Với lối chơi cân bằng giữa công và thủ, Đan Mạch được xếp vào nhóm những đội bóng có thể trở thành “ngựa ô” ở EURO 2020. Sức mạnh của “những chú lính chì” sẽ được thể hiện ở trận ra quân đêm nay?
23h00 ngày 12/6, sân Parken (Copenhagen), bảng B EURO 2020: Đan Mạch – Phần Lan

Xem thêm: nhà cái số 1

LỰC LƯỢNG

– ĐAN MẠCH: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

– PHẦN LAN: Khả năng ra sân của Teemu Pukki còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

– Đan Mạch chỉ thua 1/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 2, thua 1).

– Phần Lan chỉ biết hòa và thua ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 2, thua 4).

– Đan Mạch bất bại trong 3 trận giao hữu với Phần Lan từ năm 2003 tới nay (thắng 2, hòa 1).
Đan Mạch được đánh giá vượt trội so với Phần Lan ở trận ra quân

Đan Mạch không được xếp vào nhóm những đội bóng mạnh ở châu Âu nhưng lịch sử của họ đã ghi nhận không ít chiến công lẫy lừng mà đáng kể nhất là chức vô địch EURO đầy bất ngờ vào năm 1992. Kể từ chiến tích giành được trên đất Thụy Điển năm đó, Đan Mạch không thể vượt quá vòng tứ kết các kì EURO tham dự. Nhưng ở giải đấu năm nay, đội bóng dưới quyền HLV Kasper Hjulmand được kì vọng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ.

Tham dự EURO 2020, Đan Mạch đăng ký nhiều tên tuổi sáng giá như Schmeichel (Leicester), Vestergaard (Southampton), Kjaer (AC Milan), Christensen (Chelsea), Delaney (Dortmund), Eriksen (Inter Milan), Wass (Valencia), Hojbjerg (Tottenham), Braithwaite (Barcelona) hay Poulsen (RB Leipzig)… Nhưng điều quan trọng hơn cả, HLV Kasper Hjulmand đã biết cách kết hợp những chất liệu này thành một đội bóng có tổ chức.

Sức mạnh của Đan Mạch nằm ở lối chơi rất cân bằng giữa công và thủ. Ở vòng loại, họ đã ghi 23 bàn thắng và chỉ 6 lần để thủng lưới sau 8 trận. Kết quả, thầy trò Kasper Hjulmand đã bất bại ở vòng loại (thắng 4, hòa 4), giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng D (sau Thụy Sỹ).

Ở UEFA Nations League 2020-21, Đan Mạch cũng gây ấn tượng mạnh ở bảng A2 với 10 điểm sau 6 trận, xếp trên cả đội tuyển Anh hùng mạnh. Nhờ sự cân bằng giữa công và thủ, “những chú lính chì” rất biết cách bắt nạt các đối thủ dưới cơ và họ cũng trở thành đối thủ khó chịu với bất cứ ông lớn nào ở châu Âu.

Sự chuyển đổi linh hoạt về chiến thuật và cách sử dụng nhân sự đã biến Đan Mạch trở thành ẩn số thú vị ở EURO 2020. Thậm chí, nhiều chuyên gia đã xếp đội bóng của HLV Kasper Hjulmand vào danh sách những đội tuyển có khả năng trở thành “ngựa ô” cao nhất ở giải đấu trong hè này.

HLV Kasper Hjulmand chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là vượt qua vòng đấu bảng nhưng ai cũng hiểu rằng với lứa thế hệ tài năng hiện tại, Đan Mạch muốn nhiều hơn thế. Ở vòng bảng, họ sẽ phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Bỉ, Nga và Phần Lan. Trong đó, Phần Lan được xem là đối thủ dễ chơi nhất với “những chú lính chì”.
Đan Mạch được xếp vào nhóm các đội bóng có thể trở thành “ngựa ô” ở EURO 2020

3 điểm dĩ nhiên là mục tiêu cao bắt buộc với Đan Mạch ở trận ra quân đêm nay. Thầy trò Kasper Hjulmand có cơ sở để tin tưởng kết quả tốt bởi xét mọi yếu tố, từ tương quan lực lượng, đẳng cấp cho tới kinh nghiệm dự EURO, họ đều hơn Phần Lan. Cần phải nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng Bắc Âu góp mặt ở ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu.

Về lực lượng, Phần Lan không có nhiều tên tuổi sáng giá. Cái tên nổi bật nhất của đội bóng này là tiền đạo Teemu Pukki (Norwich). Từng đó là quá ít để Phần Lan có thể kì vọng những kết quả tốt khi nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của Bỉ, Nga và Đan Mạch.

Không chỉ được đánh giá cao hơn về tương quan lực lượng, Đan Mạch còn có ưu thế lớn là được chơi trên sân nhà Copenhagen ở trận mở màn bảng B đêm nay. Thầy trò Kasper Hjulmand hoàn toàn có thể tin tưởng kết quả tốt bởi họ đã có màn chạy đà khá thành công cho EURO 2020 với 2 kết quả tích cực ở loạt trận giao hữu: Hòa Đức 1-1 và thắng Bosnia 2-0. Tính ra, ở 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, “những chú lính chì” đã có tới 9 chiến thắng.

Đặc biệt, tại sân nhà, thầy trò Kasper Hjulmand đang thể hiện phong độ thăng hoa với mạch 5 trận thắng liên tiếp. Ngược lại, Phần Lan lại gây thất vọng khi để thua cả 2 trận giao hữu trước thềm EURO 2020 khi gặp Thụy Điển (thua 0-2) và Estonia (thua 0-1). Gặp đối thủ như vậy là cơ hội tốt để Đan Mạch chứng tỏ sức mạnh của mình ở trận ra quân đêm nay.

DỰ ĐOÁN: Đan Mạch thắng 2-0

Bài viết tương tự