đến thị trường Việt – Maserati Levante 2019 và được thị trường đón nhận, các phản hồi rất tốt.

Không chỉ dừng lại ở đó, Maserati còn tập trung vào việc tìm kiếm những khách hàng mới, mở rộng kinh doanh và đầu tư vào các dịch vụ, chế độ chăm sóc hậu mãi. Thương hiệu Ý còn cho biết, họ sẽ không tập trung vào một hay hai dòng xe nào cả, quan trọng nhất vẫn là xây dựng được thương hiệu Maserati lớn mạnh tại Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm đến từ Maserati đều được đối xử công bằng, quyền quyết định vẫn nằm ở khách hàng, hãng sẽ tư vấn và cung cấp mọi sản phẩm hiện có cho khách hàng, giúp cho mọi người luôn hài lòng với cách phục vụ, cũng như quyết định của bản thân.

Những mục tiêu phía trước mà Maserati hướng đến chính là hình ảnh của một nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm hoàn hảo tại thị trường Việt Nam, đây cũng chính là mục tiêu dài hạn mà hãng đang hướng đến.

Cú lột xác ngoạn mục của Maserati

Maserati chắc hẳn vẫn còn chân ướt chân ráo bước vào thị trường Việt Nam, nhưng đây lại là một gương mặt lớn trên thế giới. Năm 1963, lấy cảm hứng từ chiếc Maserati 5000 GT, mẫu xe sedan đầu tiên của hãng được lắp ráp cỗ máy thể thao – Maserati Quattroporte lần đầu tiên được giới thiệu chính thức tại sự kiện triển lãm Turin. Và cho đến ngày nay, Maserati Quattroporte 2019 được biết là sản phẩm có khả năng hoạt động như một chiếc xe thể thao, nhưng lại có sức chứa cả 4 người trong khoang cabin rộng rãi và cao cấp.

Và đây cũng được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong sự hình thành và phát triển của Maserati, đã tiên phong tạo ra một chiến mã xe thể thao 4 cửa thực thụ, dẫn đầu phân khúc xe hạng sang trên thế giới, từ đó lấy đà phát triển mang đến những xu hướng dành cho thương hiệu nổi tiếng khác. Maserati đã có lịch sử lâu đời hơn 100 năm gắn liền với cảm giác lái đầy quyến rũ, mê hoặc.

Giá bán có phải rào cản của Maserati?

Không chỉ ở Việt Nam, mà hầu như các nước châu Á nói chung, mức thuế nhập khẩu hiện đang ở mức rất cao, đây cũng chính là nguyên do vì sao những mẫu xe hơi tại Việt Nam giá rất cao so với những nơi khác.

Biết được điều đó, đối tượng khách hàng Việt Nam mà Maserati muốn nhắm đến ngay từ đầu là những người tương đối hào phóng, họ sở hữu khối tài sản lớn ở nhiều nơi và có nhà ở châu Âu hoặc Mỹ, dư dả chi phí để chăm lo gia đình hay con cái du học ở những quốc gia khác, họ sống như một công dân toàn cầu, chứ không như những người Việt truyền thống nữa.

Đối tượng khách hàng này ý thức được họ đang ở tầm cao hơn, có vị trí trong xã hội và đẳng cấp hơn khi có một trong những dòng xe Maserati trong tay. Và Maserati cũng vậy, chúng tôi biết được đẳng cấp của mình ở đâu và chọn khách hàng nào là đối tượng của mình, bởi lẽ đó mà Maserati là thương hiệu toàn cầu.

Tuy nhiên, đa phần khách hàng của Maserati đều rất khiêm tốn, thoải mái nhưng vẫn cần đến những yêu cầu cao sản phẩm của hãng Ý, vì thật sự giá bán của mỗi mẫu mã đều không hề rẻ, khách hàng có quyền đòi hỏi sự hoàn hảo ở mỗi sản phẩm và Maserati đã làm được điều đó.

Sở hữu hàng loạt chức năng hiện đại, đây được xem là một trong những đặc trưng của riêng Maserati Ghibli 2019, Quattroporte hay Levante. Maserati luôn mang đến những chiến mã sang trọng phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày, ẩn sâu bên trong là cá tính mạnh mẽ, cung cấp cảm giác lái đầy thú vị.

Hơn hết, sản phẩm đến từ Maserati là một lựa chọn không tồi bởi đáp ứng được nhu cầu tính chất công việc, di chuyển thường xuyên trong thành phố đông đúc. Nhưng vẫn có thể chuyển hóa thành một mẫu xe thể thao thực thụ khi cần thiết hay gặp phải môi trường giao thông thoáng đãng.

Xét cho cùng, Maserati dư sức có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người mê xe tại Việt Nam, đang tìm kiếm cảm giác lái phấn khích sau tay lái và cuồng nhiệt với những kỹ thuật, thiết kế đẳng cấp… dù là khách hàng khó tính nhất, nhà sản xuất danh tiếng đến từ Ý đều có thể chiều lòng được.

—>> Xem thêm Maserati Levante 2019 tại MaseratiVN

 

Bài viết tương tự