Messi và Ronaldo có cơ hội so tài khi Barca gặp Juventus tại giải giao hữu tranh cúp Joan Gamper trên sân Camp Nou ngày 8/8.

Đây là lần thứ hai Juventus được mời tới Camp Nou dự Joan Gamper Trophy để đấu Barca, sau năm 2005. Khi đó, hai đội hoà 2-2 sau hai hiệp chính. Alessandro Del Piero và David Trezeguet ghi bàn cho đội khách, còn Andres Iniesta và Giovanni Van Bronckhorst lập công cho chủ nhà. Chung cuộc, Juventus thắng ở loạt đá luân lưu và đoạt cup.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Sẽ có gần 20.000 khán giả được vào sân xem trận đấu ngày 8/8, và họ chờ đợi cuộc so tài giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo – hai cầu thủ đoạt tổng cộng 11 Quả Bóng Vàng. Nhưng, chưa chắc cả hai cùng thi đấu, vì nhiều lý do.

Messi vẫn là cầu thủ tự do và đang đi nghỉ cùng gia đình ở Mỹ. Anh đã đạt thoả thuận miệng ký hợp đồng mới với Barca, nhưng vẫn phải chờ đội bóng giảm quỹ lương bằng cách đẩy đi những cầu thủ như Antoine Griezmann, Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele. Messi cũng sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội vào ngày 2/8, sáu ngày trước trận gặp Juventus. Khi đó, thể lực của anh chưa chắc đảm bảo để ra sân.

Tương lai của Ronaldo tại Juventus cũng đang là dấu hỏi, khi anh chỉ còn một năm hợp đồng. Tiền đạo 36 tuổi đang được liên hệ chuyển tới PSG, nhưng khả năng anh ở lại cao hơn. Ronaldo sẽ trở lại tập luyện cùng Juventus ít ngày tới, sau kỳ nghỉ cùng gia đình ở Majorca, Tây Ban Nha.

Lần gần nhất Messi so tài với Ronaldo là ở vòng bảng Champions League tháng 12/2020. Ronaldo ghi cú đúp phạt đền giúp Juventus thắng 3-0, ngay tại Camp Nou.

Bài viết tương tự