Olympic Tây Ban Nha – Olympic Bờ Biển Ngà: 15h, 31/7

Olympic TBN đã đoạt ngôi đầu bảng C mặc dù phải tới hết trận cuối vòng bảng gặp Argentina mới chốt. Họ kiểm soát bóng trung bình tới 70% mỗi trận, tỷ lệ kiểm soát cao nhất của vòng bảng, và điều đó giúp họ ít đối mặt với các cơ hội ghi bàn trong khi khâu dứt điểm chưa ấn tượng khiến số bàn thắng ghi được chỉ là 2.

Xem thêm: nhà cái

Trong khi đó Olympic Bờ Biển Ngà cầm hòa được Đức để về ngôi nhì bảng D. Họ khởi đầu tốt với chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia, và mặc dù mất người trước trong trận gặp Brazil nhưng họ đã chơi hay để hòa 0-0. Họ tiếp tục thể hiện khả năng phòng ngự kiên cường trước Đức để giành trận hòa 1-1, chỉ lọt lưới vì một cú đá phạt hiểm hóc của Eduard Lowen.

HLV Luis de la Fuente nhiều khả năng sẽ không có thay đổi vì với đội hình thi đấu của TBN ở trận đấu sắp tới, do lối chơi của đội đã định hình và trên sân là những con người tốt nhất ông có. Trong khi đó Bờ Biển Ngà đón chào Eboue Kouassi trở lại sau án treo giò và sẽ có đủ nhân sự để đá 4-2-3-1, với vai trò quan trọng thuộc về Franck Kessie của AC Milan và Eric Bailly của MU.

TBN tấn công chưa có gì quá bùng nổ từ đầu giải nhưng họ chỉ chờ một sai lầm của đối thủ để tận dụng và cho đến lúc này vẫn rất kiên định với lối chơi của chính mình. Bờ Biển Ngà sẽ có một trận đấu khó khăn và trừ khi tận dụng được tốt cơ hội phản công ít ỏi, họ có thể sẽ lại là nạn nhân tiếp theo của một thắng lợi tối thiểu từ phía TBN.

Video Olympic Tây Ban Nha cầm hòa, tiễn Argentina về nước

Play Video
Đội hình dự kiến:

TBN: Simon; Cucurella, Torres, Garcia, Gil; Pedri, Zubimendi, Merino; Olmo, Oyarzabal, Asensio.

Bờ Biển Ngà: Tape; Diallo, Dabila, Bailly, Singo; Keita, Kouassi; Gradel, Kessie, Kouame; Dao.

Dự đoán: TBN thắng 1-0.

Olympic Brazil – Olympic Ai Cập: 17h, 31/7

Dẫn đầu bởi Richarlison, Brazil đã đoạt ngôi đầu bảng D với 7/9 điểm giành được với 7 bàn thắng ghi được, trong đó tới 5 bàn thuộc về một mình tiền đạo đang khoác áo Everton. Bên cạnh TBN, Brazil được đánh giá là đội có dàn cầu thủ mạnh nhất tại Olympic nên HLV Andre Jardine không trông đợi gì ngoài một chiến thắng dễ dàng trước Ai Cập.

Nhận định tứ kết bóng đá Olympic: Brazil chờ "làm gỏi" Ai Cập, Tây Ban Nha gặp khó – 3

Richarlison đang là chân sút số 1 tại môn bóng đá nam Olympic Tokyo với 5 bàn

Ai Cập chỉ giành 1 điểm sau 2 trận đầu nhưng đánh bại Australia ở lượt cuối để giành vé đi tiếp ở bảng C. Họ đang hy vọng sẽ gây nên một bất ngờ để lần đầu tiên vào bán kết Olympic kể từ lần cuối năm 1964 (cũng tổ chức ở Tokyo). Ai Cập lúc này chủ yếu dựa vào sự vững chắc trong phòng ngự, tuy nhiên trước một Brazil rất mạnh họ cần có cả hỏa lực trong phản công để hy vọng chiến thắng.

Brazil sẽ có Douglas Luiz trở lại sau thẻ đỏ trận gặp Saudi Arabia để đá chính, lấy lại vị trí từ Matheus Henrique. Cho đến lúc này HLV Jardine chỉ thay đổi đội hình xuất phát của Brazil do trường hợp của Luiz nên dự kiến sẽ không có gì khác ở trận gặp Ai Cập tới. Trong khi đó Ai Cập sẽ tiếp tục đá 3-5-2, với hàng thủ được chỉ huy bởi cựu trung vệ West Brom Ahmed Hegazi.

Brazil có quá nhiều nhân tố để khai thông trận đấu nên đây hứa hẹn sẽ là một thắng lợi cho họ. Tuy nhiên Ai Cập đã phòng ngự tốt từ đầu giải nên sẽ không ngạc nhiên nếu Brazil phải mất chút ít thời gian để khai thông dòng chảy bàn thắng.

Bài viết tương tự