Argentina – Brazil đương nhiên là cuộc đối đầu được mong chờ nhất Copa America, giải đấu đã trở nên quá mờ nhạt khi diễn ra song song với EURO 2020. Sự chú ý dành cho Argentina và Brazil ở các trận đấu riêng lẻ của họ ở Copa America năm nay, được kỳ vọng sẽ lên đến đỉnh điểm khi hai bên đụng độ vào sáng 11/7 tới.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Argentina chẳng ưa gì Brazil và ngược lại. Hai nền bóng đá lớn nhất Nam Mỹ là cái nôi sản sinh là những ngôi sao túc cầu hàng đầu thế giới, mà nổi bật nhất trong số đó là Pele và Maradona. Lúc sinh thời, Maradona tỏ thái độ không phục Pele ra mặt. Những phát biểu của ông về bóng đá Brazil hay về chính Pele, đều là “miếng mồi ngon” cho báo giới.

Sự đối địch giữa Argentina và Brazil trong bóng đá là khởi nguồn cho mọi xung đột giữa hai quốc gia. Họ là hai mảng màu đối lập rõ nhất tại khu vực Nam Mỹ từ chủng tộc, âm nhạc, nghệ thuật đến thể thao. Trong khi người Brazil hướng đến những nét bay bổng và hoa mỹ, thì người Argentina lại thể hiện sự mưu mẹo lẫn tinh quái.

Ở Copa America, dù lép vế ở số lần vô địch, Brazil lại đang chiếm ưu thế trước Argentina ở các cuộc đối đầu trong hơn hai thập kỷ trở lại đây tại sân chơi này. Tại tứ kết Copa America 1999, Argentina thua Brazil 1-2 bởi các pha lập công của Rivaldo và Ronaldo.

Trận chung kết Copa America 2004 và 2007 là những kỷ niệm đáng quên của “Các vũ công tango”. Năm 2004, khi chỉ cách chức vô địch có vài giây, Argentina bị Adriano chọc thủng lưới và sau cùng thua trên chấm luân lưu. Năm 2007, Argentina với bộ đôi trong mơ Lionel Messi – Juan Riquelme bị Brazil hủy diệt 3-0 ở chung kết. Đến năm 2019, Argentina lại làm nền cho Brazil khi thất bại ở bán kết.

Trong cả 4 lần gần nhất vượt qua Argentina tại sân chơi số một Nam Mỹ cấp độ ĐTQG, Brazil đều vô địch sau đó. Chắc chắn Messi và các đồng đội sẽ làm mọi cách để ngăn Brazil tạo nên một cú hat-trick thắng chung kết trước họ ở lần chạm mặt này.

Nhận định bóng đá Argentina – Brazil: Rực lửa derby Nam Mỹ, Messi đọ tài Neymar (Chung kết Copa America) – 3

Messi khát khao một chức vô địch cùng ĐT Argentina

Đây cũng là giải đấu được cho là hay nhất của Messi trong màu áo ĐTQG. Thái độ tận hiến của Messi được thể hiện ở cách anh tung hoành trên sân với bầu nhiệt huyết như của một chàng trai trẻ. Nói về tham vọng, khó có thể tìm ra đội tuyển nào muốn chạm tay vào chức vô địch hơn Argentina lúc này. Không chỉ bởi 28 năm trắng tay là quá dài, mà còn bởi người Argentina cần chức vô địch này cho Messi, và để tri ân Maradona, người qua đời hồi tháng 11 năm ngoái.

Nhưng Người Brazil cũng muốn có vinh quang cho cá nhân Neymar. “Số 10” của họ là một trong những ngôi sao hay nhất thế giới, song luôn bị đánh giá là màu mè, thiếu hiệu quả. Những cột mốc bàn thắng mà Neymar tạo được luôn bị xem là vô nghĩa so với những thế hệ đàn anh, bởi Brazil khi có anh chưa thể lên ngôi ở các giải đấu lớn.

Cuộc so tài giữa Messi và Neymar – những người được so với với Maradona và Pele ở nền bóng đá của họ – là điểm nhấn đáng theo dõi. Messi và Neymar từng sát cánh nhau ở Barca, từng có một tình bạn đẹp, nhưng giờ họ phải gạt tất cả sang một bên để chiến đấu cho tổ quốc.

Dự đoán: Argentina 2-1 Brazil

Bài viết tương tự