Paul Pogba là trường hợp hiếm hoi của MU lên tuyển nhưng chơi tốt tại EURO 2020. Trong khi đó, đối trọng của anh ở MU – Bruno Fernandes lại chưa thể hiện những tố chất như kỳ vọng của người hâm mộ.
Sự kiện: Euro 2020: Hành trình khốc liệt, Manchester United, Bruno Fernandes
Dàn sao MU dự EURO

Có cả thảy 10 cầu thủ MU tham dự vòng chung kết EURO 2020, trải đều ở 7 ĐTQG khác nhau. ĐT Anh đương nhiên là đội bóng mà nhiều cầu thủ MU dự nhất với 4 người, gồm thủ môn Dean Henderson, các đồng đội Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford.

Xem thêm: cá độ bóng đá

Trong khi đó, các ĐTQG Tây Ban Nha (De Gea), Thụy Điển (Lindelof), Scotland (McTominay), Xứ Wales (Daniel James), Bồ Đào Nha (Bruno Fernandes) và Pháp (Paul Pogba) mỗi đội có 1 “nhân tố M”.

Nếu xét yếu tố CLB, MU là đội có số lượng cầu thủ dự vòng chung kết EURO 2020 nhiều thứ năm tại châu Âu, chỉ kém Chelsea (15), Man City và Bayern Munich (cùng 14), Juventus (12) và Dynamo Kiev (11). Ngoài ra, một số đội bóng như Dortmund hay Monchengladbach cũng có 10 cầu thủ tham dự giải đấu như “Quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, cho đến nay khó có thể nói rằng các ngôi sao của đội chủ sân Old Trafford đã thực sự ghi dấu ấn ở vòng chung kết EURO 2020. Trong số này, Paul Pogba là cầu thủ hiếm hoi thực sự tỏa sáng. Ở trận đại chiến Pháp – Đức mới đây, Pogba tung ra một đường chuyền mà nhiều chuyên gia nhận định là thiên tài, tạo cơ hội để Lucas Hernandez băng xuống căng ngang khiến trung vệ Hummels phản lưới.

Ở trận đấu này, theo thang chấm điểm của Whoscored, Paul Pogba được chấm 7,9/10. Anh vượt trội so với những người đồng đội thủ môn Lloris 7,3; Kante 6,8. Đánh gục đối thủ bên kia chiến tuyến: Toni Kroos với sự cách biệt quá lớn (7,0). Cả trận Pogba chạm bóng 78 lần, có 40 đường chuyền chuẩn xác và 6 trong số đó đường bóng dài chính xác.

10 người, đa số mờ nhạt

Nhưng một mình Paul Pogba có thể chưa thể giúp MU “chi phối” EURO 2020 như mong muốn của các fan đội bóng này. Trong số 9 cầu thủ còn lại, thủ môn Dean Henderson dù chưa ra sân phút nào đã phải kết thúc hành trình vì chấn thương. Người cạnh tranh với Henderson ở MU là Dea Gea cũng chưa có phút nào ra sân dù hoàn toàn lành lặn, do mất suất bắt chính ở tuyển Tây Ban Nha.

Dàn sao MU "tắt điện" ở EURO 2020: 9 người mờ nhạt, khác biệt Pogba – 3

Lindelof bị đánh giá thấp ở MU, nhưng lại chơi tốt khi lên tuyển

Tuyển Anh là nơi tập trung đông nhất số lượng cầu thủ MU, nhưng không ai trong số 4 cái tên kể trên tỏa sáng. Maguire chưa đá phút nào vì chấn thương, còn Rashford vào sân 2 trận từ ghế dự bị với tổng số phút chỉ là 35 phút trong thời gian thi đấu chính thức. Bản thân Rashford vẫn còn bị đau chân và vai, nên không ngạc nhiên khi anh phải dự bị cho Foden và Sterling. Luke Shaw mới đây có trận đá chính đầu tiên, nhưng ĐT Anh cũng chỉ hòa Scotland đầy thất vọng.

Bruno Fernandes cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa chơi tốt như kỳ vọng. Chuyện Bruno Fernandes gặp khó khăn trên tuyển Bồ Đào Nha đã được nói nhiều trước đây. Lý do đơn giản vì ở đó có những nhân tố khác đóng vai trò nổi bật hơn ngôi sao của MU. Cristiano Ronaldo đương nhiên là tâm điểm của các đường bóng, trong khi nhiệm vụ sáng tạo của Fernandes được san sẻ cho cả Bernardo Silva.

Chính những cầu thủ ít tên tuổi hơn ở MU lại đang chơi ở mức ổn. Đó là Lindelof – cầu thủ bị đánh giá là mắt xích yếu nhất trong hệ thống thường xuyên đá chính của MU, nhưng nay lại đang chơi tốt cùng ĐT Thụy Điển. Trong khi đó, McTominay vừa phải đá trung vệ lệch phải trong đội hình Scotland gặp tuyển Anh và lại chơi rất ổn. Trường hợp còn lại là Daniel James cũng chỉ ở mức tròn vai, thậm chí còn thấp hơn đôi chút.

Bài viết tương tự