Chevrolet Design Director Mike Simcoe unveils the Chevrolet Aveo RS show car, a European-inspired hot hatch look designed to appeal to young enthusiasts Monday, January 11, 2010 at the North American International Auto Show in Detroit, Michigan. The five-door front-wheel drive subcompact with 19-inch wheels hints at the next-generation Aveo. (Photo by John F. Martin for Chevrolet) (01/11/2010)

Thời gian qua, Genral Motors đã cho chiếc Aveo của mình bước vào cuộc canh tranh trong phân hạng B với những nét thiết kế đầy hiện đại theo ngôn ngữ mà Genral Motors ứng dụng cho các dòng của Chevrolet, xe dài hơn, rộng hơn, có ca bin thoáng hơn. Cũng theo Chevrolet Trường Chinh được biết, xe được lắp đặt động cơ E-TEC II 1.4L cho công suất tối đa 93 mã lực, đến với thị trường với sứ mệnh cao cả là thay đổi xu hướng tiêu dùng hoang phí của người tiêu dùng.

Thiết kế mới

Chevrolet đem đến những thiết kế quen thuộc cho chiếc xe của mình như lưới tản nhiệt gồm hai phần ở trên và ở dưới cản trước, có thêm đèn hậu hình tròn ở dưới mép cản trước leo rộng đều được thiết kế trên chiếc xe này. Nhà sản xuất lắp đặt cho xe hai chiếc đèn sương mù, được thiết kế ở bên trong lỗ hút khí ngay hai bên lưới tản nhiệt, qua đó tạo nên một khuôn mặt nghiêm khắc cho Aveo. Bên cạnh đó, chiếc xế hộp còn có hộp đèn trước hẹp cùng với bên trong là hai bóng đèn được đặt giữa những ống nhôm, để có được thiết kế như vậy các kỹ sư của hãng đã lấy ý tưởng từ loại đèn của mô tô phân khối lớn.

Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chắc nịch của Aveo, khi chiếc xe này có đường gờ vai vuốt nghiêng về phía sau, ngoài ra xe còn có một đường nẹp không đứt quãng chạy từ hốc bánh trước bọc quanh hốc bánh sau và hộp gương hậu có hình dáng khí động lực học. Chevrolet Aveo 2018 là loại xe 5 cửa nhưng nếu không chú ý thì bạn có thể lầm tưởng thành chiếc “hot hatch” 3 cửa bởi tay nắm cửa sau được giấu khéo léo vào trụ C.

Đuôi xe cũng sở hữu những đường nét khỏe mạnh, thể thao với spoiler phía trên kính hậu như phần kéo dài của mui xe và hai đầu ống xả chrome đặt giữa cản hậu. Hệ thống đèn hậu có dạng hình tròn được đặt trong những ống nhôm, xe cũng có một bộ vành đẹp với 5 cánh hoa, rộng tới 19 inch và để lộ bộ guốc phanh sơn màu xanh “ánh điện” của thân xe ở phía sau.

Công nghệ mới

Nội thất của Aveo có màu đen là màu chủ đạo kết hợp với những tấm ốp kim loại sáng bóng cùng hàng chỉ khâu màu xanh ánh điện ở táp-lô, vô-lăng, đệm ghế, cần số, cần phanh tay đã tô điểm thêm cho không gian bên trong xe. Bên cạnh đó, ở tấm ốp tối màu nằm giữa bệ trung tâm được hãng bố trí những hàng nút điều khiển hệ thống điều hòa và hệ thống âm thanh (bao gồm cả cổng USB).

Bên trong được thiết kế theo mô tip của mô tô phân khối lớn, với cụm đồng hồ chính và cụm đồng hồ đo vòng tua hình tròn được hiện thị theo dạng analog, trong khi tốc độ tức thời lại được hiển thị dưới dạng kỹ thuật số trên màn hình LCD bên cạnh. Nội thất của xe được tôn lên, với hàng ghế trước là loại ghế thể thao và hàng ghế sau có thể ghập phẳng để tạo thêm không gian chứa hành lý.

Chevrolet Aveo sử dụng động cơ hoàn toàn mới E-TEC II 1.4L cam kép DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp với số lùi dạng móc khá đặc trưng, cho công suất tối đa 93 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 N.m tại 3000 rpm. Động cơ này, đem lại cho người lái cảm giác thú vị khi điều khiển, vừa góp phần làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự