so-sánh

Hãy cùng Honda ô tô Phát Tiến tìm hiểu 1 vài đặc điểm tạo nên sự khác biệt giữa Honda Jazz và Ford Fiesta

Tổng quan

Ra mắt đã lâu, Ford Fiesta dù chưa vượt mặt được Toyota Vios nhưng cũng đã tạo được dấu ấn nhất định đối với người tiêu dùng, trong khi Honda Jazz vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường.

Mẫu xe được chúng tôi đem so sánh với Honda Jazz là chiếc Ford Fiesta 1.5AT Trend.

Thông số


Honda Jazz sơ hữu chiều dài và chiều cao nhỉnh hơn đối thủ nhưng lại thua về kích thước chiều rộng khiến cho không gian của Jazz trở nên hẹp hơn Fiesta rất nhiều, điều này đã tạo nên 1 bất lợi cho Jazz khi cạnh tranh cùng Fiesta.

Thiết kế phần đầu của Ford Fiesta khá đơn giản và thon gọn, mẫu xe này được định hướng theo phong cách siêu sang với bộ lưới tản nhiệt có kiểu dáng gần giống với chiếc siêu xe thể thao hạng sang Aston Martin.

Ở Honda Jazz, cụm đèn trước bao gồm đèn pha, đèn phục vụ cho việc chạy ban ngày, đèn phanh treo cao và đèn xi-nhan. Tất cả các đèn đều được ứng dụng công nghệ LED hiện đại, điều mà Fiesta không có. Cụm đèn sau cũng được trang bị đầy đủ bao gồm đèn hậu, đèn phanh dạng LED và đèn báo lùi. Jazz còn có đèn sương mù dạng cầu (RS, VX) với lưới tổ ong giả hút gió tạo nên sự sang trọng và đèn báo rẽ tích hợp ở gương chiếu hậu.

Khác với Honda, Ford chỉ được trang bị bóng đèn pha trước halogen (khả năng chiếu sáng thấp), đồng thời đèn sương mù dạng gương cầu cũng xuất hiện trên cản trước đối xứng hai bên như Honda Jazz.


Cụm đèn hậu là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng xe này. Trên Fiesta, đèn hậu dạng to bản bo tròn từng góc và phân tầng, ngoài ra cánh gió của nó lớn và mở rộng. Honda Jazz lại mang đến sự mạnh mẽ trong thiết kế với dạng zích-zắc nối liền mạch từ cánh gió tới nắp ca-pô.

Nội thất
Bảng điều khiển của Fiesta được bố trí ngăn nắp, các phím chức năng được bao bời viền crôm màu trắng bạc ấn tượng.Không gian nội thất của hai mẫu xe đều hướng đến sự sang trọng, bảng điều khiển làm bằng vật liệu nhựa cứng cùng các phím chức năng bố trí vô cùng hợp lí.

Honda Jazz cũng không hề kém cạnh khi sở hữu khả năng chứa đồ linh hoạt với hai hàng ghế “Magic Seat” nhằm mang đến sự tiện nghi cho khách hàng

Trang bị công nghệ

Hệ thống giải trí trên Fiesta được trang bị đầy đủ với đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM với các cổng kết nối AUX/ USB giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài, ngaoif ra nó còn sở hữu dàn âm thanh cao cấp lên tới 6 loa.Ford Fiesta được hãng “ưu ái” trang bị cho hệ thống kết nối SYNC cung cấp khả năng điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, khu vực bảng đồng hồ trung tâm trên Fiesta được thiết kế theo dạng ống viền crôm giúp xe nhìn thể thao hơn.

Khoang hành lý

Tuy không đa dạng như Fiesta, nhưng Honda Jazz vẫn có những trang bị cơ bản như một màn hình cảm 7 inch nằm trên khu vực bảng điều khiển, kết nối Bluetooth, HDMI hay cổng USB.

Về phía Fiesta, người dùng có thể để đồ ở hộc đồ nhỏ ẩn dưới bảng táp-lô, hộc đựng đồ trên hai cửa xe phía trước hay ở túi đựng đồ lưng hàng ghế trước,…Khoang hành lí rộng là điểm chung mà ta có thể tìm thấy ở 2 mẫu xe này. Ở Honda Jazz, không gian chứa đồ có thể tích 354 lít và có thể tăng lên đến 1.314 lít khi gập hàng ghế sau.

Động cơ


Tính năng an toàn

Dù có tổng dung tích động cơ ngang nhau nhưng Jazz được đánh giá là có được hiệu năng tốt hơn hẳn, cả về công suất lẫn mô-men xoắn so với Fiesta. Tuy nhiên việc trang bị hộp số CVT khiến lại khiến cho Jazz mất ưu thế trong khi đối thủ lâu năm được trang bị loại hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép.

Tính năng an toàn trên cả hai xe đều được đánh giá ngang nhau với những trang bị cơ bản gồm chế độ kiểm soát hành trình, hệ thống 6 túi khí, camera 3 góc quay, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD) và trợ lực phanh (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)…

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự